น่าสงสารมาก..เด็กชายพิการ 7 ขวบ ถูกตาทิ้ง หลังพามารักษาที่โรงพยาบาล

เด็กชายพิการวัย 7 ขวบ เป็นโรคกระดูกพรุน ถูกตาทิ้ง หลังพามารักษาที่โรงพยาบาลเนื่องจากขาขวาหักเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้านผู้ว่าฯ รุดเยี่ยมให้กำลังใจ แพทย์เผยรักษาได้ตามอาการเพราะโรคนี้ไม่มีทางหาย

            วานนี้ (9 กุมภาพพันธ์ 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทธินันท์ บุญมี ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บ้านพักเด็กและครอบครัว ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลอำนาจเจริญ เพื่อไปเยี่ยมและให้กำลังใจ น้องศรัญ เด็กชายวัย 7 ปี เด็กพิการที่ถูกญาติทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล หลังจากน้องศรัญได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ และเข้ารับการรักษาตัวเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา
 
            โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ เผยว่า หลังจากที่ตาของเด็กได้นำตัวเด็กมาส่งที่โรงพยาบาลก็หายตัวไปเลย ขาดการติดต่อกับทางโรงพยาบาล จนมาถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีวี่แววว่าตาหรือญาติของเด็กจะมาติดต่อขอรับตัวเด็กกลับบ้านมาหรือเยี่ยมเลย
 
            ขณะที่ นายสุทธินันท์ ผู้ว่าฯ เผยว่า เบื้องต้นทางจังหวัดจะเร่งหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาดำเนินการช่วยเหลือ ทั้งด้านการรักษาพยาบาล ซึ่งโรคที่เด็กเป็นอยู่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ จึงต้องมีการส่งตัวไปรักษาต่อยังศูนย์แพทย์ขอนแก่น แต่ทั้งนี้ก็ต้องประสานขอความยินยอมจากญาติของเด็กเสียก่อน ส่วนการส่งเด็กเข้าสถานสงเคราะห์ ก็ต้องได้รับความสมัครใจจากเด็กและญาติด้วย
 
            ส่วนทางด้านนายแพทย์เกียรติยศ จันทร์สมุด แพทย์ศัลกรรมกระดูกที่ดูแลน้องศรัญ กล่าวว่าน้องศรัญป่วยเป็นโรคกระดูกพรุนตั้งแต่กำเนิด ซึ่งโรคนี้ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ เพียงแต่ช่วยให้เขาบาดเจ็บน้อยลงและดูแลไปตามอาการ และต้องส่งเสริมพัฒนาทางด้านสติปัญญาให้กับเขาเพราะเขาไม่สามารถทำงานที่ใช้กำลังได้ โดยเบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้รักษากระดูกขาขวาที่หักจากการประสบอุบัติเหตุให้แล้ว แต่อาการโรคกระดูกพรุนนั้นต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งตรงนี้เป็นปัญหาใหญ่สำหรับตัวน้องศรัญเอง เพราะไม่มีผู้ปกครองมาดูแลอย่างใกล้ชิด 







ภาพจาก รายการพระราม 9 ข่าวเช้า
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...