ไม่ควรพลาด!!! "เมนไทโกะ-ปูขน-เนื้อมิสึอิชิ" ของกินขึ้นชื่อเมื่อไปเยือน"ฮอกไกโด"

เมนไทโกะหรือไข่ปลาค้อดอาหารยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น         "ฮอกไกโด" เป็นเกาะทางตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น บนเกาะนี้มีสิ่งที่น่าสนใจหลากหลาย ทั้งเรื่องแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ธรรมชาติอันงดงาม และที่สำคัญคือเรื่องอาหารการกิน ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นแหล่งที่มีวัตถุดิบที่ขึ้นชื่อในการทำอาหารหลากหลายชนิด โดยเฉพาะอาหารทะเลสดๆ เพราะเป็นเมืองที่เป็นเกาะนั่นเอง
       
       เพื่อเป็นการนำเสนออาหารอันหลากหลายของเมืองฮอกไกโด และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เกาะฮอกไกโด สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศสภาหอการค้าและอุตสาหกรรม จังหวัดฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น สมาคมเคงโคโฮโยเน็ตเวิร์ค หรือสมาคมท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพประเทศญี่ปุ่น Kenko Hoyou Network (NPO) และบริษัท เวิลด์ โปร แทรเวิล จำกัด จึงได้ร่วมกันจัดงาน "HoThaiDo 2015" ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าประเภทอาหาร และการท่องเที่ยว จัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา
       
       ภายในงานได้นำเอาเมนูอาหารจากฮอกไกโดที่มีชื่อเสียงในเรื่องคุณภาพและความสดอร่อยของอาหารทะเลมานำเสนอ และได้รวบรวมกลุ่มผู้ผลิตนำสินค้าและอาหารจากเมืองต่างๆ ในฮอกไกโดมาแนะนำเพื่อให้ผู้ประกอบการของไทยได้เจรจาในเรื่องธุรกิจและทำความร่วมมือในด้านต่างๆ
       
       ทั้งนี้ในส่วนของเมนูอาหารยอดนิยมจากฮอกไกโดที่เราได้คัดเลือกมาแนะนำกันนั้น เริ่มเมนูแรกที่อาหารยอดนิยมของคนญี่ปุ่นอย่าง "เมนไทโกะ" หรือ "ไข่ปลาค้อด" ที่เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหารมากมาย ทั้งข้าวปั้นโอนิกิริไส้เมนไทโกะ ข้าวหน้าเมนไทโกะ ข้าวต้มเมนไทโกะ สปาเก็ตตี้เมนไทโกะ เป็นต้น โดยเมนไทโกะมีรสชาติออกเค็มเป็นเอกลักษณ์ มีทั้งแบบที่มีเปลือกหุ้ม และแบบที่เอาเปลือกออกให้เหลือแต่ไข่ปลาเพื่อความสะดวกในการประกอบอาหารต่างๆ มากขึ้น 
  ปู King Crab จากฮอกไกโด         "ปูขน" เป็นอีกหนึ่งอาหารทะเลขึ้นชื่อของฮอกไกโดที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย มีเนื้อแน่น เวลากินจะต้องนำเนื้อปูมาคลุกกับมันปูที่กระดอง จะให้รสชาติหวานมันและมีกลิ่นหอมของปูโดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเพิ่มให้เสียรสชาติ และนอกจากนั้นก็ยังมีเมนูอาหารทะเลน่าอร่อยอีกมากมาย เช่น ปูยักษ์ฮอกไกโด (King Crab) หอยเม่น ปลาแซลม่อนรมควัน ปลาแซลม่อนอบแห้ง หอยเชลล์ และปลิงทะเล รอให้ทุกคนได้ไปลิ้มลอง 
  ผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากฟาร์มในฮอกไกโด         นอกจากอาหารทะเลแล้ว ที่ฮอกไกโดยังมีฟาร์มที่ผลิตไส้กรอกที่มีชื่อเสียงมาก เป็นไส้กรอกที่ทำจากเนื้อหมู มีรสชาติหอมเครื่องเทศอร่อยลงตัว และมีเนื้อวัวที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทเนื้อวัวญี่ปุ่นคุโระเกะของยอดเขาที่สูงที่สุด จากการจัดงานรวมเนื้อวัวแบรนด์ดังจากทั่วประเทศญี่ปุ่นคือ "วัวมิสึอิชิ" ที่ถูกเลี้ยงท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และไม่ให้วัวเครียด จึงได้เนื้อที่มีลักษณะพิเศษ คือมี ความนุ่ม ไขมันที่มีความหวาน
       
       ไม่เพียงเท่านั้น ฮอกไกโดยังขึ้นชื่อในเรื่องของผักผลไม้ อาทิ สตรอเบอร์รี่ผลใหญ่สีสดใสชุ่มฉ่ำน้ำ เนื้อแน่นและรสชาติเปรี้ยวเล็กน้อย มะเขือเทศลูกเล็ก "ไทโยโนะฮิโตมิ" มะเขือเทศที่ได้รับแสงแดดเต็มที่จึงมีรสชาติหวานชื่นใจ เป็นต้น 
  เนื้อมิสึอิชิที่ขึ้นชื่อมากของฮอกไกโด         หากได้มาเยือนฮอกไกโด สิ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือการมาได้ชิมอาหารหลากหลายเมนูเหล่านี้ที่ทำจากวัตถุดิบจากแหล่งผลิตโดยตรง และด้วยความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ที่ทำให้อาหารต่างๆ มีเอกลักษณ์ความอร่อยที่น่าไปสัมผัส 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...