BTS แจงแขวนจักรยานในขบวนรถ ไม่เหมาะสม-กระทบผู้โดยสาร

ชาวเน็ตสวดยับ ภาพพฤติกรรมสุดห่าม นักปั่นแขวนจักรยานบนราวจับในขบวนรถไฟฟ้า BTS ชี้ไม่เหมาะสม ไม่เคารพคนอื่น ด้าน BTS แจงเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม กระทบผู้โดยสารคนอื่น เตรียมดำเนินการตามกฎหมาย

            กลายเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตให้ต่างพากันแสดงความคิดความเห็นกันไม่น้อยเลยล่ะ สำหรับกระทู้ที่มีชื่อว่า "เพียงกลุ่มคนไม่กี่คน อาจจะทำให้คนกลุ่มใหญ่ไม่สามารถนำจักรยานขึ้น BTS ได้ในอนาคต" โพสต์โดย คุณ สมาชิกหมายเลข 908125 ที่นำภาพบนรถไฟฟ้า BTS เป็นภาพที่จักรยาน 2 คัน ถูกแขวนอยู่กับราวจับในขบวนรถลอยกลางอากาศ โดยมีชาย 2 รายแต่งตัวในชุดนักปั่นยืนอยู่ข้าง ๆ  พร้อมระบุข้อความว่า....

            "ตามภาพ ไม่มีคำอธิบาย
            โต ๆ กันแล้วรู้จักใช้สมองเองได้ว่าอะไรสมควรไม่สมควร

            เป็นคนขี่จักรยานไปทำงานทุกวันพุธกับพฤหัส เห็นแบบนี้
            คือทำเอามันส์ แล้วเห็นคนใจอื่นบ้างไหม ถ้าสมมติในอนาคตทาง BTS ไม่ให้เอาจักรยานขึ้นอีก"

            ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมเช่นนี้ เหมือนกับคนคึกคะนองที่นึกอยากทำอะไรก็ทำโดยไม่มีจิตสาธารณะ ไม่นึกถึงผู้อื่น เพราะเพียงแค่นำจักรยานไปแขวนบนราวก็ไม่ควรแล้ว ยังเป็นบริเวณตรงกลางหน้าประตูอีกด้วย บ้างก็มองว่านี่เป็นจุดมืดดำจุดเล็ก ๆ ของสังคมนักปั่น ที่ทุกสังคมมักจะมีทั้งคนดีและไม่ดีรวมกันอยู่ 

            อย่างไรก็ตาม ยังมีบางความคิดเห็นที่เห็นต่าง มองว่าเจ้าของกระทู้ไม่ควรถ่ายภาพมาประจาน"ผิดก็รู้ว่าผิด ปรับปรุงแก้ไข แค่นั้นพอ" และก็ไม่ควรแชร์เรื่องนี้ต่อออกไป เพราะเกรงว่าหากเรื่องราวบานปลาย ทางบีทีเอสอาจไม่ให้นำจักรยานขึ้นรถอีกตามที่เจ้าของกระทู้หวั่นใจ อีกทั้งบุคคลในภาพก็น่าจะได้รับความอับอายมากพอแล้ว เนื่องจากในเพจจักรยานได้มีการแชร์เรื่องนี้มาหลายวันแล้ว 

 
            ขณะที่ล่าสุดวันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้มีรายงานคำชี้แจงจากรถไฟฟ้า BTS ต่อกรณีที่เกิดขึ้น โดยทาง BTS แจ้งว่าการนำจักรยานมาแขวนในขบวนรถไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะก่อให้เกิดความไม่สะดวกสบายต่อผู้โดยสารท่านอื่น เกิดความไม่ปลอดภัย ทรัพย์สินเสียหาย มีผลต่อารใช้งานของผู้โดยสารในระยะยาว ซึ่งระบบรถไฟฟ้าเป็นระบบขนส่งสาธารณะที่ทุกคนใช้งานร่วมกัน จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันดูแลรักษา กรณีนี้บริษัทจะพิจารณาการดำเนินการตามกฎระเบียบและกฎหมายต่อไป 

 





***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 10.13 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 908125 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...