จํากันได้ไหม 14 นักแสดงหนังผีไทย สุดสยอง

ถึงแม้ว่าหลายคนจะบอกว่า กลัวผี!! แต่เชื่อว่าคุณก็ยังอยากดูหนังผีอยู่ดี ซึ่งภาพยนตร์ไทย ก็ทำหนังแนวระทึกขวัญ สยองขวัญออกมามากมาย ไม่ว่าตอนจบจะตายกันหมด หรือการหักมุมตอนท้าย หรือเรื่องราวทั้งหมดจะเกิดจากจินตนาการ ก็มีทั้งนั้น รวมถึงดาราที่มารับบทผีนั้น บางคนแต่งหน้าจนจำไม่ได้เลยว่า หน้าจริงๆ ของพวกเขาคือใคร วันนี้เราจะมาติดตามดูกันว่าจะมีใครกันบ้าง และคุณจำกันได้ 14 นักแสดงหนังผีไทย สุดสยอง

จำกันได้ 14 นักแสดงหนังผีไทย สุดสยอง

หนูอิมอิม ก้าวมหัศาจรรย์

เริ่มจากเรื่องแรกผีนักศึกษา “เนตรดาว” จากเรื่อง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2547) เป็นหนังผีที่ฮือฮาถึงความน่ากลัวมาที่สุดในตอนนั้น พูดได้ว่าไม่กล้าลืมตาดูจบทั้งเรื่องได้ง่ายๆ รับบทโดย หนูอิมอิม ก้าวมหัศาจรรย์ หรือ อิม อชิตะ 

ไมเคิล ศิรชัช เจียรถาวร

มาดูฝ่ายชายกันบ้าง ผีเด็กหอ “วิเชียร” จากเรื่องเด็กหอ (2549) รับบทโดย ไมเคิล ศิรชัช เจียรถาวร  เป็นวิญญาณเด็กที่จมน้ำเสียชีวิต และต้องกลับมาตายที่เก่าเวลา เพื่อลิ้มรสความทรมานจากการจมน้ำซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกวัน

โอ้ต พรปวีณ์ รัศมีชวลิต

ถ้าใครได้ดูภาพยนตร์ ห้าแพร่ง (2552) จะรู้เลยว่า แยกออกยากมาก ว่าไหนผีไหนคน หลอกกันไปหมด กับบท ผีน้องเกด โดย โอ้ต พรปวีณ์ รัศมีชวลิต แค่มองหน้าก็หลอนแล้ว

พู่กัน นัดตะวัน ศักดิ์ศิริ

มาถึงคิวของนักแสดงเด็ก พู่กัน นัดตะวัน ศักดิ์ศิริ กับบทผีเด็ก ชื่อ “ปลา” ในหนังเรื่อง บุปผาราตรี 3.1, บุปผาราตรี 3.2 (2552) ทั้งสองภาค หากใครที่ดูเรื่องนี้ จะรู้ว่า เด็กผีจะชอบขี่คอ พร้อมถือมีดไล่ล่าไปทั้งตึก

อะตอม ภัคจิรา วิศววิสุทธิ์

วิญญาณผีสาวในชุดแต่งงานที่ถูกขังไว้ ระดับความเฮี้ยนขั้นเทพ รับบทโดย อะตอม ภัคจิรา วิศววิสุทธิ์ จากเรื่อง แก๊งค์ตบผี (2555) เรียกได้ว่าเป็นผีที่สวย เซ็กซี่มากๆ แต่หน้าตาในเรื่องสยองพอดูเลยอ่ะ

จ๋า วรัลชญาน์ จินดารักษ์วงศ์

คราวนี้สาวสวย จ๋า วรัลชญาน์ จินดารักษ์วงศ์ (ณัฐฐาวีรนุช ทองมี) ขอมารับบทผีกันบ้าง ในเรื่อง i miss you รักฉันอย่าคิดถึงฉัน (2555) กับบทหมอนก ที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิต

