วิจารณ์สนั่น คลิปฝรั่งแต่งพระเล่น MV เพลงอย่างมันส์ เต้นกันจีวรปลิว

 
 ชาวเน็ตจวก ฝรั่งแต่งตัวเหมือนพระ ร้องเพลงและเล่นเอ็มวีกันสุดมันส์ ชี้ไม่เหมาะสม วอนหน่วยงานพุทธศาสนาเข้าตรวจสอบ 

          วันนี้ (31 มีนาคม 2558) โลกโซเชียลได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังจากที่ เฟซบุ๊ก Badmaster ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจและขอให้หน่วยงานด้านพุทธศาสนาเข้าตรวจสอบ กรณีชาวต่างชาติจัดทำมิวสิควิดีโอ โดยมีการโกนศีรษะและแต่งกายในลักษณะคล้ายการสวมจีวรของพระสงฆ์ในพุทธศาสนา ออกมาร้องเพลงและเต้นในลักษณะที่ไม่สำรวม ซึ่งเป็นการลบหลู่ศาสนา

          สำหรับคลิปมิวสิควิดีโอดังกล่าว มีชื่อว่า 12:00 - Munkar ได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในรายการ 12:00 ของวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศไอซ์แลนด์ เมื่อปี 2555 แต่เพิ่งจะกลายมาเป็นที่สนใจและพูดถึงในโซเชียลของไทยในช่วงเวลาไม่นานมานี้

          ขณะที่ชาวเน็ตผู้ได้เห็นคลิปดังกล่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะเหมือนเป็นการนำศาสนาพุทธมาล้อเลียน ในขณะที่บางคนมองว่า เป็นเรื่องของความแตกต่างทางวัฒนธรรม เพราะในบางครั้งเมื่อเรานำสัญลักษณ์ทางศาสนาอื่น ๆ มาใช้ แต่ก็ไม่มีใครออกมาวิจารณ์หรือร้องเรียนอะไร 

          ทั้งนี้ชาวเน็ตบางรายยังมองด้วยว่า บางทีชาวต่างชาติกลุ่มนี้อาจเห็นคลิปภิกษุบางกลุ่มที่ออกมาอัดคลิปร้องเพลง เต้น หรือทำกิริยาไม่สำรวมต่าง ๆ เผยแพร่ในโลกออนไลน์ จึงไม่คิดว่าการนำเครื่องแต่งกายลักษณะนี้มาสวมใส่เป็นเรื่องที่ผิดแต่อย่างใด อีกทั้งเหตุดังกล่าวยังเกิดขึ้นในต่างแดน จึงไม่ควรจะเก็บมาใส่ใจด้วย


ภาพจาก tolfnullnull
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...