ไร้วี่แววไฟปริศนา หลังตั้งกล้อง 11 จุด สังเกตการณ์รอบบ้าน 18 ชม.

เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์ ม.ทักษิณ เผยยังไม่พบเหตุการณ์ผิดปกติใด ๆ จากการสังเกตการณ์เป็นเวลา 18 ชั่วโมง หลังติดตั้งกล้องวงจรปิดที่บ้านลุงล้อม พร้อมเตรียมเครื่องตรวจก๊าซในอากาศเพื่อพิสูจน์อีกทาง

           วันที่ 30 เมษายน 2558 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้าการเฝ้าสังเกตการณ์ของทีมเจ้าหน้าที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา หลังเข้าติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบบ้านลุงล้อม จำนวน 11 จุด เบ็ดเสร็จเวลาผ่านไป 18 ชั่วโมงยังไม่พบไฟไหม้หรือสิ่งผิดปกติใด ๆ แต่จะยังคงเฝ้าติดตามต่อไปจนกว่าจะครบ 48 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ยังเตรียมนำเครื่องตรวจก๊าซมาพิสูจน์อากาศภายในบ้านว่ามีก๊าซชนิดใดบ้างที่อาจเป็นสาเหตุของการเกิดสิ่งผิดปกตินี้หรือไม่



 ทั้งนี้โดยในบริเวณรอบบ้านลุงล้อม รัศมี 200 เมตร ยังจะมีเจ้าหน้าที่ภาควิชาธรณีวิทยา มหาวิทยาลัยทักษิณ ทำการใช้เครื่องเลเซอร์เจาะลงดิน เพื่อตรวจหาว่ามีแร่ธาตุใดปะปนในดินบ้าง ซึ่งต้องรอผลสรุปอีกครั้งในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า

           ด้านกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ส่งนักวิจัยจากศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอมเทค) และนักวิจัยจากสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน ลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อวันนที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อเก็บตัวอย่างวัสดุที่เกิดการเผาไหม้ทั้งพลาสติก ผ้า ดิน มาวิเคราะห์ในเบื้องต้น พบสารเคมีหลายชนิด อาทิ มีเทน ไฮโดรเจน และก๊าซไข่เน่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าเป็นสาเหตุของการติดไฟหรือไม่ 




 อย่างไรก็ตามนายทศพล สวัสดิสุข นายอำเภอตะโหมด กล่าวว่าในขณะนี้นักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์กำลังเร่งหาบทสรุป จึงไม่อยากให้ด่วนสรุปโดยไม่มีหลักฐาน ว่าเหตุการ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ เป็นฝีมือของคนในบ้าน เชื่อไม่มีใครคิดเผาบ้านตัวเองได้


เกาะติดข่าวไฟไหม้ปริศนา พัทลุง อัพเดททั้งหมด 


ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

  
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...