“แชมป์ราดหน้าห้วยขวาง” ราดหน้าร้อนๆ หอมกรุ่น หมูนุ่มๆ โดนใจ

บรรยากาศของร้าน         ชีวิตเร่งรีบในปัจจุบันทำให้การเลือกเมนูกินอาหารแต่ละอย่างมักจะเป็นเมนูง่ายๆ ยิ่งในเมืองไทยด้วยแล้วการกินอาหารเมนูง่ายๆ มีมากมายให้เลือกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น อาหารตามสั่ง ข้าวราดแกง ก๋วยเตี๋ยว หรือกระทั่ง “ราดหน้า” ก็เป็นเมนูยอดฮิตที่คนมักเลือกกินกันอยู่บ่อยๆ
       
       อย่างวันนี้ที่ “ผ่านมาแวะกิน” แวะเวียนมาแถวๆ ห้วยขวาง ก่อนจะออกไปเผชิญกับรถติดในช่วงเย็น ก็เลยขอแวะมาเติมพลังกับราดหน้าอร่อยๆ ที่ร้าน “แชมป์ราดหน้าห้วยขวาง”กันก่อน 
  ราดหน้าเส้นใหญ่ กินคู่กับปาท่องโก๋         ร้าน “แชมป์ราดหน้าห้วยขวาง” ที่ตั้งอยู่ปากซอยประชาราษฏร์บำเพ็ญ 25 ตรงข้ามกับโรงเรียนจันทร์บำเพ็ญ ร้านนี้เปิดมาได้ 20 กว่าปีแล้ว ซึ่งก็ขายเมนูง่ายๆ แต่อร่อยอย่างราดหน้าและผัดซีอิ้วให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยในมื้อเย็นแบบนี้
       
       ราดหน้าที่นี่มีความพิเศษอยู่ที่น้ำราดหน้าและเนื้อหมูนุ่มๆ ซึ่งน้ำราดหน้าของที่ร้านจะทำเป็นหม้อใหญ่ๆ โดยนำน้ำมาต้มกับน้ำหมักหมู แล้วใช้แป้งท้าวลงไปผสมซึ่งจะทำให้น้ำราดหน้าเหนียวนานกลมกล่อมมากขึ้น ซึ่งน้ำราดหน้าของที่นี่จะออกไปทางรสหวานเล็กน้อย 
  ราดหน้าบะหมี่กรอบ         ส่วนเนื้อหมู ทางร้านจะคัดเนื้อหมูแบบพิเศษไม่เอาส่วนมัน จากนั้นนำเนื้อหมูที่คัดมาหมักกับสูตรเฉพาะของทางร้าน ก่อนจะนำไปผัดรวมกับน้ำราดหน้าอร่อยๆ ส่วนผักที่ทางร้านเลือกใช้ก็เป็นผักคะน้าธรรมดา ที่นำมาผัดรวมกันไป
       
       ราดหน้าที่ร้านนี้ มีเส้นให้เลือกคือ เส้นใหญ่ เส้นหมี่ และบะหมี่กรอบ อย่างจานแรกที่ลองสั่งมาชิมคือ ราดหน้าเส้นใหญ่ (40 บาท พิเศษ 45 บาท) จานนี้ก็ใช้เส้นใหญ่ที่คลุกกับน้ำมันหมู นำมาผัดให้หอมและใส่ซีอิ้วลงไป ผัดจนหอมกระทะ ก่อนจะราดด้วยน้ำราดหน้า ชิมแล้วราดหน้าจานนี้รสชาติหวานหอมกลมกล่อม อร่อยถูกปาก ซึ่งนอกจากนี้ยังแนะนำให้สั่งปาท่องโก๋ (10 บาท) มากินคู่กับราดหน้า ก็จะยิ่งอร่อยมากขึ้น 
  ราดหน้าเส้นใหญ่ใส่ไข่         เปลี่ยนมาลองชิม ราดหน้าบะหมี่กรอบ (40 บาท พิเศษ 45 บาท) จานนี้ก็จะได้อร่อยกับบะหมี่กรอบที่ทอดมาใหม่ๆ คลุกเคล้ากับน้ำราดหน้ารสชาติกลมกล่อม หรือจะสั่ง ราดหน้าเส้นใหญ่ใส่ไข่ (50 บาท พิเศษ 55 บาท) จานนี้ทางร้านจะผัดเส้นใส่ไข่ไก่ ผัดให้ไข่พอสุกนุ่มๆ ได้กลิ่นเส้นหอมๆ กินกับน้ำราดหน้าอร่อยๆ เนื้อหมูนุ่มๆ กับผักคะน้ากรอบๆ
       
       นอกจากราดหน้าแล้ว ที่ร้านก็ยังมี ผัดซีอิ้ว (50 บาท พิเศษ 60 บาท) ที่มีให้เลือกระหว่างเส้นใหญ่และเส้นหมี่ นำเส้นมาผัดกับไข่ เนื้อหมูหมัก และผักคะน้า ผัดจนหอมมาเสิร์ฟร้อนๆ ผัดซีอิ้วผัดมาแบบไม่มันมาก ผักคะน้ายังกรอบๆ หมูเนื้อนุ่มหอมไข่ 
  ผัดซีอิ้วเส้นใหญ่         ส่วนเครื่องดื่ม ที่นี่ก็มีให้เลือกคือ ชาดำเย็น ลำไย และเก๊กฮวย (แก้วละ 12 บาท) ที่ทางร้านต้มเองรสชาติไม่หวานมากเกินไป จิบแล้วสดชื่นดีมากๆ และหากใครที่ติดใจเนื้อหมูนุ่มๆ ของร้านนี้ ทางร้านก็มี เนื้อหมูหมัก (กิโลรัมละ 260 บาท) ขายด้วย
       
       ราดหน้าร้อนๆ รสชาติกลมกล่อมแบบนี้ ต้องลองแวะมาชิมกันเองที่ร้าน “แชมป์ราดหน้าห้วยขวาง” 
  ชาดำเย็น ลำไย และเก๊กฮวย         * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “แชมป์ราดหน้าห้วยขวาง” ตั้งอยู่ที่ 773/15 ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. การเดินทางจากถนนรัชดาภิเษกมุ่งหน้าแยกห้วยขวาง จากนั้นให้เลี้ยวเข้าถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอสามแยก ให้เลี้ยวซ้าย จากนั้นตรงไปอีกเล็กน้อยจะเจอสี่แยก ให้เลี้ยวขวา แล้วตรงตามทางมาเรื่อยๆ อีกประมาณ 500 เมตร จะเห็นโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญอยู่ทางขวามือ ส่วนร้านจะตั้งอยู่ฝั่งซ้ายมือตรงข้ามโรงเรียน บริเวณปากซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 25 ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่และรับสั่งทำอาหาร ร้านเปิดวันจันทร์-เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) เวลา 17.30-23.00 น. โทร. 0-2691-7480
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...