10 อันดับแพทย์ที่รวยที่สุดในโลก 2015

เป็นที่รู้กันว่า “อาชีพแพทย์” เป็นอาชีพหนึ่งที่ให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูง ใครที่เป็นหมอไม่ว่าจะเป็นสาขาใดก็ตาม นอกจากจะได้บุญจากการช่วยเหลือผู้คนแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว โดยเฉพาะแพทย์ในต่างประเทศที่มีค่าตอบแทนที่สูงมาก วันนี้ Life on campus ขอนำเสนอข้อมูลเรียกน้ำย่อย กระตุ้นความอยาก สำหรับอาชีพในสายการแพทย์ที่เขาบอกมาว่า “รวยที่สุดในโลก” ประจำปี 2015 ไปดูกันว่า นายแพทย์ทั้ง 10 คนที่รวยที่สุดจะมีใครกันบ้าง และเป็นแพทย์ในสาขาไหนไปชม...
       
       อันดับที่ 10 : Dr.Robert Rey
        
       มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $15 million (ประมาณ 488,444,145 บาท) 
           
       อีกหนึ่งข้อยืนยันที่บอกว่าศัลยกรรมด้านความงาม เป็นสายการแพทย์ที่ได้รับความนิยม และสามารถสร้างรายได้ให้อย่างมหาศาล จนมีชื่อของ “Dr. Robert Rey” แพทย์สายศัลยกรรมพลาสติกชื่อดังชาวบราซิล วัย 53 ปี ติดอยู่ในอันดับที่ 10 แพทย์ที่รวยที่สุดในโลก ประจำปี 2015 โดยเขาได้ปรากฏตัวทางสื่อโทรทัศน์ และโฆษณามากกว่า 100 รายการ จนเรียกได้ว่าเป็นหมอศัลยกรรมที่ดีที่สุดใน Beverly Hills นอกจากจะเป็นที่ปรึกษาด้านความสวยความงาม งานเขียนบทความลงในนิตยสารชื่อดังต่างๆ แล้ว Dr. Robert Rey ยังมีแบรนด์สินค้าเกี่ยวกับความสวยความงามของตัวเองอีกด้วย คิดคำนวณรายได้สุทธิแล้วตกอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 480 ล้านบาทไทย 
       
       อันดับที่ 9 : Dr. Leonard Hochstein
        
       มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $20 million (ประมาณ 651,258,860 บาท) 
           
       ศัลยแพทย์พลาสติกอีกหนึ่งรายที่อยู่ในลิสต์รายชื่อแพทย์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลกปีนี้ “Leonard Hochstein” มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่ไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา กวาดรายได้ไปเหนาะๆ กว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 650 ล้านบาทไทย โดย Dr. Leonard มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการศัลยกรรมตกแต่งเต้านมเป็นอย่างมาก ผ่าตัดมาแล้วมากกว่า 6,000 เคส รวมถึงภรรยาสาวแสนสวยของคุณหมอก็ยังมาเป็นนางแบบเพื่อการันตีฝีมือให้อีกด้วย และนอกจากเรื่องเต้านม และทรวงอก Dr.Leonard ยังได้ทำการผ่าตัดรากฟันเทียมอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ผู้หญิงดูดีขึ้นอย่างที่พวกเธอต้องการ เรื่องความสวยความงามครบวงจรแบบนี้ต้องยกให้ Dr. Leonard Hochstein 
       
       อันดับที่ 8 : Dr.Terry Dubrow
        
       มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $30 million (ประมาณ 976,888,290 บาท) 
           
       ยังคงอยู่กับความร่ำรวยของหมอศัลยกรรมพลาสติก “Dr.Terry Dubrow” ศัลยแพทย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในเมืองออเรนจ์เคาน์ตี, แคลิฟอร์เนีย เมืองที่มีการแข่งขันในเรื่องการทำศัลยกรรมที่สุดแห่งหนึ่ง แต่ชื่อของ Dr. Terry Dubrow ติดอันดับศัลยแพทย์ที่ดีที่สุด เป็นที่ปรึกษาด้านความสวยความงาม และทำศัลยกรรมพลาสติกให้แก่เหล่าบรรดาเซเลบดาราที่ร่ำรวย และมีชื่อเสียงมากมาย ความนิยมของ Dr.Terry Dubrow เริ่มเป็นที่นิยม และเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นจากซีรีส์ “The Swan and The Real Housewives of Orange County” จนมีรายได้มหาศาลติดอยู่ในอันดับที่ 8 ของโลก ร่วมกับ Dr. James Andrews รวมรายได้สุทธิแล้วตกอยู่ที่ 30 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 970 ล้านบาท 
       
