จอร์แดนสรุป 3 วัน ถล่มฐานที่มั่น ISIS แล้ว 56 ครั้ง

 จอร์แดนเผย ภายในเวลาแค่ 3 วัน จอร์แดนยิงถล่มฐานที่มั่นของกองกำลัง ISIS ไปแล้วกว่า 56 ครั้ง

            เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า จอร์แดนเผยตลอดช่วงเวลา 3 วันที่ผ่านมา กองทัพได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อฐานที่มั่นกองกำลัง ISIS แล้วกว่า 56 ครั้ง ทางตอนเหนือของซีเรีย

            โดยหลังจากจอร์แดนเดือดดาลที่ ISIS ได้สังหารนักบินตัวประกันอย่างโหดเหี้ยมด้วยการเผาทั้งเป็น ปฏิบัติการโจมตีของจอร์แดนก็เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์เรื่อยมา กระทั่งวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัฐบาลจอร์แดนก็ได้ออกมาสรุปว่า ในช่วง 3 วันดังกล่าว จอร์แดนได้โจมตีทางอากาศและทิ้งระเบิดลงในฐานที่มั่นของ ISIS ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของซีเรีย รวมแล้ว 56 ครั้ง 

            มันซอร์ อัล-เจเบอร์ ผู้บังคับบัญชากองทัพอากาศจอร์แดน ได้เปิดเผยว่า "ปฏิบัติการของเราสำเร็จลุล่วงตามเป้าที่วางไว้ เราทำลายได้ทั้งโกดังเก็บอาวุธ ศูนย์บัญชาการ และฐานที่มั่นของนักรบ ISIS" 

            นอกจากนี้ อัล-เจเบอร์ ยังกล่าวด้วยว่า ปฏิบัติการโจมตี ISIS ยังคงดำเนินต่อไป โดยมีเป้าหมายสำคัญก็คือ นายอาบู บัค อัล-บัคดาดี หัวเรือใหญ่ของกลุ่มก่อการร้าย ISIS พร้อมกับเผยว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มก่อการร้ายระดับโลกกลุ่มนี้ได้สูญเสียสมาชิกไปอย่างน้อย 7,000 คนแล้ว จากการโจมตีของนานาชาติ

 

 ติดตามข่าว กลุ่ม isis ไอซิส แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...