วิจารณ์สนั่น สาวโพสต์โดนเรียกเป่าหลังดื่มหนัก แต่รอดมาได้เพราะ...

 วิจารณ์สนั่น สาวโพสต์โดนเรียกเป่าวัดแอลกอฮอล์หลังดื่มหนัก แต่รอดมาได้เพราะตำรวจนายนี้ จนกลายเป็นประเด็นทั่วโซเชียล สุดท้ายออกมายอมรับ โพสต์เล่น ๆ ไม่ใช่เรื่องจริง

           วันที่ 14 มีนาคม 2558 เกิดเป็นประแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ขณะนี้ หลังทางเพจ The Dark Knights ll ได้ออกมาเผยภาพที่ตัดมาจากเฟซบุ๊กของหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งยืนถ่ายรูปเคียงคู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณด่านกวดขันวินัยจราจรบนถนสายหนึ่ง โดยที่เจ้าของเฟซบุ๊กยังระบุด้วยว่า เมื่อคืนเธอดื่มหนักมาก และโดนให้เรียกเป่าตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ซึ่งจริง ๆ เธอควรจะต้องถูกจับแล้วแต่กลับรอดมาได้ เพราะตำรวจนายนี้ที่บอกว่า "ไม่เป็นไร ผ่าน ๆ มีไรโทรหาพี่"

           เมื่อภาพดังกล่าวปรากฏออกไปก็ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวอย่างมาก เพราะเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยบกพร่องของตำรวจ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงและตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นโดยเร็ว เพราะส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายต่อวงการตำรวจ

           อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา เฟซบุ๊ก สิรินภา คำแหวน ได้เปิดเผยภาพคำชี้แจงจากหญิงสาวเจ้าของเฟซบุ๊กเจ้าปัญหาข้างต้น ซึ่งออกมายอมรับว่าโพสต์ซึ่งกำลังเป็นกระแสในขณะนี้เป็นเพียงการโพสต์เล่น ๆ ของเธอ ไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด โดยระบุว่า 

           "สวัสดีค่ะ หนูเป็นเจ้าของเพจนี้นะคะ / คือโพสต์นี้หนูโพสต์ขำ ๆ เฉย ๆ ค่ะ แล้วตอนนี้ก็ลบแล้ว อีกอย่าง พี่ตำรวจในรูปแกไม่ได้ตั้งด่านเป่าหรอกค่ะ แกมาดูแลช่วงผับมันจะปิดตี 2 เฉย ๆ หนูเห็นแกน่ารักก็เลยไปขอถ่ายรูปคู่เฉย ๆ ไม่มีอะไร ส่วนที่โพสต์ก็ไม่ได้คิดว่าเรื่องมันจะเป็นแบบนี้ อีกอย่างก็ไม่ได้ดื่มเยอะอย่างที่โพสต์ ออกมารับเพื่อนกะจะไปกินข้าวมันไก่ด้วยกันต่อ หนูขอโทษด้วยค่ะ ไม่ได้ตั้งใจ ฝากเพจนี้แก้ข่าวให้ด้วยค่ะ จากรูปที่ 2 ที่เห็นมันถ่ายคนละวัน คนละที่กัน เอามาจับรวมกันเฉย ๆ ค่ะ พี่ตำรวจเราไม่ได้มีความผิดแต่อย่างใด"

           ในขณะที่เฟซบุ๊ก อัครเจตต์ วันแจ้ง ก็ได้ออกมาวิเคราะห์และชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเช่นกัน โดยระบุว่า 

          

          1. จุดที่ตั้งด่านตรวจเป็น ถ.เกษตรนวมินทร์ 

          2. จุดที่ท่านถ่ายรูปคู่กับนายตำรวจคนดังกล่าวเป็นลานจอดรถริมถนนรัชดา 


           3. นายตำรวจที่ท่านอ้างถึงไม่ได้มีตำแหน่งรองสารวัตรจราจร (ไม่ได้สวมปลอกแขนขาว) 


           4. ในเรื่องที่ท่านไม่ได้รับการตรวจวัดแอลกอฮอล์นั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับนายตำรวจในภาพแต่อย่างใด 


           5. รูปภาพที่ท่านอ้างถึงสถานที่ตั้งจุดตรวจ กับแนวทางการสืบสวนทราบว่าท่านออกมาจากการเที่ยวสถานบันเทิงย่ารัชดา และมาขอถ่ายรูปกับนายตำรวจคนดังกล่าวเองโดยนายตำรวจท่านนี้ไม่ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ท่านไว้แต่อย่างใด 


           6. จุดเกิดเหตุที่ท่านส่งภาพจุดตรวจ ถ.เกษตรนวมินทร์ มานั้น ห่างจากจุดที่ท่านขอถ่ายภาพคู่กับนายตำรวจท่านนี่ไม่ต่ำกว่า 8-10 กิโลเมตร 


           7. ท่านรอรับหมายเรียกในการกระทำของท่านได้ในไม่ช้า


           เรื่องไม่จริงครับดูให้ดีครับ คิดวิคราะห์แยกให้ดีครับ สถานที่ถ่ายรูปคู่ลานจอดรถแถวรัชดาครับ คนละท้องที่กับจุดตั้งด่าน ผมอยู่งานป้องกันปราบปรามไม่มีหน้าที่ตั้งด่านเป่าเมาครับ เป็นหน้าจร.ครับ ให้วิเคราะห์ตามนี้ครับ เมื่อคืนเข้าเวรครับ ไปป้องกันเหตุรัชดา ซอย 4 มีผู้หญิงเที่ยวออกมาจากร้าน snop เมานิด ๆ บอก ตร. ใจดีผ่านด่านเมามา ตร.ไม่เป่าเลยมาขอถ่ายรูปกับเรา งงเลย"


ภาพจาก เฟซบุ๊ก สิรินภา คำแหวน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...