แชร์ว่อน คลิปทำร้ายพระสงฆ์กลางวัดชื่อดัง อ้างสติไม่สมประกอบ

 
 โลกโซเชียลมีการส่งต่อคลิปพระสงฆ์ถูกทำร้ายร่างกายในวัดชื่อดังใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช อ้างพระมีจิตวิปลาส ไม่สมประกอบ 

           เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมโซเชียลออนไลน์พื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการส่งต่อคลิปในวัดดังแห่งหนึ่ง ใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช อย่างแพร่หลายโดยภาพในคลิปมีตำรวจยืนดูพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งนอนอยู่ที่ลานวัด ยกมือขอความช่วยเหลือ ขณะที่ผู้พบเห็นแจ้งว่าพระรูปนี้ถูกทำรุมทำร้ายจนลงไปนอนกองกับพื้น ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาถึง และชาวบ้านที่ถ่ายคลิปถูกขัดขวางจากหญิงสาวคนหนึ่ง บอกว่าพระรูปนี้มีอาการวิปลาส หรือสติไม่สมประกอบ มาสร้างความวุ่นวายในวัด 

           จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็พยายามขัดขวางไม่ให้ถ่ายคลิป โดยมีเสียงพูดออกมาว่า “ถ่ายไปทำไม ถ่ายแล้วจะเอาพระรูปนี้ไปเลี้ยงได้หรือไม่” ก่อนชาวบ้านจะหยุดถ่าย ก่อนจะนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ถึงการกระทำอันน่ารังเกียจดังกล่าว โดยมีผู้ชมมากถึง 12,000 วิว และมีการแชร์ส่งต่อไปถึง 500 ครั้ง 

           สำหรับวัดดังกล่าวนั้น เป็นวัดเก่าแก่ชื่อดังในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีประวัติความเป็นมายาวนาน เป็นวัดที่อยู่ในย่านธุรกิจใจกลางเมือง ระยะหลังเกิดวิกฤตศรัทธาจากศิษยานุศิษย์ เนื่องจากเป็นวัดที่ทำรายได้เข้าวัดจากหลายช่องทาง แต่ไม่มีใครสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ โดยเฉพาะด้านการเงิน ซึ่งมีบุคคล ๆ หนึ่งเข้ามาดูแลอย่างเบ็ดเสร็จ 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...