สุดทน หนุ่มอัดคลิปแฉแท็กซี่ไทย รอไปชาติหน้า

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ SocialME สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
                หนุ่มอัดคลิปวิดีโอ แท็กซี่ไทย โบกชาตินี้ ไปชาติหน้า แฉพฤติกรรมปฏิเสธผู้โดยสาร 

                เรียกได้ว่าตกเป็นประเด็นใหญ่ ให้ประชาชนพูดถึงไม่เว้นแต่ละวัน สำหรับปัญหาเกี่ยวกับแท็กซี่ที่มักจะไม่รับผู้โดยสาร ทั้ง ๆ ที่ปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารก็ยังไม่วาย มีแท็กซี่ที่ไม่รับผู้โดยสารอีกจนได้ ซึ่งแท็กซี่ก็จะมีข้ออ้างต่าง ๆ เช่น แก๊สหมด ส่งรถ ระยะทางไกลเกินไม่ไป ฯลฯ และอีกหลากหลายเหตุผลที่จะเอามาเป็นข้ออ้างในการไม่รับผู้โดยสาร..

                ส่วนเมื่อวานนี้ (22 มกราคม 2558) ที่โลกออนไลน์ก็ได้มีการแชร์เรื่องราวของพี่โชเฟอร์แท็กซี่อีกเช่นเดียวกัน โดยเป็นคลิปของชายคนหนึ่ง ซึ่งยืนโบกแท็กซี่เพื่อจะไปรัชดา 18 แต่เรียกแล้วเกือบ 10 คันก็ไม่มีคันไหนไป จนอดรนทนไม่ได้ ขออัดคลิปแฉพฤติกรรมของพวกพี่โชเฟอร์ พร้อมข้ออ้างสารพัดมาให้ได้ดูกัน ซึ่งเพียงเวลาแค่ 2 นาที เขาก็ถูกแท็กซี่ปฏิเสธแล้วถึง 6 คันเลยทีเดียว แถมเหตุผลก็เดิม ๆ ไม่ว่าง ว่างไม่ไป ส่งรถ แก๊สหมด ทั้ง ๆ ที่ชายคนนั้นยืนอยู่หน้าปั๊มแก๊สเสียด้วย 

             อย่างไรก็ดี ล่าสุดวันนี้ (23 มกราคม 2558) ทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ได้ไปสอบถามหนุ่มที่อัดวิดีโอคลิปดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายนพพร ระบุว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา โดยตนเองได้ยืนเรียกรถแท็กซี่ที่หน้าปั๊มแก๊สแห่งหนึ่งบนถนนศรีนครินทร์ เพื่อจะไปทำงานที่ ซอยรัชดาฯ 18 ซึ่งนายนพพร กล่าวว่า ตนเลือกยืนเรียกแท็กซี่ที่หน้าปั๊มแก๊ส ด้วยความหวังจะได้ขึ้นแท็กซี่เร็ว และคิดว่าคนขับคงไม่ปฏิเสธว่าแก๊สหมดเพราะตนยืนดักอยู่หน้าปั๊มแก๊ส

                อย่างไรก็ตาม ขณะที่ตนยืนเรียกอยู่นั้นกลับถูกคนขับรถแท็กซี่ปฏิเสธไปเกือบ 10 คัน จึงตัดสินใจถ่ายคลิปวิดีโอไว้เพื่อบันทึกเหตุการณ์ว่าถูกคนขับปฏิเสธว่าอย่างไรบ้าง และตั้งใจถ่ายไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้ขึ้นตามที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ สรุปวันนั้นตนถูกแท็กซี่ปฏิเสธรวม 15 คันเลยทีเดียว

                ทั้งนี้ นายนพพร กล่าวว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหากับการปรับขึ้นราคามิเตอร์รถแท็กซี่เพราะหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีขึ้น แต่ที่ตนได้ถ่ายคลิปไว้เพราะทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของคนขับแท็กซี่จริง ๆ จึงหวังว่าคลิปวิดีโอนี้จะเป็นสื่อสะท้อนสังคม เพื่อให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้แก้ปัญหานี้อย่างจริงจังขึ้น

 คลิปเรื่องเล่าเช้านี้ ผู้โดยสารสุดทน อัดคลิปแฉ แท็กซี่ไทย รอไปชาติหน้า (23 ม.ค.58) โพสต์โดย รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร



คลิป โบกแท็กซี่ไทย รอไปชาติหน้า  โพสต์โดย คุณ SocialME สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...