9 เหตุการณ์ อันเฟรนด์ สุดเพื้ยนจนชาวโลกต้องตกตะลึง !

 


           เปิด 9 เหตุการณ์อันเฟรนด์ แบบเพี้ยน ๆ ที่อาจทำให้คุณต้องตะลึง ทั้งการเผาบ้านเพื่อน บล็อกแม่ตัวเอง หรือกระทั่งนายกรัฐมนตรี ที่อันเฟรนด์ IMF

           ในตอนนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก "เฟซบุ๊ก" โซเชียลมีเดียยอดฮิต เครือข่ายที่ทำให้เราได้กลับมาพบปะพูดคุย และคอยอัพเดทเรื่องราวของเพื่อน ๆ อีกครั้ง แต่ก็มีบางครั้งที่เราอาจจะขุ่นข้องหมองใจ จนถึงขั้นกดปุ่ม "อันเฟรนด์" เพื่อยุติระดับความสัมพันธ์เหลือแค่คนรู้จักกันในชีวิตจริงเท่านั้น ซึ่งในบางครั้งการอันเฟรนด์ อาจจะมีอะไรที่มากกว่าแค่การเลิกเป็นเพื่อนกันบนเฟซบุ๊ก วันนี้เราจะมาเปิด 9 เหตุการณ์สุดช็อก ที่เกิดจากเรื่องเล็ก ๆ อย่าง อันเฟรนด์ กัน

1. สาวที่ลอบวางเพลิงบ้านเพื่อน เพราะน้อยใจที่เพื่อนกดอันเฟรนด์


           เจนนิเฟอร์ คริสตีน แฮร์ริส อายุ 30 ปี ถูก ตั้งข้อหาลอบวางเพลิงบ้านของ จิม และนิกกี้ ราสมุสเซ่น ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ เจนนิเฟอร์เคยเป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานแต่งงานของทั้งคู่

           เรื่อง นี้เกิดจากการที่ นิกกี้และเจนนิเฟอร์ โต้เถียงกันเรื่องการจัดงานวันเกิดของเจนนิเฟอร์ เจนนิเฟอร์จึงออกมาต่อว่าเพื่อนในเฟซบุ๊ก และเมื่อนิกกี้มาเห็น เธอจึงกดอันเฟรนด์เจนนิเฟอร์ไป

           ด้วยความน้อยใจ เจนนิเฟอร์ จึงมาวางเพลิงลอบเผาบ้านของทั้งคู่ แต่จิม และ นิกกี้ ราสมุสเซ่น ได้ตื่นขึ้นมากลางดึก และสามารถหนีออกมาจากกองเพลิงที่กำลังไหม้บ้านได้สำเร็จ

2. สาวข้ามเพศเอามีดแทงอดีตแฟนยับ เพราะอันเฟรนด์และเปลี่ยนสถานะเป็น "โสด"


           นายวิลเลียม ฮานซ์ เดอ เวย์ร่า สาวข้ามเพศวัย 25 ปี ได้ทำร้ายนายคอลิน เจมส์ พีดี้ แฟนหนุ่มชาวออสเตรเลียวัย 47 ปี ด้วยมีด กรรไกร และส้อม จนทำให้นายคอลินมีบาดแผลทั้งสิ้น 16 แห่ง ทั้งคู่ทะเลาะกันครั้งแรกเกี่ยวกับสถานะในเฟซบุ๊กของนายคอลิน ทำ ให้นายคอลินหงุดหงิด และกลับไปที่คอนโดมิเนียมคนเดียว จากนั้นนายวิลเลียม ก็ได้ตามกลับคอนโด และทั้งคู่ก็มีปากเสียงกันอีกครั้ง ด้วยความโกรธจัด นายวิลเลียมจึงคว้ามีดขนาดความยาว 20 ซม. ทั้งแทงและปาดใส่นายคอลินไม่มียั้ง

           นายคอลิน ได้รับบาดแผลจากการถูกมีดปาดทั้งบริเวณหน้าท้อง รวมถึงส่วนต่าง ๆ ตามร่างกายทั้ง ใบหน้าและตาของเขาด้วย