       อันดับที่ 7 : Dr.James Andrews
        
       มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $30 million (ประมาณ 976,888,290 บาท) 
           
       นายแพทย์ James Andrews ศัลยแพทย์มือหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้สูงสุดอยู่ในอันดับที่ 7 ของโลก ในสาขากระดูก และข้อ สำหรับดูแลนักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข็งขัน ศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญมากที่สุดในเรื่องของการผ่าตัดกระดูก, หัวเข่า, ไหล่ หรือแม้แต่ข้อศอก โดย Dr.James เป็นศัลยแพทย์ประจำอยู่ที่ “Andrews sports medicine and Orthopaedic Center” นอกจากรักษาโรคกระดูกทั่วไปแล้ว Dr. James ยังได้รับความไว้วางใจจากนักกีฬาชื่อดังระดับโลกอย่าง Michael Jordan, Charles Berkeley และ Andrian Peterson ก็มักจะมาใช้บริการของ Dr.James อยู่เป็นประจำ 
       
       อันดับที่ 6 : Dr.Phil
        
       มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $280 million (ประมาณ 9,117,624,045 บาท) 
           
       ด้วยเงินเดือนประจำปี 80 ล้านเหรียญ และรายได้สุทธิอยู่ที่ 280 ล้านเหรียญ ทำให้นายแพทย์ชื่อดัง Dr.Phil ติดอยู่ในอันดับที่ 6 แพทย์ที่มีรายได้สูงที่สุดในโลกประจำปี 2015 โดย Dr.Phil เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านจิตวิทยาและมีชื่อเสียงโด่งดังมาจากรายการโทรทัศน์ที่ชื่อว่า “The Oprah Winfrey Show” รายการทอล์กโชว์ในทางจิตวิทยาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และหลายคนที่ได้เห็นใบหน้าของ Dr. Phil มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนกับ“Mr.Potato Head” ในภาพยนตร์การ์ตูนชื่อดังเรื่องทอยด์สตอรี่ สร้างเสียงหัวเราะ และความสบายใจให้แก่ผู้คนสมกับเป็นแพทย์จิตวิทยาที่ร่ำรวยที่สุดในโลกตอนนี้เลยทีเดียว
       
       อันดับที่ 5 : Gary Michelson
        
       มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $1.35 billion (ประมาณ 43,959,973,074 บาท) 
           
       นายแพทย์ที่เป็นที่รู้จักกันดีในวงการสิ่งประดิษฐ์ และเครื่องมือผ่าตัดที่ได้รับการจดสิทธิบัตรสูงถึง 250 สิทธิบัตร ภายใต้ชื่อของ Dr.Gary Michelson โดยรวมแล้วคิดเป็นมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดสูงถึง 1.35 พันล้านเหรียญ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 4 หมื่นล้านบาท Dr.Gary เป็นแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกระดูกสันหลัง จบการศึกษาจาก Hahnemann Medical College และ Temple university นอกจากงานสิทธิบัตรแล้ว ตลอดระยะเวลาการทำงานได้มีการตีพิมพ์เอกสารของ Dr.Gary มาแล้วกว่า 101 เอกสารงานวิจัยด้วยกัน และยังได้รับรางวัลในสาขาอาชีพอื่นๆ อีกมากมาย ตอนนี้ Dr. Gary ได้เป็นผู้ส่งเสริมการวิจัยเกี่ยวกับสัตว์ โดยตั้งรางวัล “Michelson prize” ขึ้นมาเพื่อหาวิธีที่ไม่ใช้การผ่าตัดเพื่อฆ่าเชื้อในสุนัขและแมวอีกด้วย
       
       อันดับที่ 4 : Wu Yi Ling
        
       มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $1.8 billion (ประมาณ 58,613,297,432 บาท) 
           
       มาเริ่มกันที่แพทย์จากเอเชียคนแรกที่ติดอันดับ Top 10 แพทย์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ประจำปี 2015 “Dr.Wu Yiling” อยู่ในอันดับที่ 4 ในสายการแพทย์แผนจีนโบราณ โดย Dr.Wu มีประสบการณ์เป็นแพทย์ด้านสมุนไพรจีนมาเป็นระยะเวลากว่า 11 ปี และได้สร้างบริษัทยาในปี 1992 จำหน่ายยาสมุนไพรสำหรับรักษาโรคต่างๆ ตั้งแต่อาการปวดเมื่อย และรักษาโรคหลายขนาน แม้จะเป็นเพียงสมุนไพรจีนแต่กลับสร้างรายได้ต่อปีได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว คิดเป็นมูลค่าสุทธิ 1.8 พันล้านเหรียญ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 58,000 ล้านบาท
       
