“ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำตำลึงนายเอก by ป้าอ้อ” ก๋วยเตี๋ยวรสแซบแบบไทยๆ

ที่นั่งภายในร้าน         ทุกครั้งที่ได้กินอาหารไทยอร่อยๆ รสชาติจัดจ้าน ก็จะทำให้ “ผ่านมาแวะกิน” รู้สึกมีเรี่ยวมีแรงที่จะทำงานต่อไป เหมือนกับที่ได้มาชิมก๋วยเตี๋ยวต้มยำอร่อยของที่ร้านนี้ ทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกเยอะเลย
       
       ร้านนี้มีชื่อว่า “ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำตำลึงนายเอก by ป้าอ้อ” ที่เปิดขายก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เย็นตาโฟ ต้มเลือดหมู ต้มยำทะเล และต้มแซบ ทางร้านจะเน้นที่คุณภาพของวัตถุดิบแต่ละอย่าง และควบคุมรสชาติของแต่ละชามให้เหมือนกัน โดยพวกต้มยำก็จะต้องใช้มะนาวสด เพื่อรสชาติความอร่อย 
  ก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึงน้ำและแห้ง         อย่างชามแรกที่ลองชิมคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึง (25/35 บาท) มีให้เลือกทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ โดยจะมีเส้นให้เลือกคือ เส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ บะหมี่ วุ้นเส้น เกี้ยมอี๋ และเส้นเซี่ยงไฮ้ ส่วนน้ำซุปของที่นี่จะเป็นน้ำซุปที่ต้มด้วยกระดูกเล้งจนได้ที่ ในชามก๋วยเตี๋ยวจะใส่ลูกชิ้นปลา ฮือก้วย หมูสดหมัก หมูสับ ไส้หมู และตับหมู ส่วนถ้าเป็นชามพิเศษจะใส่กระเพาะ หัวใจ และม้าม ลงไปด้วย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทุกชามจะปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาล มะนาว พริกป่นและถั่วป่นที่ทางร้านทำเองสดใหม่ ชิมรสชาติก๋วยเตี๋ยวที่ปรุงมาครบรสอร่อยแล้ว เครื่องเคราต่างๆ ก็ใส่มาอย่างเต็มที่ เรียกว่าอิ่มอร่อยแบบครบเครื่อง 
  ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกระดูกอ่อน         หรือหากว่าใครชอบกินกระดูกหมูอ่อน แนะนำให้สั่ง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกระดูกอ่อน (70 บาท) ที่ปรุงเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ใส่หมูสับลงไปด้วย แล้วก็ยังใส่กระดูกอ่อนที่เคี่ยวมานานกว่า 2 ชั่วโมงจนเปื่อยนุ่ม ชิมก๋วยเตี๋ยวที่รสชาติจัดจ้าน พร้อมกับกระดูกอ่อนที่นุ่มเปื่อยเคี้ยวเพลิน 
  เย็นตาโฟ         นอกจากก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่ร้านนี้ก็ยังมี เย็นตาโฟ (40 บาท) ชามนี้ใส่กุ้งสด หมึกสด หมึกกรอบ ลูกชิ้นปลา ฮือก้วย เลือก และเห็ดหูหนูขาว น้ำซอสเย็นตาโฟที่ใส่มาก็ปรุงรสจนเข้มข้นอร่อยแล้ว ยิ่งผสมรวมกับน้ำซุปกระดูกเล้งที่หอมหวานกลมกล่อม ก็ยิ่งทำให้เย็นตาโฟชามนี้รสชาติดีมากๆ
       
       ส่วนอีกเมนูยอดฮิตของร้าน ที่เห็นว่าสั่งกันเกือบทุกโต๊ะ ก็คือ กระดูกเล้งต้มแซบ (90 บาท) ที่ชามนี้จะใช้กระดูกเล้งติดเนื้อเยอะๆ นำไปต้มในน้ำซุปจนเปื่อยดี ก่อนจะนำมาปรุงเป็นต้มแซบ ใส่น้ำปลา มะนาว และพริกขี้หนูสวนลงไป ใส่ต้นหอมโรยหน้า เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรทางร้าน ชิมต้มแซบรสชาติจัดจ้านมากๆ เปรี้ยวเค็มเผ็ดครบรส ซดแล้วโล่งคอมากๆ ส่วนเนื้อที่ติดกระดูกเล้งก็เปื่อยนุ่มอร่อย ใครจะสั่งชามนี้มาซดกินเล่นๆ หรือจะสั่งมากินคู่กับข้าวสวยก็ยิ่งอร่อย 
  กระดูกเล้งต้มแซบ         อิ่มของคาวแล้วมาต่อด้วยของกินเล่น หมูสะเต๊ะ+ขนมปัง (70 บาท) ทางร้านจะใช้หมูสันในติดมันนำมาหมักแล้วนำไปย่างจนสุกดี เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้ม อาจาด และขนมปังปิ้ง หมูสะเต๊ะเนื้อนุ่มหอม จิ้มน้ำจิ้มรสชาติออกมันๆ หวานนิดๆ ตัดด้วยอาจาดรสชาติเปรี้ยวหวาน กินคู่กับขนมปังปิ้งกรอบนอกนุ่มใน เป็นอันว่าอิ่มอร่อยถูกใจ 
  หมูสะเต๊ะ+ขนมปัง         ตบท้ายมื้อด้วย กล้วยไข่เย็น (25 บาท) ที่ใช้กล้วยไข่เลือกที่ไม่สุกมากนัก นำมาเชื่อมกับน้ำตาลจนได้ที่ เวลาเสิร์ฟก็โปะน้ำแข็งมาด้านบน แล้วราดด้วยน้ำกะทิ ชิมกล้วยไข่หวานๆ กับน้ำกะทิออกเค็มๆ มันๆ แถมยังเย็นยื่นใจ ทำให้มื้อนี้ทั้งอิ่มทั้งอร่อยอย่างเต็มที่
       
       ใครอยากมาชิมของอร่อยแบบนี้ ก็มากันได้ที่ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำตำลึงนายเอก by ป้าอ้อ” ซึ่งนอกจากสาขานี้แล้ว ที่ร้านก็ยังมีสาขาอื่นๆ อีก 3 แห่ง สามารถเลือกไปกินไปอร่อยกันได้ตามสะดวก 
  กล้วยไข่เย็น         * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำตำลึงนายเอก by ป้าอ้อ” ตั้งอยู่ที่ ถนนกาญจนาภิเษก (ตรงข้ามซอยวัดพระเงิน) อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี การเดินทางจากถนนบรมราชชนนี เลี้ยวเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้ามาบางใหญ่ ตรงมาเรื่อยๆ จนผ่านพลัสมอลล์ บางใหญ่ ผ่านซอยวัดพระเงิน จากนั้นให้กลับรถใต้สะพานข้ามคลอง แล้วตรงมาเรื่อยๆ อีกประมาณ 150 เมตร สังเกตทางซ้ายมือ จะเห็นร้านอยู่ริมถนน มีป้ายให้เห็นชัดเจน สามารถจอดรถได้ด้านข้างร้าน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. โทร. 08-9284-0995 นอกจากนี้ยังมีอีก 3 สาขา คือ สาขาปั๊มเอสโซ่ ถ.กาญจนาภิเษก โทร. 08-5832-3122 สาขาปั๊มคาลเท็กซ์ ถ.กาญจนาภิเษก โทร. 08-7503-3105 และ สาขาตลิ่งชัน โทร. 08-9284-0995
        
       คลิก!! อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยัง ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำตำลึงนายเอก by ป้าอ้อ”
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...