อธิบดีเจอเอง ตรวจร้านข้าวแกง เจอแพงเว่อร์-แม่ค้าบอกไม่พอใจ เชิญ !

อธิบดีเจอเอง ตรวจร้านข้าวแกง เจอแพงเว่อร์-แม่ค้าบอกไม่พอใจ เชิญ !


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา 40 หลังได้รับการร้องเรียนว่าราคาอาหารแพงผิดปกติ ด้านเจ้าของร้านแจง มั่นใจในรสชาติ ไม่พอใจเชิญร้านอื่น

          วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านสายด่วน 1569 ถึงร้านอาหารแห่งหนึ่งในตลาดโพธิ์สุวรรณ รามอินทรา 40 จำหน่ายอาหารในราคาที่แพงเกินไป โดยที่ป้ายว่า ข้าวขาหมู ราคา 45, 50, 60 บาท ใส่ถุง 70, 80, 90 บาท ข้าวแกง 40, 50, 60 ซึ่งหลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าร้านดังกล่าวจำหน่ายอาหารในราคาสูงกว่าราคาที่กรมการค้าภายในได้กำหนดจริง ทั้งนี้ตนก็ได้รับการชี้แจงจากเจ้าของร้านว่า รสชาติอาหารของที่ร้านอร่อยกว่าที่อื่น เพราะใช้วัตถุดิบที่ดีจึงต้องขายตามต้นทุน และยังบอกอีกว่าหากลูกค้า ไม่พอใจหรือเห็นราคาแพงไปก็ให้ไปทานร้านอื่นได้  

          ดังนั้นจึงเชิญเจ้าของร้านดังกล่าวมาชี้แจงต้นทุนอีกครั้ง หากคณะทำงาน ซึ่งมีตัวแทนจากสมาคมภัตตาคารไทยสรุปว่าร้านค้าดังกล่าวจำหน่ายอาหารสำเร็จรูปในราคาสูงเกินจริง และเป็นการเอาเปรียบประชาชน กรมก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ซึ่งมีโทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนที่มีการร้องเรียนในพื้นที่อื่น ๆ รวมทั้งสถานที่ราชการนั้น จะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ หากพบว่าขายในราคาสูงเกินจริงหรือปรับราคาขึ้น โดยไม่มีสาเหตุหรือไม่สมเหตุสมผล จะถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายเช่นกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...