แลมโบร์กินี่เปิดตัวซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษอเวนทาดอร์ แอลพี700-4 พิเรลลี่ เอดิชั่น

ข่าวต่างประเทศ- แลมโบร์กินี่เปิดตัวซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษอเวนทาดอร์ แอลพี700-4 พิเรลลี่ เอดิชั่น (Aventador LP 700-4 Pirelli Edition) ถูกสร้างขึ้นเพื่อฉลองประวัติอันยาวนานของการร่วมมือกับพิเรลลี่ ผู้ผลิตยางรถยนต์จากอิตาลี ความสัมพันธ์เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2506 ซึ่งเป็นปีที่บ้านแห่งกระทิงดุถูกก่อตั้งขึ้นและตั้งแต่นั้นเป็นต้นมารถแลมโบร์กินี่ใช้ยางพิเรลลี่มาโดยตลอด ทั้งสองบริษัทไม่ได้มีแค่ต้นกำเนิดจากอิตาลีเหมือนกันเท่านั้นแต่เป็นการใฝ่หาในนวัตกรรมด้านเทคโนโนโลยีอย่างไม่มีสิ้นสุด 
          อเวนทาดอร์ พิเรลลี่ เอดิชั่น รุ่นใหม่ โดยมีให้ลูกค้าเลือกทั้งเวอร์ชั่นคูเป้และ เวอร์ชั่นเปิดประทุน ซึ่งสามารถสั่งจากตัวแทนจำหน่ายได้แล้วเพื่อส่งรถในต้นฤดูร้อนปี 2558 นี้รถแข่งซุปเปอร์คาร์ยังคงมีลักษณะทางเทคนิคที่แตกต่างอย่างแรกคือตัวถังรถยนต์ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์, เครื่องยนต์ วี12, ระบบกันกระเทือนแบบก้านกระทุ้ง และระบบขับเคลื่อนทุกล้อ ทั้งหมดนี้ขีดเส้นใต้ความสำเร็จระดับโลกของอเวนทาดอร์ พิเรลลี่พิเศษรุ่นนี้ปรับปรุงขึ้นด้วยอุปกรณ์พิเศษออกแบบมาโดยเฉพาะโดย Lamborghini Centro Stile
       
       ภายนอกเป็นสีทูโทนมาในสองรูปแบบ แบบแรกเป็นสีดำด้านสำหรับหลังคารถ,โครงรถด้านบน,กระจกข้าง,ฝากระโปรงเครื่องยนต์, ช่องสำหรับลมเข้าด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง ในส่วนของตัวถังรถมีสีแบบเคลือบเงาให้เลือกหลายสี Bianco Isis, Nero Aldebaran, Giallo Spica, Rosso Mars, Grigio Ater หรือ Grigio Liqueo ออพชั่นที่สองเป็นสีดำมันวาวสำหรับหลังคารถ, โครงรถด้านบน, ช่องสำหรับลมเข้า ให้สีตัดกับตัวถังรถสีด้าน 4 สีได้แก่ Bianco Conopus, Nero Nemesis, Grigio Adamas, และ Grigio Titans 
          อีกหนึ่งส่วนประกอบที่สร้างความแตกต่างให้กับตัวรถคือเส้นสีแดงบนหลังคาไปจนถึงฝากระโปรงเครื่องยนต์, กระจกข้าง, ขอบช่องสำหรับลมเข้า ซึ่งมีลักษณะรูปแบบที่ออกแบบมาเพื่อให้นึกถึงแบรนด์พิเรลลี่ โลโก้พิเรลลี่ทีมีสีแดงสามารถมองเห็นได้อยู่ตรงจุดเริ่มต้นของเส้นบนหลังคาและบนล้อรถเครื่องมือมาตรฐานสำหรับภายนอกรถยนต์ได้แก่ฝากระโปรงเครื่องยนต์แบบโปร่งใส, ส่วนกั้นแยกเครื่องยนต์ด้วยคาร์บอน, ล้อ 20”/21” สีดำมันวาว, ยางพิเรลลี่ P Zero มากับโลโก้สีแดงละเส้นรอบล้อสีแดงเป็นวงกลม
       
       ภายในของอเวนทาดอร์ พิเรลลี่ เอดิชั่น มีเบาะสีดำตัดกับรอยเย็บสีแดง เส้นสีแดงบนตัวรถนั้นมีภายในรถด้วยวิ่งจากหลังคาภายในและที่นั่งมีสัญลักษณ์ตราแลมโบร์กินีและพิเรลลี่ปักเป็นสีแดง หนังหุ้มประตูด้านในและข้างที่นั่ง และรถแต่ละคันจะมีแผ่นเหล็กเขียนว่า “Pirelli special series” ด้านในอีกด้วยระบบส่งกำลังแรงถึง 515 กิโลวัตต์ (700 แรงม้า) ที่ 8250 U/นาที รวมกับชุดส่งกำลัง ISR ที่รวดเร็วมากทำให้รุ่นพิเรลลี่มีสมรรถนะระดับสูง อัตราการเร่งเครื่อง 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลาเพียง 2.9 วินาที และความเร็วสูงสุด 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง 
          
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...