3. คู่รักที่อันเฟรนด์เพื่อนไปแล้ว ถูกพ่อเพื่อนมาตามมาฆ่าล้างแค้นคืน


           ในปี 2012 นายบิลลี่ เพนย์ จูเนียร์ และแฟนสาวของเขาคือ บิลลี่ จีน เฮย์เวิร์ธ ได้ร่วมกันอันเฟรนด์ จาเนล พอตเตอร์ บนเฟซบุ๊ก เรื่องนี้ทำให้จาเนลเสียใจเป็นอย่างมาก แต่คนที่เสียใจและโกรธมากกว่าคือ นายมาร์วิน พอตเตอร์ คุณพ่อของจาเนล จึงทำให้คุณพ่อคิดล้างแค้นแทนลูกสาว ด้วยการร่วมมือกับเพื่อน ไปบุกบ้านของนายบิลลี่ เพนย์ จูเนียร์ และ บิลลี่ จีน เฮย์เวิร์ธ

           ทั้งนี้ นายบิลลี่ เพนย์ จูเนียร์ และ บิลลี่ จีน เฮย์เวิร์ธ ได้อาศัยอยู่กับคุณพ่อ ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่เห็นทั้งคู่มีชีวิต คุณพ่อเล่าว่า นางเฮย์เวิร์ธได้ลุกขึ้นมาป้อนนมลูกก่อนที่เธอจะออกไปทำงาน และเมื่อ 5 ชั่วโมงต่อมา เมื่อเพื่อนบ้านเอาจดหมายที่เก็บไว้มาส่งให้ ก็พบว่า นายบิลลี่ เพนย์ จูเนียร์ เสียชีวิตอยู่ในห้องนอน ส่วนบิลลี่ จีน เฮย์เวิร์ธ เสียชีวิตอยู่ในห้องเด็ก

           ด้านตำรวจได้สืบสาว จนรู้คนที่ลงมือกระทำนั้นคือ นายมาร์วิน พอตเตอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายบิลลี่ เพนย์ จูเนียร์ และ บิลลี่ จีน เฮย์เวิร์ธ ได้แจ้งตำรวจว่า จาเนลคุกคามพวกเขาผ่านโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตหลังจากที่พวกเขาพากันอัน เฟรนด์จาเนล

4. เด็กหนุ่มฆ่าตัวตาย เพราะถูกสาวที่ชอบกดอันเฟรนด์


           ในปี 2009 นายไซม่อน ฟอกซ์เลย์ รู้สึกสนอกสนใจสาวคนหนึ่งที่เขาได้เจอบนเว็บไซต์ แต่เมื่อเขาสารภาพรักกับเธอ เธอกลับอันเฟรนด์เขาออกไป ฟอกซ์เลย์พยายามติดต่อเธอ แต่เธอกลับตอบเขาด้วยคำพูดรุนแรงและบอกเขาว่าอย่ามายุ่งกับเธออีก

           หลังจากที่ไซม่อนอ่านข้อความว่า "ไปตายซะ" เขาจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายที่สวนหลังบ้านของตัวเอง และเป็นคุณพ่อและน้องชายที่มาพบศพ

           ก่อนที่จะฆ่าตัวตาย ไซม่อนได้เขียนจดหมายลาตายว่า "ขอบ คุณสำหรับทุกสิ่งที่เธอได้ทำให้ฉัน ฉันหวังว่าเธอจะใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า และทะนุถนอมผู้คนและห้วงเวลาที่คุณได้อยู่ร่วมกับเขาเหล่านั้น ผมคงไม่สามารถพูดเสียใจได้มากเพียงพอเพื่อให้เรื่องนี้ดีขึ้นมาได้"

5. รัฐมนตรีจากเวเนซูเอล่าได้บอกให้ประชาชนปิดบัญชีเฟซบุ๊ก เพื่อต่อต้านการสอดแนมจากสหรัฐอเมริกา


           นางมาเรีย ไอริส วาเลร่า รัฐมนตรีของเวเนซูเอล่า ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ว่า "ถึงชาวเวเนซูเอล่าทุกคน กรุณาปิดบัญชีเฟซบุ๊กของคุณเอง เนื่องจากคุณได้กลายมาเป็นสายลับให้กับสหรัฐอเมริกาโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ดูกรณีสโนว์เดนเป็นตัวอย่างสิ"

           เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน ได้ยื่นขอลี้ภัยทางการเมืองกับ 27 ประเทศ เมื่อเขาได้พยายามหนีออกจากสหรัฐอเมริกาเนื่องจากการเปิดโปงเรื่องการสอดแนม ผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ของอเมริกา เขาเผยว่า NSA หรือ หน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัยของสหรัฐฯ ได้รวบรวมข้อมูลส่วนตัวจำนวนมากของประชาชนที่ได้มาจากเฟซบุ๊กและเครือข่าย อินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่อื่น ๆ

