ชาวเน็ตสาธุ แชร์คลิปพระแบ่งปันถุงอาหารที่เหลือให้รถเมล์ เรื่องดี ๆ ที่ต้องดู

 
เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่ชาวสังคมออนไลน์กำลังแชร์กัน กับคลิปพระสงฆ์รูปหนึ่งนำถุงอาหารที่ได้จากการใส่บาตรมาแบ่งปันให้กับรถเมล์หลาย ๆ คัน ดูแล้วเป็นภาพที่น่าอิ่มใจเป็นอย่างมาก

                   โดยคลิปนี้ถูกโพสต์โดย เฟซบุ๊ก Nuy Jeam  เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 พร้อมเขียนข้อความว่า "พระจริง ๆ เห็นท่านยืนเหมือนจะขึ้นรถเมล์ พอรถเมล์จอด ท่านก็เอาถุงอาหารที่น่าจะได้จากการใส่บาตร มาแบ่งบันต่อให้กับรถเมล์หลาย ๆ คัน เห็นแล้วรู้สึกอิ่มใจกับพระดี ๆ ครับ"

                   ขณะที่ใน แฟนเพจ YouLike (คลิปเด็ด)  ก็ได้แชร์คลิปนี้ต่อด้วย ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นท์เป็นจำนวนมาก โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุว่า ตนเองเป็นคนขับรถเมล์สาย 111 ซึ่งเคยได้รับแจกอาหารจากพระรูปนี้ด้วย ซึ่งพระท่านจะมายืนแบ่งปันอาหารให้รถเมล์ที่ขับผ่านไปมาเกือบทุกวัน เนื่องจากท่านได้อาหารจากการบิณฑบาตมามาก เมื่อเหลือจึงนำมาแบ่งปันต่อ ทำให้คนขับรถเมล์หลายสายได้รับอานิสงส์ครั้งนี้ไปด้วย

                   งานนี้ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมและอนุโมทนาสาธุกันมากมาย โดยมองว่า พระสงฆ์ฉันอาหารได้เพียง 2 มื้อเท่านั้น เมื่อได้รับบิณฑบาตมามาก แล้วฉันไม่หมด จะเหลือทิ้งก็เสียดาย จึงมาแบ่งปันให้คนขับรถเมล์ เท่ากับเป็นการแจกทานอันเป็นบุญกุศลต่ออีกทอดหนึ่ง






ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟชบุ๊ก Nuy Jeam
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...