แท้แด ! พี่จีนเอาอีก สร้างพีระมิดข้างมหาสฟิงซ์ก๊อปเกรดเอ

  พี่จีนเดินหน้าสร้าง พีระมิด ข้างมหาสฟิงซ์ก๊อปเกรดเอ ไม่หวั่นเสียงวิจารณ์ เอากันให้ครบไปเลยงานนี้ 

             หลังจากที่ก่อนหน้านี้สื่อออนไลน์ของจีนได้เกิดกระแสฮือฮากับการก่อสร้าง มหาสฟิงซ์ก็อปเกรดเอ ในพื้นที่ทะเลทรายของเมื่อชูโจว มณฑลอันหุยมาแล้ว ดูเหมือนว่ามหกรรมก็อปเกรดเอของพี่จีนจะยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ เมื่อล่าสุดได้ปรากฏภาพการก่อสร้างพีระมิดขนาดใหญ่ขึ้น ในพื้นที่ข้างมหาสฟิงซ์ก๊อปเกรดเอซึ่งกำลังเป็นประเด็นไปทั่วโลก



โดยเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อีสท์ มีรายงานว่า การก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างอันโด่งดังจากอียิปต์ยังคงเดินหน้าต่อไป ในพื้นที่จัดงานเอ็กซ์โปมรดกทางวัฒนธรรมของโลก ในเมืองชูโจว หลังเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเพิ่งจะมีภาพของมหาสฟิงซ์จำลองที่สร้างเกือบเสร็จในพื้นที่ดังกล่าวปรากฏไปทั่วสื่อออนไลน์ จนทำให้หลายฝ่ายออกมาโจมตีเรื่องการลอกเลียนแบบของจีน พร้อมขอให้รัฐบาลจีนเข้ามาดูแล

             อีกทั้งก่อนหน้านี้เมื่อปีที่ผ่านมา มหาสฟิงซ์ที่ถูกสร้างขึ้นในมณฑลเหอเป่ย ก็ได้ทำให้กระทรวงโบราณวัตถุของอียิปต์ต้องร้องเรียนไปทางยูเนสโกให้เข้ามาดำเนินการ เนื่องจากเป็นการล่วงละเมิดมรดกทางวัฒนธรรมของอียิปต์


 ทั้งนี้แม้ว่าการก่อสร้างมหาสฟิงซ์และพีระมิดในมณฑลอันหุยอาจมีปัญหาด้านกฎหมายตามมา แต่กระแสข่าวดังกล่าวก็ทำให้งานเอ็กซ์โปนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นลาม แม้ยังไม่เปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการ 


ภาพจาก news.sina.com.cn
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...