หญิงชราตาบอด สูญเสียสามี ร่ำไห้ หลังจากนี้ใครจะพายายไปอาบน้ำ

 ปิดฉากรัก 90 ปี...หญิงชราตาบอด วัย 98 สูญเสียสามี ร่ำไห้บอกว่า หลังจากนี้ใครจะพายายไปอาบน้ำ
 
              เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2558 เฟซบุ๊ก ชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่ มีการโพสต์ข้อความถึงคุณยายคนหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ว่า คุณยายคนนี้ชื่อคุณยายแสงเอ้ย วัย 98 ปี เธอเป็นคนตาบอด เพิ่งสูญเสียสามีคือคุณตาแสงวัย 95 ปีไป ซึ่งคุณยายก็ร้องไห้ และบอกว่า หลังจากนี้ใครจะพายายไปอาบน้ำ พร้อมกับเล่าเรื่องราวความรักของคุณยายที่ยาวนานกว่า 90 ปี
 
              สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้
 
              ‪#‎คืนนี้มีการสวดอภิธรรมศพวันสุดท้ายนะครับ

              #‎ใครว่างเว้นขอเชิญร่วมงานเพื่อเป็นเกียรติให้กับความรักขอทั้งคู่ด้วยครับผม‬
 

ได้รับการประสานจากเครือข่ายกู้ชีพ-กู้ภัยเชียงใหม่ว่า มีเคสของคุณตาแสง อายุ 95 ปี ได้เสียชีวิตจากยายแสงเอ้ย อายุ 98 ปีภรรยาที่มีอาการตาบอด อย่างไม่มีวันกลับ
 
              ยายแสงเอ้ยนั่งก็ร้องไห้ นอนก็ร้องไห้ ยายบอกว่า ต่อจากนี้ไปใครจะเป็นคนพายายไปอาบน้ำ ทำให้คนเรานั้นมองเห็นความรักที่ยั่งยืน แบบไม่มีที่สิ้นสุด
 
              แต่ในการจัดงานนั้นยังขาดสิ่งของเครื่องใช้ในการจัดงาน ขาว-ดำ เนื่องจากฐานะของยายยากจน ทางกลุ่มจึงขอสนับสนุนจากผู้ใจบุญที่มีจิตศรัทธา และอยากให้ผู้อื่นบ้าง ติดต่อที่แอดมินเพจ หรือหมายเลขโทรศัพท์ 080-8544736 ทางเราจะได้รวบรวมและนำไปมอบให้กับคุณยาย โดยศพตั้งอยู่ที่วัด ใหม่สวรรค์ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ จนถึงวันศุกร์ที่ 20 มี.ค. 58 นี้
 



 ต้นเรื่องชีวิตแกเดินทางมาจากสิบสองปันนา ตั้งแต่เมื่อ 90 กว่าปีที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้ใช้มือใช้เท้าข้ามป่าข้ามเขาข้ามน้ำสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ฝ่าฟันอุปสรรคในการใช้ชีวิตอย่างลำบาก หอบรักจากเมืองสิบสองปันนา มาใช้ชีวิตที่เมืองล้านนา เดินทาง 3 เดือนเต็ม ๆ เพื่อจะมาถึงเมืองไทยผ่าน สามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งต้องมาอยู่กันแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ กับสามีโดยไม่มีเอกสาร เพราะทั้งคู่ไม่อยากทนลำบากเป็นทาสในสมัยนั้น โดยทั้งคู่ได้ตัดสินใจขอใช้ชีวิตร่วมกันในวังน้ำค้างจนวันตาย และแล้ววันนี้คุณตาก็จากไปจริง ก่อนเสียชีวิตลูกหลานอยู่ไกล ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่โรงพยาบาล ราว ๆ 5000 กว่าบาท ลูกหลานก็โอนมาจ่ายให้ รักนี้นิรันดร์จริง ๆ ตั้งแต่คุณตาเสียคุณยายเพ้อร้องไห้ไม่หยุดเลยคับ ได้แต่ปลอบใจไม่รู้ทำไง คู่รักคู่นี้ใช้ชีวิตร่วมกัน 90 กว่าปี จะมีสักกี่คู่ น่าสงสารคุณยายมาก 
 
              ยังมีเรื่องราวที่คุณยายพูดอีกเยอะคับ แต่ก็เอาเถอะ แค่ตอนมีชีวิตให้อยู่กับคนที่รักเราให้มาก ๆ นะครับ
 
 
 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...