5 พฤติกรรม ทำง้าย..ง่าย ช่วยสลายไขมันหน้าท้อง

ภาพจาก : www.thetimes.co.uk         พุงพลุ้ย พุงยื่น พุงป่อง พุงปลิ้น พุงสามชั้น พุงนำนม และอีกสารพัดพุงที่ใครๆ ต่างก็ไม่อยากมีไว้ครอบครอง เพราะพุงไม่เพียงแต่จะส่งผลถึงรูปลักษณ์ภายนอก หากแต่ภายในยังเป็นตัวการส่งสัญญาณให้เผชิญกับโรคภัยต่างๆ นานา อาทิ โรคเบาหวาน, โรคหัวใจ, โรคหลอดเลือดสมอง ฯลฯ ได้อีกด้วย
       
       พุงหรือหน้าท้องส่วนเกิน เกิดจากไขมันสะสมที่หน้าท้องมากเกินไป สาเหตุนั้นเนื่องมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานจำพวกคาร์โบไฮเดรต ของทอด ของมันที่มากเกินไป, การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์, การสูบบุหรี่ และอื่นๆ อีกมากมาย 
       
       แล้วจะทำอย่างไรดี หากไม่อยากเก็บไขมันส่วนนั้นไว้เพื่อจารึกและตอกย้ำถึงจุดด้อยในร่างกายของคุณ มาลดพุงด้วยวิธีการทางธรรมชาติแบบง่ายๆ กันดีกว่า 
          1.ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน 
       
       การเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารก็สามารถช่วยลดพุงเจ้าปัญหาได้ดีนัก หากแต่เดิมคุณเป็นคนที่ชอบอาหารประเภททอดๆ มันๆ คือเห็นร้านขายอาหารพวกนี้ไม่ได้ต้องเดินปรี่เข้าไปหา ให้เลิกซะ และเลือกเปลี่ยนมาเลือกอาหารประเภทต้ม นึ่ง ตุ๋น ลวกหรืออบแทนจะดีกว่า อย่างเช่นลองเปลี่ยนจากข้าวเหนียวไก่ทอดมาเป็นข้าวกล้อง ไก่ต้มหรือไก่นึ่งแทนน่าจะดีกว่าไม่น้อย 
       
       2.ดื่มน้ำเยอะๆ
       
        
       น้ำเป็นสิ่งจำเป็นที่ร่างกายต้องการอย่างยิ่ง ซึ่งการดื่มน้ำเปล่ายังสามารถช่วยลดไขมันหน้าท้องได้อีกด้วย เนื่องจากน้ำจะเข้าไปช่วยลดอาการบวมน้ำซึ่งเป็นสาเหตุให้คุณพุงยื่นได้ดีทีเดียว ทั้งนี้การดื่มน้ำไม่เพียงช่วยลดไขมันเพราะคุณยังจะได้รับประโยชน์จากการดื่มน้ำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพผิวที่ดีขึ้น, ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ฯลฯ สิทธิประโยช์แบบฟูลออฟชั่นขนาดนี้ จึงไม่ควรลืมเติมน้ำให้กับร่างกาย
       
       3.การนอนหลับก็สำคัญ
       
       เคยได้ยินไหมว่าการนอนหลับเป็นวิธีพักผ่อนที่ดีที่สุด ซึ่งเวลาที่เรานอนหลับ (ในช่วงกลางคืน) จะเป็นเวลาที่ฮอร์โมนเร่งการเผาผลาญนั้นทำงานและจะทำงานได้ดีหากว่าเราหลับสนิท แต่หากถึงเวลาที่ร่างกายต้องการพักผ่อนแล้วเรากลับไม่ยอมกดปุ่มชัตดาวน์ร่างแล้วล่ะก็ ระบบการทำงานของฮอร์โมนเร่งการเผาผลาญก็จะเสื่อมลงเป็นสาเหตุทำให้ร่างกายเผาผลาญช้าลงและก็จะทำให้เกิดสาเหตุของโรคอ้วนตามมาได้ ทางที่ดีเราควรนอนให้ได้วันละ 6-8 ชั่วโมง โดยเวลานอนไม่ควรเกิน 4 ทุ่มนั่นถือว่าเป็นเวลาที่ดีที่สุด เพียงง่ายๆ เท่านี้ไขมันบริเวณหน้าท้องของคุณก็จะลดลงได้แล้ว
       
       4.หย่าขาดกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
       
       แหมก็รู้ล่ะนะว่าเวลามีนัดสังสรรค์กับเพื่อนฝูงมันก็ต้องมีบ้าง แต่รู้หรือไม่ว่าเครื่องดื่มเหล่านี้มักเต็มไปด้วยน้ำตาล ซึ่งหากร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลมากเกินความจำเป็นก็จะให้น้ำตาลเปลี่ยนไปเป็นไขมันส่วนเกินสะสมในร่างกายและเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณอ้วนขึ้นและมีหน้าท้องที่ใหญ่ขึ้นได้นั่นเอง(น้ำตาลที่ร่างกายควรได้รับต้องไม่เกิน 6 ช้อนชาต่อวัน) ทางที่ดีเวลาสังสรรค์ควรเลือกดื่มน้ำเปล่าจะดีกว่าหรือถ้าเลี่ยงได้ยากเพราะเพื่อนคะยั้นคะยอให้ชนแก้วแล้วล่ะก็ ดื่มเพียงแก้ว สองแก้วพอเป็นพิธีและขยับเขยื้อนร่างกายด้วยการเดินคุยกับเพื่อนคนนั้นทีคนนี้ทีเพื่อเป็นการเผาผลาญก็น่าจะพอช่วยได้บ้าง
       
       5.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
       
       การออกกำลังกายเป็นประจำก็สามารถทำให้คุณมีหน้าท้องที่แบนราบได้ การออกกำลังกายมีหลายวิธี อาทิ คาร์ดิโอ เช่น ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน วิ่ง เดิน แอโรบิก ตีแบต ฯลฯ ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจเสริมการออกกำลังแบบเวทเทรนนิ่ง หรือบอดี้เวทที่ใช้แรงต้านของร่างกายเป็นตัวช่วยเพิ่มเข้าไปเล่นควบคู่กัน เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ลดไขมันส่วนเกินทั้งหน้าท้องและส่วนอื่นๆ ที่เรากังวลได้แล้ว 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...