6. คุณพ่อยอมจ่ายเงิน 200 ดอลลาร์ เพื่อให้ลูกสาวเลิกเล่นเฟซบุ๊ก


           นายพอล ไบเออร์ ที่ปรึกษาด้านการวิจัย ได้จ่ายเงิน 200 ดอลลาร์ (6,600 บาท) ให้กับลูกสาววัย 14 ปีของเขา เพื่อให้เธอเลิกเล่นเฟซบุ๊กจนกว่าจะสิ้นเดือนมิถุนายน

           สัญญาที่นายไบเออร์และลูกสาวเซ็นนั้น มีรายละเอียดทั้งวันที่ จำนวนเงิน ชื่อลูก และชื่อพ่อ ซึ่งไอเดียนี้เป็นไอเดียของคุณลูกเอง แต่คุณพ่อก็สนับสนุนเต็มที่

7. โจรทะเลาะกับแม่ และบล็อกแม่ตัวเองบนเฟซบุ๊ก หลังแม่ออกมาตักเตือนให้ทำตัวดี ๆ
 


           นายชาร์ลี คูเปอร์ หนุ่มติดยาอี ได้เข้าไปปล้นบ้านและต่อมาเขาก็ถูกจับกุมตัว หลังจากนั้น หนังสือพิมพ์ Herne Bay Gazette หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ก็ได้เอารูปของเขามาจากเฟซบุ๊กโดยไม่ได้รับอนุญาตและตีพิมพ์ข่าวของเขา

           นายชาร์ลีรู้สึกเสียใจอย่างมาก เขาถึงกับบ่นเรื่องนี้ในเฟซบุ๊ก และทำให้แม่ของเขาเข้ามาตอบว่า "หนังสือ พิมพ์คงไม่ต้องขออนุญาตลูกเพื่อเอารูปลูกมาหรอก หากศาลอนุญาตให้ทางหนังสือพิมพ์ทำแบบนั้นได้ ก็แสดงว่าหนังสือพิมพ์มีสิทธิ์ทำได้"

           นั่นทำให้ชาร์ลีเคืองและตอบว่า เขาแค่ไม่อยากให้หนังสือพิมพ์เอารูปเขาไปใช้ และแม่ของเขาก็ตอบกลับมาว่า "พอกันที ผู้หญิงในบ้านนั้นก็ไม่อยากโดนขโมยเครื่องประดับ แต่ลูกก็ทำไม่ใช่เหรอ"

           ชาร์ลีจึงตอบกลับแม่เบา ๆ ว่า "นี่แหละเป็นเหตุผลที่ผมไม่อยากมีแม่บนเฟซบุ๊ก แม่ชอบพูดอะไรแบบนี้ ผมจะบล็อกแม่แล้ว โอเคนะ"

           อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้กลายมาเป็นประเด็นถกเถียง และจบที่ว่า หากประเมินจากข้อกฎหมายแล้ว หนังสือพิมพ์ไม่จำเป็นที่จะต้องขออนุญาตชาร์ลีเพื่อจะเอารูปบนเฟซบุ๊กของเขา มาตีพิมพ์ เนื่องจากเขาถูกจับในข้อหาที่เกี่ยวกับอาชญากรรมอยู่แล้ว

8. เว็บไซต์ที่สร้างขึ้นมาเพื่ออันเฟรนด์เพื่อนให้คุณเองเลย


           ตอนนี้มีเว็บไซต์แนวใหม่ที่ชื่อว่า "Friend Fracker" สำหรับคนที่มีเพื่อนจำนวนมากบนเฟซบุ๊ก ซึ่งอาจจะไม่ใช่เพื่อนที่สนิทกัน และรกพื้นที่หน้านิวส์ฟีด เมื่อคุณต้องการอันเฟรนด์ใครสักคน แต่รู้สึกผิด Friend Fracker ก็จะทำให้ทันที เพียงแค่คุณล็อกอินเข้าไปในเฟซบุ๊ก แล้วเว็บไซต์จะทำหน้าที่วิเคราะห์ และชี้เป้าว่าใครเป็นเพื่อนจริง ๆ  จากนั้นก็จะจัดการอันเฟรนด์คนที่ไม่ใช่เพื่อนออกไปอย่างน้อย 10 คน

9. นายกรัฐมนตรีฮังการีผู้อันเฟรนด์ IMF บนเฟซบุ๊ก
 

#ข่าว
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
23 พ.ค. 58 เวลา 19:29 1,421 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...