จุฬาฯ-มหิดล เข้าโผ 1 ใน 100 จัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก

เผยอันดับมหาวิทยาลัยโลกปี 2015 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าโผติด 1 ใน 100 อันดับของมหาวิทยาลัยโลก และยังติดอันดับ 1 ถึง 3 สาขาวิชา  

            วันนี้ (4 พฤษภาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกอย่าง Quacquarelli Symonds หรือ QS จากประเทศอังกฤษ เผย ผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก แยกตามสาขาวิชา โดย QS World University Ranking by Subject ประจำปี 2015 จากมหาวิทยาลัยทั่วโลกกว่า 3,551 แห่ง ปรากฏว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ติด 1 ใน 100 ของมหาวิทยาลัยโลก 3 สาขาวิชาและติดอันดับ 101-200 ถึง 15 สาขาวิชา ได้แก่

             1. สาขา  Architecture / Built Environment

             2. สาขา Modern Languages

             3. สาขา Engineering - Chemical

            ขณะที่มหาวิทยาลัยมหิดล ติด 1 ใน 100 ของมหาวิทยาลัยโลกเช่นกัน และเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย ในสาขาการแพทย์, สาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ และกฎหมาย รวมทั้งมหาวิทยาลัยมหิดล ยังเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย ในสาขา Chemistry, Modern Language และ Pharmacy & Pharmacology
 
            ในส่วนของมหาวิทยาลัยในไทยที่ได้รับการจัดอันดับในปีนี้นั้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยติดอันดับ 1 ของประเทศ 25 สาขา ขณะที่มหาวิทยาลัยมหิดล (มม.) 3 สาขา, สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (AIT) 3 สาขา, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 2 สาขา, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่วนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยศิลปากร 1 สาขา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...