หนุ่มออสซี่ซวย ถูกเหล็กบาดที่เกาะพงัน แบคทีเรียกินเนื้อลุกลามหนัก

 นักท่องเที่ยวออสเตรเลียถูกเหล็กบาดที่เกาะพงัน ติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อจนเนื้อตายลุกลามหนัก รักษากว่า 2 เดือน

            เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวของจอห์น คาเพรตตา หนุ่มวิศวกรชาวออสเตรเลีย วัย 25 ปี ที่มาเที่ยวเกาะพงันแล้วเหล็กบาดเป็นแผลเล็กน้อย แต่ 2 วันต่อมากลับลุกลามหนักกลายเป็นแผลติดเชื้อแบคทีเรีย เต็มไปด้วยเนื้อตาย จนต้องตัดเนื้อออกเรื่อย ๆ ทำให้ทริปตระเวนเมืองไทย กลายเป็นทริปเข้า-ออกโรงพยาบาลไปซะอย่างนั้น



 จอห์น คาเพรตตา เดินทางมาเที่ยวเกาะพงัน เมื่อช่วงคริสต์มาสปีที่แล้ว ระหว่างนั้นเขาลื่นล้มและถูกเหล็กบาดเป็นแผลที่ขา จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาล ซึ่งหมอก็ทำแผลให้พร้อมให้ยาปฏิชีวนะมาฆ่าเชื้อ แต่ 2 วันต่อมา ปรากฏว่าไม่มีวี่แววว่าแผลจะเริ่มสมานกลับคืน กลับกันแผลยังบวมเป่งเป็นลูกแตงโม จึงกลับไปหาหมออีกครั้ง ซึ่งเมื่อหมอได้ผ่าแผลดูก็พบว่า ภายในแผลที่บวมเป่งนั้นเต็มไปด้วยเนื้อตาย ต้องตัดเนื้อส่วนที่ตายออกมาเพื่อไม่ให้ลุกลามหนักขึ้น ขณะที่หมอบอกว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน แบคทีเรียแพร่ได้ง่าย 



 จากทริปคริสต์มาสที่ควรจะสนุกสนาน จอห์นกลายเป็นเหมือนคนพิการที่ไม่สามารถเดินเหินได้อย่างสะดวก และยังต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น แต่หลังจากที่ทำแผล ตัดเนื้อทิ้งไป 5-6 ครั้ง เขาก็เดินทางกลับออสเตรเลีย และยังต้องเข้ารับการผ่าตัดที่นั่นอีก 2 ครั้ง

            อย่างไรก็ดี หลังจากรักษามานานกว่า 2 เดือน ตอนนี้จอห์นกลับบ้านได้แล้ว และสามารถเดินได้อีกครั้ง 

ติดตามข่าวแบคทีเรียกินเนื้อคน แบบอัพเดตทั้งหมด คลิกเลย 


ภาพจาก John Capretta
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...