คุณปู่วัย 94 ปีกับการเรียนอันแสนยาวนาน ใช้เวลาเรียน 76 ปีเพื่อจบปริญญาตรี

ว่ากันว่าไม่มีใครแก่เกินเรียน ไม่ว่าจะอายุมากแค่ไหนแต่ถ้าหากใจพร้อมก็สามารถเรียนจนจบได้ เช่นเดียวกับคุณปู่วัย 94 ปีผู้นี้ Anthony Brutto ถึงแม้จะมีอายุมากแล้ว และใช้เวลานานถึง 76 ปีเพื่อที่จะเรียนให้จบปริญญาเพียงใบเดียวจากมหาวิทยาลัย West Virginia แต่ในที่สุดก็ทำได้สำเร็จ!!

 

 

คุณปู่เริ่มต้นชีวิตการเป็นนักศึกษาปี 1 ในปีค.ศ. 1939 โดยในช่วงนั้นค่าเทอมอยู่ที่ราวๆ 50 ดอลลาร์เท่านั้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเรียนให้จบภายใน 4 ปีทางด้านวิศวกรรม แต่แล้วก็เปลี่ยนมาเรียนด้านศิลปะอุตสาหกรรมแทนซะอย่างงั้น

 

 

จนกระทั่งในปีค.ศ. 1942 เกิดสงครามโลกจนทำให้การเรียนของคุณปู่ Brutto ต้องหยุดชะงักไป ถูกเรียกตัวไปทำงานเหล็กเชื่อมเครื่องบินรบเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง

 

 

หลังจากที่สงครามสิ้นสุดลง คุณปู่ก็กลับมาลงทะเบียนเรียนอีกครั้งในปีค.ศ. 1946 แต่แล้วก็ต้องดรอปเรียนอีกครั้ง เนื่องจากต้องไปดูแลภรรยาที่ป่วยหนัก

 

 

หลายครั้งหลายคราวเหลือเกินที่อุปสรรคมักจะขัดขวางชีวิตการเรียนของคุณปู่ จนทำให้คุณปู่หันหน้าเข้าสู่ชีวิตการทำงานอย่างเต็มตัว ทั้งที่ยังเรียนไม่จบ ทำงานในโรงงานต่างๆ จนกระทั่งมาค้นพบตัวเองว่าชอบงานแกะสลักไม้และทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ ขายดีเหมือนเทน้ำเทท่าเลยทีเดียว

 

 

คุณปู่ทิ้งชีวิตการเรียนมาอย่างยาวนาน จนกระทั่งคุณปู่ได้ตัดสินใจที่จะกลับมาเรียนอีกครั้ง ถึงแม้ราคาค่าเทอมจะเปลี่ยนไปแล้ว แต่คุณปู่ก็ยังคิดว่าเหมือนๆ กับตอนที่แกลงเรียนใหม่ๆ นั่นแหละ

 

 

ในที่สุดคุณปู่ก็ทำสำเร็จ เรียนจบปริญญาตรีได้ตามที่ใจหวังเอาไว้ ทางมหาวิยาลัยก็ถามเผื่อว่าอยากจะเรียนต่อโทบ้างรึเปล่า คุณปู่หัวเราะลั่นแล้วก็บอกว่า “ไม่เอาแล้วล่ะ ผมอยากจะพักผ่อนซักหน่อย” ฮ่าฮ่า!! เว้นมานาน เรียนจบทีนึงก็อยากพักบ้างเนอะ เหมียวขอแสดงความยินดีกับคุณปู่ Anthony Brutto ด้วย

ที่มา : thechive

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...