การรถไฟฯ ทุ่มงบกว่า 400 ล้าน สร้างที่กั้นทางรถไฟกว่า 200 จุดทั่วประเทศ

การรถไฟฯ ทุ่มงบกว่า 400 ล้าน สร้างที่กั้นทางรถไฟกว่า 200 จุดทั่วประเทศ 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @ThaiPBS
 
                    การรถไฟฯ อนุมัติงบประมาณกว่า 400 ล้านบาท สร้างเครื่องกั้นอัตโนมัติบริเวณทางผ่านรถไฟ ทั่วประเทศกว่า 200 แห่ง โดยเฉพาะ จ.อุดรธานี สร้างเพิ่มอีก 7 แห่ง หลังเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์จนมีผู้เสียชีวิตเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ 
 
                    วันนี้ (16 มกราคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยและฝ่ายปกครอง จังหวัดอุดรธานี ได้เข้าตรวจสอบบริเวณทางรถไฟบ้านโนนอุดมพัฒนา ตำบลหนองขอนกว้าง อำเภอเมือง ซึ่งเป็นจุดเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งบริเวณดังกล่าวไม่มีเครื่องกั้น และไม่มีสัญญาณไฟเตือน 
 
                    ด้าน นายกมล ตั้งจิตเจริญชัย รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เผยว่า ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันมีจุดเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุบริเวณทางพาดรถไฟที่ไม่มีเครื่องปิดกั้นอยู่ 775 แห่งทั่วประเทศ จึงได้จัดสรรงบประมาณกว่า 400 ล้านบาท เพื่อสร้างเครื่องกั้นอัตโนมัติเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ กว่า 200 แห่ง และคาดว่าจะสร้างให้แล้วเสร็จภายในปี 2558 แน่นอน 
 
                    โดยเริ่มสร้างที่แรกคือบริเวณทางรถไฟบ้านโนนอุดมพัฒนา ซึ่งจะดำเนินการให้เสร็จก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากที่จังหวัดอุดรธานีมีทางพาดรถไฟทั้งหมด 58 แห่ง เดิมมีเครื่องปิดกั้นแล้ว 15 แห่ง และจะติดตั้งเพิ่มอีก 7 แห่ง จะแล้วเสร็จภายในปี 2558 เช่นกัน
 
 
 
 
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    #ThaiPB
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...