ชายจีนมาเหนือ หอบหม้อข้าวไปหุงกินระหว่างรอบินที่แอร์พอร์ต

วิจารณ์สนั่น ชายจีนมาเหนือ หอบหม้อข้าวไปหุงกินระหว่างรอบินที่แอร์พอร์ต เผยเงินหมดเพราะต้องจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินใหม่ หลังหลับเพลินจนตกเครื่อง
 
               วันที่ 10 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อีสท์ มีรายงานถึงภาพซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั่วสื่อออนไลน์จีนในขณะนี้ หลังจากที่เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ได้มีการเผยแพร่คลิปของชายคนหนึ่ง ที่กำลังใช้หม้อข้าวหุงข้าวกินระหว่างรอเครื่องบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง เมื่อเช้าวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา
 
               จากการตรวจสอบ พบว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนงานก่อสร้างที่เพิ่งนั่งเครื่องบินกลับมาจากสิงคโปร์ เพื่อจะต่อเครื่องมุ่งหน้าไปบ้านเกิดที่ซานตง แต่โชคร้ายที่ระหว่างรอเครื่องบินเขากลับเผลอหลับไปจนตกเครื่อง ทำให้ต้องจ่ายเงินเพื่อจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวใหม่ จนเหลือเงินในกระเป๋าเพียงแค่ 20 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 84 บาท) ซึ่งไม่เพียงพอต่อค่าอาหารภายในสนามบิน เขาจึงไม่มีทางเลือก ต้องหยิบหม้อหุงข้าวออกมาทำอาหารทานเอง 
 
               ขณะที่ชาวเน็ตหลายร้อยคนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ต่อภาพที่เกิดขึ้น โดยมีบางคนชี้ว่า มีเพียงคนจากจีนแผ่นดินใหญ่เท่านั้นที่จะกล้าทำอะไรเช่นนี้ และเขาสมควรถูกตำหนิแล้ว
 
               ทั้งนี้แม้ว่าการหุงข้าวในสนามบินจะไม่เป็นภัยคุกคามใด ๆ แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้ออกมาเผยว่า ปลั๊กไฟในสนามบินมีไว้สำหรับพนักงานของสนามบินเท่านั้น การที่บุคคลทั่วไปแอบมาใช้อาจต้องเผชิญกับค่าปรับ 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 42,000 บาท) และจำคุก 3 เดือน
 
 
ภาพจาก hk.apple.nextmedia.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...