ครูใช้รองเท้าตบหน้านักเรียน ขอแจง ทำไปเพราะรัก ไม่มีเจตนาทำร้ายเด็ก

ครูใช้รองเท้าตบหน้าเด็กนักเรียนเพื่อเป็นการอำลา ขอชี้แจง ทำไปเพราะรัก ถือเคล็ดไม่อยากให้เด็กเกเร ไม่มีเจตนาทำร้าย

           จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิป ครูเอารองเท้าตบหน้าเด็กเพื่อขออำลา ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่คุณครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ใช้รองเท้าตบหน้าเด็กนักเรียนที่เข้าแถวเพื่อสวัสดี ซึ่งเจ้าของคลิปอ้างว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการอำลา และได้แสดงความไม่พอใจถึงการกระทำดังกล่าว พร้อมทั้งทวงถามหาจรรยาบรรณจากครูในคลิปด้วย



โดยผู้ที่ได้ชมคลิปดังกล่าว ต่างก็เข้ามาคอมเม้นท์วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น บ้างก็มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและไร้จรรยาบรรณของการเป็นครู ยังมีอีกหลายวิธีในการให้พรเด็กที่สามารถทำได้ ในขณะที่อีกฝ่ายก็มองว่า คุณครูคนดังกล่าวจะต้องคิดแล้ว และมีเหตุผลของตนเองในการทำแบบนี้ ซึ่งลูกศิษย์ของคุณครูก็ออกมายืนยันว่า คุณครูท่านนี้เป็นคนนิสัยดี สอนเฮฮา มีลูกศิษย์รักเยอะ จึงไม่ควรตัดสินจากแค่คลิปเดียว

           ล่าสุด (9 มีนาคม 2558) นางสุกัลยา หล่อประเสริฐ์ คุณครูจากคลิปดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ได้เห็นคลิปแล้ว และขอยอมรับความผิดพลาดในสิ่งที่ได้กระทำไป โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า มีนักเรียนชั้น ม.5 มาฟังผลการสอบ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองได้พูดคุยกับเด็กนักเรียนห้องนี้ ซึ่งเป็นห้องที่ค่อนข้างเกเรไว้ว่า จะขอฝากคำสั่งสอนของครูที่เคี่ยวเข็ญทุกคนมาโดยตลอด จะขอใช้รองเท้าสัมผัสที่ใบหน้าของนักเรียนทุกคน ซึ่งได้ใช้รองเท้าที่เช็ดกับกระโปรงมาก่อนแล้ว ให้เด็กเดินออกมาจากห้องทีละคน และนำรองเท้าสัมผัสที่หน้าทุกคน
 
           ทั้งนี้สิ่งที่ทำลงไป เพราะความรักเด็กทุกคนเหมือนลูกหลาน ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ก็ฝากขอโทษผู้ปกครองกับเด็กทุกคนด้วย และจะไม่กระทำแบบนี้อีก นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า คุณครูรายดังกล่าวเผยว่า ที่ต้องเอารองเท้าลูบหน้าเด็ก เหมือนถือเป็นเคล็ดก่อนที่นักเรียนจะขึ้นชั้น ม.6 เพราะไม่อยากให้เด็กเกเรเหมือนตอนอยู่ ม.5 นั่นเอง

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 22.53 น. วันที่ 9 มีนาคม 2558


 
 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก มาเฟีย ภูษณิศา ภควัตทิวัฒ  
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...