จีนจัดเต็ม! เปิด “สะพานสุดเสียว” สูง 980 ฟุตเหนือแคนยอนทำจากแก้ว!

หากคุณกลัวความสูง สถานที่นี้ไม่เหมาะกับคุณอย่างแน่นอน อยู่ห่างๆ เลยจะดีที่สุด เพราะนี่คือ The Zhangjiajie Grand Canyon skywalk ที่จะเป็น สะพานสุดเสียว เหนือแคนยอน สูงเหนือพื้น 980 ฟุต และความยาวกว่า 400 เมตรเชื่อมสองหน้าผา ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติ สะพานแก้วที่ยาวที่สุด และสูงที่สุดในโลกไปแล้ว ซึ่งสะพานอันน่าหวาดเสียวนี้ จะเปิดให้บริการแก่สาธารณชนในเดือนกรกฎาคมนี้

 

นี่คือภาพชัดๆ ของสะพานที่จะเชื่อมสองหน้าผาสูงชันเข้าด้วยกัน ด้านล่างเป็นแคนยอน มองดูแล้ว เสียวแทนสุดๆ สำหรับผู้กล้าที่จะเดินบนสะพานสูงแบบนั้น

 

สะพานแห่งนี้ประเมินไว้ว่า สามารถรองรับคนได้มากกว่า 800 คนในคราวเดียว และมีการแพลนที่จะจัดการเดินแบบแฟชั่นโชว์กันบนสะพานแห่งนี้อีกด้วย

 

ความยาวโดยละเอียดของสะพานนี้คือ 0.27 ไมล์ หรือกว่า 400 เมตร ทอดยาวออกไป เห็นวิวอันสวยงามของมณฑลหูนาน ส่วนความกว้างของตัวสะพานอยู่ที่ 19 ฟุต มีความแข็งแรงมากพอที่จะรับคนได้หลายร้อยคน

 

ความงามของวิวที่คุณจะได้เห็นหากยืนบนสะพานนั้น คือ วิวที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจของภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื่อดังอย่าง Avatar ในการนำไปสร้างเป็นดาวเคราะห์ Pandora นั่นเอง ส่วนสะพานแห่งนี้ ออกแบบโดย Haim Dotan นักออกแบบชื่อดังจากอิสราเอล ซึ่งออกแบบสะพานแห่งนี้จนทำให้ สะพานเหนือ Gran Canyon ของอเมริกา หรือ Grand Canyon Skywalk ที่สูงเพียงแค่ 718 ฟุต กลายเป็นเตี้ยไปเลยทีเดียว

 

ไม่อยากนึกภาพเลยว่าหากมีการเดินแบบกันบนสะพานแห่งนี้ จะงดงามอลังการมากเพียงใด

 

และนี่คือหนึ่งในภาพวิวทิวทัศน์ของ Zhangjiajie national park ที่เขาว่ากันว่า ควรไปสักครั้งในชีวิต กับยอดหน้าผา ที่เรียงรายกันกว่า 3,000 ยอด และกลายเป็นต้นแบบของดาวเคราะห์ Pandora ในเรื่อง Avatar

 

ทั้งนี้ ได้ข่าวมาว่า หากใครที่ชื่นชอบความสูงมากๆ จะมีบริการบันจีจั้มพ์ ให้ท้าทายความกล้ากันอีกด้วย ซึ่งจะกลายเป็นบันจีจั้มพ์ที่สูงที่สุดในโลกเอาชนะ บันจีจัมพ์ของ Macau Tower ซึ่งมีความสูงอยู่ที่ 764 ฟุตกันไปเลย

นอกจากนี้ยังไม่พอ เมื่อเดือนที่แล้ว ประเทศจีน ก็ได้มีการเปิดตัวสะพานที่หวาดเสียวไม่แพ้กันอีกด้วย โดยอยู่ที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ที่เมืองฉงชิ่ง ซึ่งเป็นทางเดินที่ยื่นออกมา 87.5 ฟุตจากหน้าผา

 

หากไปยืนบนนั้น คุณจะยืนอยู่เหนือหุบเขาที่ความสูง 2,350 ฟุต ราวกับว่าคุณเดินอยู่บนก้อนเมฆเลยทีเดียว

 

อาจจะต้องต่อคิวกันหน่อยนะ เพราะตอนนี้สถานที่แห่งนี้เป็นที่นิยมแบบสุดๆ เลยล่ะ เพราะจำกัดคนเข้าไปได้แค่ทีละ 30 คนเท่านั้น

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...