10 เรื่องแปลกกีฬาโอลิมปิก

10 เรื่องแปลกกีฬาโอลิมปิก

 

วันนี้ teen.mthai มี เรื่องแปลกๆมาให้เพื่อนๆได้อ่านได้ชมกันอีกแล้ว ครั้งนี้เป็นเรื่องของ?10 เรื่องแปลกกีฬาโอลิมปิก ! ?ซึ่งกีฬาโอลิมปิกที่นำมานี้จะเป้นเรื่องตั้งแต่ครั้งๆแรกๆเลย ลองไปดูกันคะว่าจะมีอะไรแปลกบ้าง ^^

10. มอบภาพวาดเป็นของรางวัลแทนเหรียญทอง

ตั้งแต่ในอดีตนานมาแล้ว การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ครั้งที่ 2 เมื่อปี 1900 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นักกีฬาที่ได้ที่ 1 จะไม่ได้เหรียญทอง!!! แต่สิ่งที่ได้รับแทนคือ ภาพวาด เพราะมีความเชื่อว่า ภาพวาดมีคุณค่ามากกว่าอะไรทั้งสิ้น

9. ระยะเวลาจัดการแข่งขันที่นานที่สุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิกส์

ย้อนกลับไปในปี 1908 ที่ประเทศอังกฤษได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันครั้งแรก การแข่งขันได้เริ่มในเดือนเมษายน และยาวไปเรื่อยๆ ถึงเดือนตุลาคม รวมแล้ว 187 วันหรือกว่า 6 เดือนทีเดียว!!! เพราะปกติในปัจจุบันนั้นเค้าจัดกันแค่ 2-3 สัปดาห์เท่านั้น (จะนานไปไหน)

8. นักกีฬาที่อายุมากในประวัติศาสตร์โอลิมปิกส์

นักกีฬาที่อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิกส์ ซึ่งมีอายุถึง 72 ปี!!! ลุงแกชื่อ ออสการ์ สวาห์น นักกีฬายิงปืนชาวสวีเดน เขาลงแข่งขันในโอลิมปิกส์ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดที่เมืองแอนต์เวิร์พ ประเทศเบลเยี่ยม ถึงจะอายุมากขนาดนี้แต่ลุงออสการ์ก็ยังสายตาดีอยู่เหมือนเดิม นับถือคุณลุงแกเลย

7. นักกีฬาที่อายุน้อยในประวัติศาสตร์โอลิมปิกส์

น้อยแค่ไหนน่ะหรือ? ก็มีอายุแค่เพียง 10 ขวบเท่านั้น!!! ดีมีทรีโอส ลูนดรัส หนูน้อยนักกีฬายิมนาสติกชาวกรีซ เขาลงแข่งขันในปี 1896 ในการแข่งขันโอลิมปิกส์ ครั้งแรกที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ โดยเขาได้คว้าเหรียญทองแดงไปในการแข่งขันครั้งนั้น แต่สำหรับปัจจุบันได้มีการกำหนดอายุขั้นต่ำของนักกีฬาไว้ที่ 16 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

6. อาหารของแชมป์

ไมเคิล เฟล์ปส์ ยอดนักว่ายน้ำชาวสหรัฐ เจ้าของ 14 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ มากที่สุดในปฐพีนี้ เขาถูกตรวจพบในสมัยเด็กว่าเป็นโรคสมาธิสั้น (ADHD) โดยมื้อเช้าของเขาที่กินทุกวันคือ ไข่ดาว 3 ใบ , ชีส , ผักกาดหอม , มะเขือเทศ , หอมใหญ่ทอดทาด้วยมายองเนส , ออมเล็ต (ไข่คน) 1 จาน , ข้าวบด 1 ถ้วย , ขนมปังฝรั่งเศสโรยไอซิ่ง 3 แผ่น และแพนเค้กช็อคโกแลตชิพ 3 ชิ้น เป็นอันอิ่ม?เอิ๊ก!!!! ก็เล่นโด๊ปไข่เยอะขนาดนี้ตั้งแต่เด็ก โตขึ้นมาไม่ให้เป็นนักกีฬายอดมนุษย์ได้ไงกัน!!!

10 เรื่องแปลกกีฬาโอลิมปิก

5. โค-ตะระ-มาราธอน

ถ้าคุณคิดว่าการวิ่งแข่นมาราธอนทั่วไปนานแล้ว นี้เป็นเรื่องแปลกอันดับ 5 ลองคิดดูสิว่า ชิโซะ คานากูริ นักวิ่งชาวญี่ปุ่นใช้เวลาทั้งชีวิตกว่าจะแข่งรายการมาราธอนเมื่อปี 1912 จบ คานากูริหมดแรงระหว่างการแข่งขันที่สต็อกโฮล์ม และตื่นขึ้นมาในบ้านครอบครัวชาวนาที่พาเขาไปพัก หลังเดินทางกลับญี่ปุ่นโดยไม่ได้แจ้งผู้จัด เขาถูกทางการสวีเดนขึ้นบัญชี ?คนหาย? จนกระทั่งปี 1966 คารากูริที่อำลาวงการไปแล้วอยากกลับมาแข่งให้จบรายการ โทรทัศน์ช่องหนึ่งจึงเชิญเขามาแข่ง เขาตอบตกลงเวลาที่เขาทำไว้คือ 54 ปี 8 เดือน 6 วัน 8 ชั่วโมง 32 นาทีและ 20 วินาที!!!!!

