แค่อ่านหนังสือไม่คล่อง เด็ก ป.1 ถูกครูหวด จนหลังแดงเถือก

วิจารณ์กระฉ่อนเน็ต ! ภาพเด็กนักเรียนชาย ป.1 วัย 6 ขวบ ถูกครูอารมณ์ร้าย คว้าไม้ฟาดหลังไม่ยั้งจนแดงเถือก ระบุ "แค่อ่านหนังสือไม่คล่อง" ด้านผู้บริหารโรงเรียน เผย สั่งไล่ครูอารมณ์ร้ายออกแล้ว ถือว่าทำผิดวินัยร้ายแรง
 
                 วันที่ 9 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกสังคมออนไลน์กำลังมีการแชร์ภาพจาก เฟซบุ๊ก กวดวิชา เตรียมทหาร โดยภาพที่ปรากฏเป็นภาพของเด็กชายคนหนึ่งยืนหันหลังให้กล้อง และแผ่นหลังของเด็กชายคนดังกล่าว มีรอยฟกช้ำสีแดงผสมอมสีเขียว ซึ่งผู้โพสต์ระบุคำบรรยายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า
 
                  “…วันนี้ลูกชายวัย 6 ขวบ อยู่ชั้น ป.1 ถูกครูที่โรงเรียนตีหลังมาสภาพแย่มาก เหตุผลเพราะอ่านหนังสือไม่ค่อยได้ ซึ่งคนเป็นแม่อย่างเราเห็นแล้วรับไม่ได้เลย มันเจ็บปวดมาก มากจนไม่รู้จะพูดอย่างไรดี
 
                 น้ำตาแห่งความเสียใจมันไหลไม่หยุด ถ้าเลือกได้ก็อยากจะเจ็บแทนลูกซะเอง พาลูกไปหาหมอ หมอบอกว่า แผลที่ร่างกายเด็กรักษาหายได้ แต่แผลที่จิตใจเด็กที่ถูกทำร้ายโดนครูท่านนี้ มันยากที่จะหาย บาดแผลนี้มันจะติดที่หัวใจของน้องตลอดไป…”
 

 ภายหลังที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่า การกระทำครูผู้สอนถือว่า เป็นการทำเกินกว่าเหตุ เพราะเด็กเพิ่งขึ้น ป.1 จึงไม่แปลกที่จะยังอ่านหนังสือไม่คล่องแคล่ว ไม่น่าจะลงโทษเด็กหนักขนาดนี้ ขณะที่บางส่วนบอกว่า แม้ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเคยคาดหวังว่า เด็ก ป.1 จะต้องอ่านออก เขียนได้ แต่ก็คงไม่ต้องเข้มงวดกันถึงขนาดนี้ รวมทั้งอยากให้ครูคนดังกล่าวออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
                 ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์"  เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของภาคเรียน ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ ผู้บริหารโรงเรียน ได้สั่งลงโทษครูคนดังกล่าวแล้ว โดยการให้สิ้นสภาพความเป็นครูอาจารย์ เพราะถือว่าทำผิดวินัยร้ายแรง ส่วนเรื่องคดีความนั้นอาจจะต้องมีการหารือกันอีกครั้ง
 
                 อย่างไรก็ดี ทางโรงเรียนระบุอีกว่า ครูผู้ลงโทษ ทำงานที่นี่ได้ 1 ปี มีความรับผิดชอบสูง แต่อาจคาดหวังกับเด็กมากเกินไป
 
 
 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กวดวิชา เตรียมทหาร
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...