ที่มาของ ยอดนักสืบสาววัยรุ่น เวโรนิก้า มาร์ส

ที่มาของ ยอดนักสืบสาววัยรุ่น เวโรนิก้า มาร์ส

 

วันนี้ทีนเอ็มไทย ขอแนะนำให้รู้จักกับ ที่มาของ ยอดนักสืบสาววัยรุ่น เวโรนิก้า มาร์ส (Veronica Mar) ชื่อจากตัวละครในซีรี่ย์ไขคดีฆาตกรรมสุดฮอตตั้งแต่ปี 2004  ของสหรัฐ รับบทโดย คริสเตน เบล เป็นซีรีย์แนวสืบสวน หักมุม รักในวัยรุ่นครบรส ที่มีมาต่อเนื่องถึง 3 ซีซั่นและก็ต้องหยุดไปกลางคัน จนทำให้แฟนๆ ออกมาเรียกร้องมากมาย ปีนี้เธอกลับมาอีกครั้งกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ และสู่ความมันส์ในเวอร์ชั่นของนิยายอีกด้วย หากคุณยังไม่เคยรู้จักเธอคนนี้ละก็…ห้ามพลาด!!

Veronica Mar

ที่มาของ ยอดนักสืบสาววัยรุ่น เวโรนิก้า มาร์ส

ยอดนักสืบสาววัยรุ่น เวโรนิก้า มาร์ส

เวโรนิก้า มาร์ส (Veronica Mars) คือ เด็กสาววัย 17 ปี เป็นนักเรียนเกรด 11 เธอมีพ่อที่เป็นนายอำเภอมีเพื่อนที่น่ารักอย่างลิลลี่ เคน และแฟนหนุ่มสุดหล่ออย่าง ดันแคน เคน แต่ชีวิตที่มีความสุขของเธอก็เปลี่ยนเพียงข้ามคืน เนื่องจากเพื่อนสนิทของเธอ ลิลลี่ เคน ถูกฆาตกรรม พ่อของ Veronica Mars สันนิษฐานว่า พ่อของลิลลี่เองเป็นคนฆ่า ผลลัพธ์ที่ได้คือทำให้ต้องออกจากการเป็นนายอำเภอ หลังจากคืนนั้นเวอร์โรนิก้า เสียทั้งเพื่อนสนิท คนรัก และทุกคนที่โรงเรียนพากันรังเกียจเธอ ต่อมาเวอร์โรนิก้า เป็นนักสืบสมัครเล่น ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยพ่อของเธอที่เป็นอดีตนายอำเภอ ปัจจุบันทำงานเป็นนักสืบเอกชน  ได้สืบหาความจริงของลิลลี่เพื่อนสนิทของเธออย่างลับ ๆ และพบว่ามีปมปริศนาอีกมากมายที่ต้องค้นหา ใครเป็นคนฆ่าลิลลี่ เคน กันแน่

เวโรนิก้า มาร์ส กับ ลิลลี่ เคน

ที่มาของ ยอดนักสืบสาววัยรุ่น เวโรนิก้า มาร์ส

จากนั้นเรื่องราวก็ดำเนินต่อเนื่องหลายคดี จนมาถึง 3 ซีซั่นปี 2007 ซีรี่ย์เรื่องนี้ก็โดนสถานี The CW ตัดจบไปอย่างกระทันหันโดยไม่คาดหมาย ทำเอาแฟนๆ ทั่วโลกช๊อคกันไปเป็นแถบๆ เพราะซีรี่เรื่องนี้จัดว่ามีเรตติ้งดีมากของทางสถานี มีแฟนพันธุ์แท้ติดตามเหนียวแน่น โครงเรื่องยังสร้างต่อได้อีกมาก แถมมีการเตรียมงานซีซั่น 4 ไว้แล้ว จนถึงขั้นเริ่มถ่ายทำซีซั่น 4 ไปเล็กน้อยแล้วด้วย โดยในซีซั่น 4 เวลาในเรื่องจะกระโดดข้ามไปข้างหน้า 2-3 ปี Veronica Mars ได้รับคัดเลือกให้เข้าเรียนที่โรงเรียนฝึก FBI ในควอนติโก และจบออกมาเป็น FBI หน้าใหม่ เข้าประจำการเป็นวันแรกที่เมือง Los Angeles แต่ด้วยปัญหาข้อขัดข้องบางอย่างระหว่างทางสถานี กับทีมงานและนักแสดง สถานีเลยไม่สร้างต่อ

ที่มาของ ยอดนักสืบสาววัยรุ่น เวโรนิก้า มาร์ส

จนวันนี้มาถึงเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ได้คนดูเป็นนายทุนใหญ่เพื่อให้หนังได้ทำออกมา โดยเรื่องราวนเวอร์ชั่นหนังจะเล่าเรื่องต่อจากซีรี่ย์  เมื่อสาวเวโรนิกาย้ายมาอยู่กับแฟนหนุ่มที่นิวยอร์ก แต่ก็มีเหตุให้ต้องกลับไปยังบ้านเกิด เมื่อแฟนเก่าถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร ซึ่งเวอร์ชั่นหนังก็ยังคงได้สาวคริสเตน เบล มารับบทนำ ร่วมด้วย เจสัน ดอห์ริ่ง และคริส โลเวล และสู่ความมันส์กันต่อ เมื่อล่าสุด สำนักพิมพ์ Her Publishing  ได้นำ Veronica Mars : The Thousand Dollar Tan line เวโรนิก้า มาร์ส กับคดีฆาตกรรมสาวผิวแทน เวอร์ชั่นของนิยายที่อ่านสนุก เขียนโดย ร็อบ โธมัส และ เจนนิเฟอร์ เกรแฮม ผลงานการแปลของนักแปล เจนจิรา เสรีโยธิน ที่ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ และเสน่ห์ของตัวละครในแบบที่ผู้คนหลงรัก! กับสาวน้อยยอดนักสืบ Veronica Mars ที่จะกลับมาไขคดีปริศนาในบ้านเกิดอีกครั้ง ห้ามพลาด!!

เวโรนิก้า มาร์ส Veronica Mars

เรียบเรียงโดย teen.mthai.com

ข้อมูลและที่มา pantip, Her Publishing

ภาพจากซีรีย์และหนัง Veronica Mars

 
#นักสืบสาว
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
15 ม.ค. 58 เวลา 09:42 2,440
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...