อลังการ 'ว่าวมังกร' ยาวสุดลูกหูลูกตากว่า 6,000 เมตร ขึ้นลอยฟ้าทุบสถิติโลก!

ว่าวมังกร 'ความฝันของจีน' ความยาวกว่า 6 พันเมตร ล่องลอยท่ามกลางท้องฟ้ามหานครฉงชิ่ง วันที่ 4 เม.ย. 2558 (ภาพ ไชน่านิวส์)         เอเจนซี - ไชน่านิวส์ สื่อออนไลน์จีน รายงาน (4 เม.ย.) การจัดงานเทศกาลว่าวนานาชาติ 2015 ที่นครฉงชิ่งทางภาคตะวันตกของประเทศ โดยในปีนี้มีว่าวมังกรนามว่า “ความฝันของจีน” ความยาวหลายพันเมตร เป็นดาราดังประจำงาน
       
       ไชน่า ดรีม (China Dream) หรือความฝันของจีน คือชื่อเสียงเรียงนามของว่าวรูปร่างมังกร ที่มีความยาวสุดลูกหูลูกตากว่า 6,000 เมตร ซึ่งถูกชักดึงขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วยฝีมือนักเล่นว่าวมืออาชีพสองคนจากเมืองเว่ยฟัง มณฑลซันตง
       
       รายงานข่าวกล่าวว่า มังกรความฝันจีนได้บินต้านกระแสลม ทำลายสถิติเก่าของกินเนสส์ เวิล์ด เรคคอร์ด ที่เคยยกให้ว่าวความยาว 5,000 เมตร เป็นว่าวที่ยาวที่สุดในโลกเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้
       
       ขณะที่ทีมงานผู้สร้างสรรค์ว่าวดังกล่าวเผยว่า พวกเขาทุ่มเทเวลากว่าสองปี และเงินทุนอีกมากกว่า 100,000 หยวน (ราว 5 แสนบาท) ผลิตว่าวที่มีชิ้นส่วนแยกกันได้มากกว่า 2,000 ชิ้นนี้ขึ้นมาจนสำเร็จ
       
       หวัง ตงหมิง นักประดิษฐ์ว่าวมืออาชีพกล่าวว่า เขาใส่ใจอย่างพิถีพิถันในการคัดเลือกวัสดูที่ถูกต้องเหมาะสมมาทำว่าว ซึ่งต้องใช้แรงคนสามคนและเวลามากกว่า 6 ชั่วโมง ในการชักดึงให้ล่องลอยขึ้นไปอยู่บนฟากฟ้า
       
       เทศกาลว่าวนานาชาติแห่งนครฉงชิ่ง 2015 เปิดฉากขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ณ เขตอุทยานแห่งชาติหุบเขาแฟร์รี่ในอำเภออู่หลง โดยมีทีมนักเล่นว่าวมือฉมังจากทั่วโลกมาร่วมงาน อาทิ นิวซีแลนด์ แคนาดา อังกฤษ อิตาลี สเปน เยอรมัน ออสเตรีย แอฟริกาใต้ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และมาเลเซีย 
          
          
          
          
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...