ตำรวจแจ้งเอาผิด มือดีถ่ายคลิปดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

 
ผบช.ภ. 1 แถลงข้อเท็จจริง หลังมือดีปล่อยคลิปกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจรังแกประชาชน เล็งเอาผิดคนปล่อยคลิปมาดำเนินคดีทางกฎหมาย

            วันนี้ (11 มีนาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้รายงานข่าว จากคลิปเหตุการณ์ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์อย่างมาก คือคลิปตำรวจโดนจัดหนักแอบดักจับรถหลังตู้ทางด่วน โดยเนื้อหาในคลิปเป็นผู้ขับขี่รายหนึ่งอัดคลิปต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่บริเวณด่านปากน้ำ ถ.สุขุมวิท

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ. 1 พร้อมด้วย พล.ต.ต. คเชนทร์ คชพลายุกต์ รองผบช.ภ. 1 เปิดเผยว่า ผู้โพสต์คลิปดังกล่าวมีเจตนาใส่ความเจ้าหน้าตำรวจ เพื่อให้ภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสี่อมเสีย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในคลิปคือ ร.ต.ท. นิรุตม์ แก้วเอี่ยม รอง สว.จร.สภ.พระประแดง ช่วยราชการศูนย์จัดการจราจรทางพิเศษบางพลี-สุขสวัสดิ์ (กาญจนา) ได้เขียนใบสั่งให้ นายกนกชัย เบญจางค์นรา ผู้ขับขี่รถยนต์ทะเบียน กฉ - 2470 สมุทรปราการ ซึ่งทำผิดกฎจราจรในข้อหาไม่คาดเข็มขัดนิรภัย อย่างไรก็ตามนายกนกชัยพยายามขอร้องไม่ให้จับกุมและติดสินบน แต่ ร.ต.ท. นิรุตม์ ปฏิเสธ และให้ไปชำระค่าปรับที่สถานีตำรวจ ทำให้นายกนกชัยไม่พอใจลงจากรถมาอัดคลิปเพื่อไปเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต เพื่อหวังประจานเจ้าหน้าที่ตำรวจรังแกประชาชน

           ต่อมา วันที่ 10 มีนาคม 2558 ร.ต.ท. นิรุตม์ ได้เข้าร้องทุกข์ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายกนกชัย และผู้ที่เผยแพร่คลิป เพราะถือเป็นการคุกคาม ดูหมิ่นเจ้าพนักงานผู้ปฏิบัติตามหน้าที่ จนอาจทำให้ประชาชนเข้าใจเจ้าหน้าที่ผิด และร.ต.ท. นิรุตม์ ย้ำว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ภาพจาก  รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก  


Credit: http://hilight.kapook.com/view/117206
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...