อินเดียช็อก แม่ชีวัย 74 ถูกรุมโทรมอ่วม หลังเข้าห้ามแก๊งโจรในคอนแวนต์

อนาถจิต แม่ชีอินเดียวัย 74 ถูกรุมโทรม หลังพยายามห้ามแก๊งหัวขโมยที่บุกขโมยของในคอนแวนต์

                เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานเหตุสลดที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในประเทศอินเดีย เมื่อแม่ชีสูงอายุรายหนึ่ง ได้พยายามเข้าไปสกัดกั้นเหล่าหัวขโมยที่เข้ามาขโมยของในคอนแวนต์ (อารามแม่ชี) แต่เธอกลับถูกหัวขโมยแก๊งดังกล่าวรุมโทรมจนบาดเจ็บสาหัส นับเป็นเรื่องราวสะเทือนขวัญชาวอินเดียอีกครั้ง

                เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา หัวขโมยแก๊งหนึ่งได้บุกเข้าไปในโรงเรียนคาทอลิกเยซูและแมรี่ ในเมืองรณกาต รัฐเบงกอลตะวันตก แล้วพยายามขโมยของในคอนแวนต์ โดยจับแม่ชีหลายรายที่อยู่ภายในนั้นมัดมือมัดเท้าเอาไว้ แต่ระหว่างนั้นเองมีแม่ชีวัย 74 ปี เข้ามาเห็นเหตุการณ์ จึงพยายามห้ามปรามหัวขโมยแก๊งนี้

                แต่แล้วทุกอย่างก็เลวร้ายขึ้น เมื่อแก๊งหัวขโมยได้หันมารุมโทรมเธออย่างเลือดเย็น จนเธอบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะออกไปจากคอนแวนต์พร้อมกับแล็ปท็อป เงิน และโทรศัพท์มือถือ

                เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความช็อกให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก และหลังเกิดเหตุ ผู้ว่าการรัฐเบงกอลตะวันตก ได้แถลงการณ์ประณามการกระทำสุดอุกอาจและโหดร้ายของโจรกลุ่มนี้ พร้อมย้ำว่าจะสืบสวนคดีนี้อย่างละเอียดและตามล่าผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้จงได้




ภาพจาก DIBYANGSHU SARKAR / AFP

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...