ไกด์ชาวไทยหัวใจวาย ขณะนำเที่ยวที่เกาหลี ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

                  นกแล ไกด์ชาวไทยวัย 28 ที่เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันและสมองตาย ขณะปฏิบัติหน้าที่นำเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุดได้เสียชีวิตลงแล้ว

                  วันนี้ (20 มกราคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลา 05.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) นายชูชาติ แจ้งสว่าง หรือ นกแล อายุ 28 ปี ไกด์ชาวไทยของบริษัทไอแอมวาเคชั่นดอทคอม จำกัด ที่เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันและสมองตาย ขณะปฏิบัติหน้าที่นำเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ได้เสียชีวิตลงแล้ว

                  โดยนายชูชาติ ได้นำลูกทัวร์ชาวไทยไปเที่ยวที่เกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่นายชูชาติได้ปล่อยให้ลูกทัวร์ไปช็อปปิ้งสินค้าในกรุงโซล ระหว่างนั้นก็ไปเลือกซื้อสินค้าที่ร้านเครื่องสำอาง จู่ ๆ นายชูชาติก็ล้มลงหมดสติกลางร้าน โดยมีหญิงไทยซึ่งมาคนละทัวร์แต่ทราบภายหลังว่าเป็นพยาบาลเข้ามาช่วยปั๊มหัวใจ ขณะนั้นนายชูชาติได้หยุดหายใจแล้ว ใช้เวลาประมาณ 20 นาที หัวใจก็กลับมาเต้นเป็นปกติ ก่อนจะรีบพาส่งโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่าหัวใจวายเฉียบพลันและสมองตาย เนื่องจากหัวใจหยุดเต้นชั่วขณะ

                  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการระดมเงินช่วยเหลือทั้งจากสำนักงานที่เกาหลีใต้และประเทศไทย ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อช่วยเหลือเนื่องจากค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างสูง


คลิปเรื่องเล่าเช้านี้ ไกด์ชาวไทยหัวใจวายเฉียบพลันขณะนำเที่ยวเกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้ว (20 ม.ค.58) โพสต์โดย รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...