ดับร้อนซัมเมอร์ ด้วย 5 แหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุง

อันที่จริงใกล้ - ไกลไม่สำคัญถ้าใจอยากเที่ยว แต่ต้องจั่วชื่อเรื่องไว้เช่นนี้เพราะแม้ใจจะพร้อมเพียงไร ‘เวลา’ และ ‘ระยะทาง’ กลับเป็นอุปสรรคสำคัญบั่นทอนความฝันในวันพักผ่อนสำหรับมนุษย์เงินเดือน เช่นนี้ mars จึงขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เมืองหลวง ทำให้คุณสามารถซึมซับความสุขจากธรรมชาติได้ชนิดพอหายใจหายคอคล่องขึ้น 
          1.เกาะล้าน จ.ชลบุรี
       ใช้เวลาเดินทางราว 45 นาที ด้วยเรือโดยสาร จากท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา ท่านจะได้พบกับชุมชนแห่งการท่องเที่ยวบนเกาะมีความเงียบสงบ ที่ทั้งรีสอร์ท เกสต์เฮาส์ โรงแรม พร้อมรองรับนักเดินทาง โดยเสน่ห์ของเกาะล้านสามารถเก็บเกี่ยวได้ง่ายๆ เพียงท่านเช่ารถจักรยานยนต์ขี่รอบเกาะ ชื่นชอบหาดใดก็แวะได้ง่ายๆ ซึ่งถ้าอยากพบเห็นหาดทรายขาวน้ำทะเลใส แต่ไม่ยี่หระกับปริมาณผู้คน ลองไปยัง ‘หาดตาแหวน’ ทางตอนเหนือของเกาะ หรือถ้าอยากได้ความเงียบสงบ ขอแนะนำ ‘หาดทองหลาง’ ที่มีปะการังน้ำตื้นให้ชมในแบบ Sea walker 
  ภาพจาก talaythai.weebly.com         2.หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด จ.ระยอง
       จากท่าเรือบ้านแพ เรือโดยสารนำท่านไปยังเกาะที่ครองใจวัยรุ่นไทยมาหลายยุคสมัย แม้วันนี้เสม็ดมีความเปลี่ยนแปลงทางกายภาพอยู่มาก นั่นคือความสวยงามตามธรรมชาติอาจลดทอนลงไป แต่หาดทราย และน้ำทะเลที่นี่ยังคงส่งประกายความงามรอส่งความสุขให้ผู้ไปเยือน โดยเฉพาะ ‘หาดทรายแก้ว’ สถานตากอากาศยอดนิยม ด้วยลักษณะเป็นหาดน้ำตื้น เม็ดทรายขาวนวลละเอียด ไม่มีโขดหิน จึงทำกิจกรรมทางน้ำได้หลากหลาย 
  ภาพจาก thetrippacker.com         3.หาดไก่แบ้ เกาะช้าง จ.ตราด
       อาจใช้เวลาเดินทางนานสักนิดราว 3 - 4 ชม. แต่เกาะช้างยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆ เนื่องจากขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ ทำให้มีธรรมชาติหลากหลาย ทั้งทะเล ภูเขา ป่า และน้ำตก โดย ‘หาดไก่แบ้’ ถือเป็นแลนด์มาร์คน่าสนใจไม่แพ้จุดอื่น โดยเฉพาะน้ำทะเลสีฟ้าใส ประกอบกับทัศนียภาพรอบๆ นั้น นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นเกาะหยวก, เกาะมันนอก และ เกาะมันในซึ่งอย่างหลังในยามน้ำลดจะเผยให้เห็นสันทรายเชื่อมต่อกัน 
  ภาพจาก weekendhobby.com         4. โฮมกระเตง (โฮมสเตย์) คลองโคน สมุทรสงคราม
       สมุทรสงครามจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางราว 1 ชม. นอกจากสถานที่ยอดนิยมอย่างตลาดน้ำอัมพวา อ.อัมพวาแล้ว ในส่วนของ อ.เมือง ต.คลองโคน มีอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ในแบบที่ท่านสามารถหลบหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนกันกลางทะเล บนเรือนพักชาวประมงเรียกว่า ‘กระเตง’ ความน่าสนใจนอกจากจะเข้าถึงวิถีชีวิตเรียบง่ายแล้ว ยังมีอาหารทะเลปรุงกันสดๆ ไว้เอาใจผู้พิสมัยในรสชาติอาหารฝีมือชาวบ้าน แต่อร่อยระดับภัตตาคาร 
  ภาพจาก amazingthaitour.com         5. หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 
       หนึ่งในสถานตากอากาศแนววินเทจซึ่งปัจจุบันไม่ได้มีเพียงหาดทรายขาว ที่พักเงียบสงบเท่านั้น เพราะนักท่องเที่ยวสามารถต่อยอดความสุข เพื่อเอาใจคนในครอบครัวได้หลากหลาย ผู้ประกอบการรังสรรค์ดินแดนแห่งความฝัน ตอบสนองความต้องการด้วยรูปแบบต่างๆ อาทิสวนน้ำ แหล่งช้อปปิ้งเอาใจขาเซลฟี่ มีการออกแบบให้ดูเหมือนยกเมืองสวยๆ จากต่างประเทศมาไว้ในบ้านเรา 
          ข้อมูล/ภาพประกอบ : อินเทอร์เน็ต
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...