แก๊งคอลเซ็นเตอร์แสบ ใช้เบอร์ ปปง. โทรหลอกเหยื่อโอนเงินกว่า 6 แสน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ช่างกล้าใช้เบอร์โทรศัพท์สำนักงาน ปปง. โทรหลอกเหยื่อว่ามีชื่อเข้าไปพัวพันกับคนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก่อนถูกหลอกโอนเงิน 665,000 บาท

             วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการร้องเรียนจาก นางอศรสุดา พิทักษ์ธรรม อายุ 45 ปี ว่าตัวเองได้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีหญิงสาวคนหนึ่งใช้โทรศัพท์หมายเลข 061-3234998 โทรมาหลอกให้โอนเงินจำนวน 665,000 บาทไปให้ อ้างว่าธนาคารกสิกรไทย สาขาบ้านบึง จ.ชลบุรี ได้อนุมัติเงินกู้แล้ว ทั้งที่ตนไม่เคยกู้เงิน

             โดยนางอศรสุดา กล่าวว่า ต่อมาได้มีชายคนหนึ่งอ้างชื่อว่า ร.ต.อ. ธวัชชัย อยู่สกุล ทำงานที่สำนักงานป้องกันและปราบปราการฟอกเงิน ได้ใช้เบอร์โทรศัพท์ 02-219-3600 ของสำนักงาน ปปง. โทรมาหาตนและยังบอกให้ตนโทรไปตรวจสอบว่าเป็นเบอร์ของ ปปง. จริงหรือไม่ ตนจึงได้โทรไปที่ 1113 ว่าเบอร์ 02-219-3600 เป็นเบอร์ของสำนักงาน ปปง. จริง ตนจึงเริ่มหลงเชื่อ โดยชายคนดังกล่าวได้บอกว่าเอกสารทั้งหมดของนางสุจิตรา ที่เป็นคนยื่นแบบเงินกู้ซึ่งมีชื่อตนรวมอยู่ด้วย มีประวัติพัวพันเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด ถ้าจะอนุญาตให้ทำการยกเลิก ต้องให้รายละเอียด และให้พูดกับ พ.ต.อ. วรรณพงศ์

             นางอศรสุดา กล่าวต่อว่า ซึ่งทาง พ.ต.อ. วรรณพงศ์ ได้ให้คำแนะนำว่า ให้ถอนเงินออกจากธนาคาร เพราะหากนางสุจิตราถูกดำเนินคดีจะพัวพันถึงตนด้วย ตนตกใจจึงตัดสินใจไปถอนเงิน ซึ่งขณะที่กำลังถอนเงิน พ.ต.อ. วรรณพงศ์ บอกว่าต้องให้ความร่วมมือกับทางราชการ โดยการนำเงินมารันตัวเลขและให้โอนเงินเป็นจำนวน 665,000 บาท เข้าบัญชีนายเฉลิม ชมพู่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาหน้าเมือง จ.ขอนแก่น และบัญชีนายศุภชัย กันใจ ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัส อ.แม่สาย จ.เชียงราย

             ต่อมาเมื่อตนกลับถึงบ้านก็รู้สึกเอะใจว่าจะถูกหลอก จึงได้โทรไปยัง เบอร์ 02-219-3600 ของสำนักงาน ปปง. และสอบถามว่า ร.ต.อ. ธวัชชัย อยู่สกุล ทำงานที่นี่หรือไม่ และได้รับคำตอบว่าไม่มี ส่วนเบอร์ติดต่ออื่น ๆ ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำให้เอาสลิปโอนเงินให้แจ้งตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน แต่เบอร์ที่โทรหาตนเป็นเบอร์สำนักงาน ปปง. จริง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...