ฐา กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ

ต่อมา กับหนังผีเรื่อง ทองสุก 13 (2556) หนังสยองขวัญกลุ่มเพื่อนวัยรุ่น ที่ลองดีจนได้เรื่อง โดย ฐา กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ รับบท ปุ้ม เป็นผีนางรำ ตัวอ่อน

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่

เป็นภาพยนต์ผี ระดับตำนาน ที่ถูกเล่าขาน และสร้างเป็นหนัง, ละคร หลายรุ่นมากมาย และล่าสุดกับเรื่อง พี่มากพระโขนง (2556) ก็เช่นกัน โดยเวอร์ชั่นนี้ บทแม่นาค หรือผีตายทั้งกลม รับบทโดย สาวสวย ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ที่แสดงความรักได้ออกมาน่ารัก และซึ้งปนหลอนมากๆ นอกจากนี้ล่าสุดเธอก็ได้รับบทผีอีกครั้งในละครเรื่อง นางชฎา สวยสยอง บรื้อออออออออ

อาย พิมพกานต์ แพร่คุณธรรม

ต่อมากับภาพยนต์ สยองขวัญวัยรุ่น Last Summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย (2556) เรียกได้ว่า เป็นหนังผีที่ลุ้นระทึกกันตลอดทั้งเรื่อง กับผีนักแสดงสาว จอย รับบทโดย อาย พิมพกานต์ แพร่คุณธรรม ที่พยายามตามล่า อาฆาตคนที่กระทำไม่ดีกับเธอ

มาร์ค วิทวัส ท้าวคำลือ

ผีนักเรียนชาย ในเรื่อง ม.6/5 ปาก หมา ท้า ผี 3D (2556) รับบทโดย มาร์ค วิทวัส ท้าวคำลือ หรือ มาร์ค AF7 มาร์คกระโดดเข้าวงการการแสดงภาพยนตร์อย่างท้าทายกับบทบาทผีหัวแบะ เลือดอาบ เพราะตกจากตึกเรียนลงมา

โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล

เห็นหน้าแว๊บแรก แทบจำไม่ได้ ผีสาวอาฆาตแบบเอาเป็นเอาตาย  กับสาว โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล รับบท พลอย ในเรื่อง ตายโหง ตายเฮี้ยน (2557) ตอน ทุบ “กรรม” เรียกได้ว่าสยองจริงๆ ค่ะ

ชาม ไอยวริญท์ โอสถานนท์

อีก 1 สาวในเรื่อง ตายโหง ตายเฮี้ยน (2557) ตอน”ผี” ในช่องแอร์ โดย ชาม ไอยวริญท์ โอสถานนท์ รับบท หญิงสาวแสนสวย ที่ถูกฆาตกรรมและถูกหมกอยู่ในช่องแอร์ เป็นจุดเริ่มต้นของความเฮี้ยน

เก้า สุภัสสรา ธนชาต

อีกหนึ่งหนังผี วัยรุ่น ที่นำนักแสดงฮอร์โมน มาร่วมกัน ในเรื่อง ฝากไว้ในกายเธอ (2557) ที่พูดถึงความรักความผูกผันของเพื่อน และแฟนเพื่อน จนเกิดเรื่องขึ้น เมื่อความไม่ตั้งใจทำให้หญิงสาวที่รับบทโดย เก้า สุภัสสรา ธนชาตเป็น “ไอซ์” ต้องตาย และวิญญาณเธอต้องการเรียกร้องให้คนผิดรับผิดชอบกับการกระทำ

แบงค์ พงศกร ฉายสุริยะ

หนุ่มคนสุดท้าย แบงค์ พงศกร ฉายสุริยะ รับบทเป็นยิ่งรบ ผีรด. ในเรื่อง รด. เขาชนผี ที่เขาชนไก่ (2558) ที่ตายเพราะเป็นเด็กขี้โรคแต่พยายามที่จะเอาชนะความอ่อนแอของร่างกายโดยการออกกำลังและมาเรียนรด. โดยปิดบังไม่ให้คนอื่นๆ รู้

เรียบเรียงโดย teen.mthai.com

ภาพจาก ไอจีดารา

 

#ดารา #หนังผี
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
20 พ.ค. 58 เวลา 18:16 6,230 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...