       อันดับที่ 3 : Phillip Frost
        
       มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $3.7 billion (ประมาณ 120,482,889,167 บาท) 
           
       อันดับ 3 แพทย์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ตกเป็นของ “Dr.Phillip Frost” แพทย์และศาสตราจารย์จาก Albert Einstein College of Medicine แม้จะไม่ได้เป็นแพทย์ผิวหนังโดยตรง แต่ Dr.Philip ได้ก่อตั้งบริษัทยาเป็นของตัวเองที่ชื่อว่า “Teva Pharmaceuticals” ผู้ผลิตและส่งออกยาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และยังจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ครบวงจร ทำให้ Dr.Phillip เป็นแพทย์ที่มีรายได้สูงที่สุดคนหนึ่งของโลก ตกอยู่ที่ประมาณ 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1 แสน 2 หมื่นล้านบาทไทย 
       
       อันดับที่ 2 : Thomas Frist, Jr. and family
        
       มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $7.9 billion (ประมาณ 257,247,249,843 บาท) 
           
       Dr.Thomas Frist หนึ่งในแพทย์ที่ร่ำรวยที่สุดในอเมริกา และเป็นอันดับ 2 ของโลก ทายาทนักธุรกิจผู้ใจบุญ จากศัลยแพทย์ที่ทำงานอยู่ในกองทัพอากาศสหรัฐฯ หลังจากก็ได้ไปก่อตั้งโรงพยาบาล “The Hospital Corporation of America” ร่วมกับพ่อของเขา และสามารถสร้างรายได้สูงถึง 29 ล้านเหรียญต่อปี ทำให้ Dr.Thomas Frist เป็นผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในรัฐเทนเนสซี มีทรัพย์สินทั้งหมดอยู่ที่ 7.9 พันล้านเหรียญ แต่นอกจากมาดของผู้บริหารโรงพยาบาลที่มีรายได้สูงที่สุดแล้ว Dr. Thomas ยังเป็นคนที่ใจบุญบริจาคเงินให้แก่องค์กรเพื่อสุขภาพมากมายหลายองค์กร จนได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแล “Healthcare Hall of Fame” และได้รับรางวัลสำหรับผู้มีชื่อเสียงที่ประสบความสำเร็จในชีวิตอีกมากมายหลายรางวัลด้วยกัน 
       
       อันดับที่ 1 : Patrick Soon Shiong
        
       มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $13.1 billion (ประมาณ 426,574,553,537 บาท) 
           
       มาถึงอันดับที่ 1 แพทย์ที่รวยที่สุดในโลก ประจำปี 2015 นาทีนี้คงไม่รู้จัก “Patrick Soon Shiong” ศัลยแพทย์ผู้ที่สามารถคิดค้นการปฏิวัติการรักษาโรคมะเร็งได้เป็นผลสำเร็จ บุตรชายของผู้อพยพชาวจีนที่ไปตั้งถิ่นฐายยังแอฟริกาใต้ ได้รับปริญญาทางการแพทย์จาก University of the Witwatersrand ด้วยวัยเพียง 23 ปี นอกจากนี้ Patrick Soon Shiong ยังเป็นทั้งนักวิจัยทางการแพทย์, นักธุรกิจผู้ใจบุญ และอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแองเจลิส ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิ “Chan Soon-Shiong Family Foundation” และเป็นซีอีโอของ Chan Soon-Shiong Institute for Advanced Health, National LambdaRail, the Healthcare Transformation Institute และ NantWorks, LLC. สร้างรายได้มหาศาลจนทำให้เขาเป็นแพทย์ที่มีรายได้สูงที่สุดในโลกอยู่ในขณะนี้นั่นเอง มูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดสูงถึง 13.1 พันล้านเหรียญ หรือประมาณ 4 แสน 2 พันล้านบาทไทย
       
       ข้อมูลจาก : Top 10 Richest Doctors in the World 2015
       ภาพประกอบจาก : Internet
       ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ได้ที่ : campus.mgr2014@gmail.com
30 มี.ค. 58 เวลา 10:48 2,330 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...