4. คนอึดแห่งโอลิมปิก

กีฬาหลายชนิดเปลี่ยนแปลงไปแล้ว และในอันดับ 4 นักกีฬามวยปล้ำต้องนึกขอบคุณเป็นแน่ เมื่อรู้ว่าการแข่งแต่ละนัดให้เวลาไม่เกิน 3 ยก ยกละ 2 นาที ย้อนกลับไปเมื่อปี 1912 มาร์ติน ไคลน์ ชาวเอสโตเนียลงแข่งให้รัสเซียที่สต็อกโฮล์ม ถูกปรับโทษในการแข่งนัดชิงชนะเลิศรุ่นมิดเดิลเวท ส่วนเหตุผลน่ะเหรอ เพราะเขาเหนื่อยล้ามาจากการปล้ำในรอบก่อนรองชนะเลิศที่ลากยาวถึง 11 ชั่วโมง 40 นาที โอ้วแม่เจ้า!!! ปล้ำกันไปได้ยังไงขนาดนั้น เหนื่อยตายพอดี

3. เรื่องของเพลงในโอลิมปิก

เตรียมเปิดหูรอฟังเพลงหลากหลายแนวในโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ได้เลย นับตั้งแต่เพลงชาติที่บรรเลงโดย วงลอนดอนฟิลฮาโมนิค จนถึง เอาท์ ออฟ เอ เรนโบว์ เพลงมาสคอตเวนล็อกและแมนเดอวิลล์ แต่ว่าเรื่องแปลกอันดับ 3 นี้จะมีเพลงไหนสู้ดนตรีเปิดตัวทีมโปโลน้ำขณะเดินเข้าสนามในปี 2008 ได้เหรอ ทีมงานที่ปักกิ่งเข้าใจเลือกไว้ เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง เขี้ยวเขมือบ!!! ในอดีตโอลิมปิกที่นครปารีส ฝรั่งเศส เมื่อปี 1900 ในการแข่งขันยิงปืนที่มีนกกว่า 300 ตัวถูกฆ่าตายระหว่างการแข่งขัน บางทีเพลงประกอบภาพยนตร์สยองขวัญของผู้กำกับหนังชื่อดัง อัลเฟรด ฮิชค็อก เรื่อง เดอะ เบิร์ด อาจเหมาะกับเหตุการณ์น่าสลดนี้ก็เป็นได้ ส่วนในปี 1928 เฮนรี่ เพียร์ส นักพายเรือกรรเชียงชาวออสเตรเลียแสดงความเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลก ด้วยการหยุดระหว่างแข่งขัน รอให้ฝูงเป็ดว่ายน้ำผ่านไปก่อน เมื่อเจ้าเป็ดปลอดภัยดีแล้ว เพียร์สจึงพายต่อจนเข้าเส้นชัยคว้าเหรียญทองในที่สุด (ยังอุตส่าห์ชนะอีกนะ อยากรู้ว่าคนอื่นๆ มันหายไปไหน??)

2. อีเบย์ กับ โอลิมปิก

เรื่องราวความพยายามที่น่านับถือของ เจมส์ เอลลิงตัน นักกรีฑาชาวอังกฤษ เขาต้องทุ่มเทอย่างหนักเพื่อพยายามหาทุนมาสานต่อความฝันการลงแข่งขันโอลิมปิกด้วยตัวเอง หวังว่าจะระดมทุนได้ครบ 30,000 ปอนด์สำหรับค่าฝึกซ้อมเต็มเวลานักวิ่งระยะสั้นวัย 26 ปี เขาเอาตัวเองเนี่ยแหล่ะลงเปิดประมูลในอีเบย์ สัญญาว่าจะโปรโมตให้ผู้ที่ชนะการประมูล มีผู้ยื่นประมูล 32,500 ปอนด์ แต่ต่อมาทราบว่าคนที่ยื่นประมูลมานั้นเป็นแค่เรื่องหลอกลวง โชคยังดีที่ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์โกนหนวดสัญชาติอังกฤษหอบเงินมามอบให้แทน ?ผมเคยเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติที่ไม่มีสปอนเซอร์ ตอนนี้ผมไม่ต้องออกจากการฝึกซ้อมกลางคันเพื่อวิ่งไปรับงานสอนแล้ว ผมจะมีค่าใช้จ่ายทุกอย่างพร้อมค่าบำรุงโภชนาการ ยอดเยี่ยมไปเลยครับ? เอลลิงตัน กล่าว

1. พนันเป็นเหตุ!!!

ในโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 ถ้าคุณเห็นผู้ชายใส่ “แมนกินี่” ในพิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก 2012 เขาผู้นั้นน่าจะเป็นรัสเซลล์ มาร์ก นักยิงปืนเหรียญทอง ชาวออสเตรเลีย วัย 48 ปี เนื่องจากว่าเขาแพ้พนันกับเพื่อนและโดนลงโทษ ให้สวมชุดว่ายน้ำสุดอุจาดตาที่ ซาชา บารอน โคเฮน นักแสดงตลกสุดเพี้ยน เคยสวมเล่นในภาพยนตร์คอมมาดี้ลามกจกเปรตเรื่อง Borat มาก่อน สร้างความอุบาทว์ต่อสายตาคนทั้งโลก “หลายคนอาจคิดว่าแมนกินี่ดูดีกว่าชุดกีฬาก็ได้นะ” เขาเอ่ยออกมาอย่างหน้าไม่อาย!!!!
 
เรียบเรียง teen.mhai อ้างอิง Top10

#กีฬาโอลิมปิก
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
22 ม.ค. 58 เวลา 08:34 3,707 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...