เย็นฉ่ำชื่นใจใน "สวนน้ำอวกาศ" อย่าพลาดชมกรงนกใหญ่สุดในเอเชีย ณ "สวนนกชัยนาท"

นกอินทรีตั้งสง่าโดดเด่นอยู่กลางสระน้ำ         จังหวัดชัยนาทเป็นจังหวัดเล็กๆ ในภาคกลาง หลายคนอาจมองว่าเป็นจังหวัดทางผ่านไปสู่เมืองอื่นๆ แต่การมองข้ามจังหวัดเล็กๆ นี้นั้นอาจทำให้ใครหลายคนพลาดสิ่งที่น่าสนใจไป บางทีจังหวัดเล็กๆ แห่งนี้ อาจเป็นที่เที่ยวพักผ่อนที่ถูกใจที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งจังหวัดชัยนาทมีที่ท่องเที่ยวมากหลายแห่งโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่างมากนั้นคือ “สวนนกชัยนาท” ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้และอนุรักษ์พันธุ์นก ทุกวันหยุดพักผ่อนจะมีผู้คนหลั่งไหลมาเที่ยวที่นี่ไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากกรงนกแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งที่น่าสนใจในสวนนกชัยนาทแห่งนี้ 
  หน้ากรงนกใหญ่ที่สุดในเอเชีย         “สวนนกชัยนาท” มีพื้นที่กว้างใหญ่ถึงขนาด 260 ไร่ เต็มไปด้วยนกหลากหลายสายพันธุ์ เมื่อเข้ามาจะพบนกอินทรีขนาดใหญ่ เป็นหุ่นฟางเคลือบด้วยเรซินใสตั้งสง่าอยู่กลางสระน้ำ ส่วนภายในจะมีกรงนกขนาดใหญ่ที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในเอเชีย เป็นกรงตาข่ายครอบคลุมพื้นที่จากเขาพลองลงมาจนถึงที่ราบ มีอาณาบริเวณกว้างขวางกว่า 26 ไร่ เป็นสถานที่จัดแสดงนกพันธุ์ต่างๆ
        
       เมื่อเข้าไปภายในกรงจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศที่ร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ทั้งยังสร้างทางเดินทั่วกรงนกใหญ่เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมนกได้อย่างใกล้ชิดและยังเป็นการศึกษาธรรมชาติแหล่งที่อยู่อาศัยของนก รวมถึงจะได้เห็นนกพันธุ์ต่างๆ มากมายที่ถูกเลี้ยงไว้ ทั้งนกสายพันธุ์หายากทั้งในประเทศและต่างประเทศ การเดินเที่ยวชมนกในกรงขนาดใหญ่นี้ให้อารมณ์ไม่แตกต่างกับการเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ร่มรื่น มีนกเดินอวดความงามผ่านไปผ่านมา เช่น นกยูง ไก่ฟ้า นกกาบบัว เป็นต้น 
  นกเกาะกิ่งอยู่ตามต้นมากมายในกรงนกแห่งนี้         
  นกยูงรำแพนหางสวยงามมาก         
  อุโมงค์แก้วมองเห็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่         นอกเหนือจากกรงนกที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้วสวนนกชัยนาทยังมีความน่าเที่ยวด้วยการจัดโซนต่างๆ ที่น่าสนใจ คือ “อาคารแสดงพันธุ์ปลาลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ที่รวบรวมพันธุ์ปลาน้ำจืดมากกว่า 102 ชนิด มีทั้งปลาหายากและปลาใกล้สูญพันธุ์ที่จัดแสดงอยู่ในภายในตู้ รวมทั้งลอดอุโมงค์แก้วชมปลาพันธุ์น้ำจืดตัวใหญ่ 
  อาคารพิพิธภัณฑ์ไข่นกที่มีรูปทรงดึงดูดน่าสนใจ         
  ภายในพิพิธภัณฑ์ไข่นก         รวมถึง “พิพิธภัณฑ์ไข่นก” เป็นอาคารที่จัดแสดงไข่นกที่หายากที่ใกล้สูญพันธุ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นศูนย์การเรียนรู้วงจรชีวิตของนกและสัตว์ปีกต่างๆ แต่ละชนิดก็มีขนาดแตกต่างกัน บางชนิดก็เล็กมากและบางชนิดก็มีขนาดใหญ่กว่าลูกบอลเสียอีก ภายในยังมีนิทรรศการโซนต่างๆ ให้เดินชมเพลิดเพลินตั้งแต่ประวัติของไข่นกดึกดำบรรพ์ รวมถึงวิวัฒนาการของไข่ การแสดงรูปไข่ในประติมากรรม รวมไปถึงต้นไม้จำลองที่สามารถส่องโพรงชมที่ฟักไข่ของนก เพื่อสร้างบรรยากาศและความสนุกสนานให้กับผู้เยี่ยมชม 
  หุ่นยนต์ยักษ์ภายในสวนน้ำอวกาศท่ามกลางภูเขา         ส่วนไฮไลต์ที่มาแรงล่าสุดในสวนนกชัยนาท นั่นคือ “สวนน้ำอวกาศ” ( Space Water Park) สวนน้ำที่อยู่บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและคลายร้อนให้ผู้ที่มาเที่ยวสวนนกในยามอากาศร้อนๆ ได้เป็นอย่างดี
        
       ภายในสวนน้ำตกแต่งอย่างสดใสด้วยสีสันของยานอวกาศจำลอง สไลเดอร์น่าเล่น และไฮไลท์สำคัญคือ มีหุ่นยนต์ NAKA ROBOT สำหรับเล่นสไลเดอร์ ซึ่งมีจำนวน 5 ราง โดยสไลเดอร์มีความสูงประมาณตึก 4 ชั้น เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ มากทีเดียว อีกทั้งสนนราคาค่าเข้ายังนับว่าถูกมาก  
        
       นอกจากนี้ยังมีอาคารร้านขายของจำหน่ายอาหารและของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว มีห้องผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้า รับของฝาก ฯลฯ อย่างสมบูรณ์แบบ ที่สะอาด ทันสมัยและปลอดภัย เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ถูกใจทุกเพศทุกวัย 
  สระน้ำที่วนรอบภายในสวนน้ำอวกาศแห่งนี้         
  ภายในสวนน้ำเด็กๆเล่นสไลเดอร์อย่างสนุกสนาน         สวนนกชัยนาทเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น. ค่าเข้าชม ชาวไทย ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 15 บาท ชาวต่างชาติ ผุ้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท ส่วนสวนน้ำอวกาศเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.30-17.00 น. ถ้าเข้าสวนน้ำจ่ายต้องจ่ายเพิ่มเติมในอัตราราคา ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 15 บาท สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ โทร. 0-5647-6624,0-5647-6617 ต่อ 218 เว็บไซต์ www3.chainatpao.go.th
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...