ช็อคโลกอีก!! ไอเอสเผยคลิปสั่งเด็ก 10 ขวบสังหาร 2 สายลับรัสเซีย

วันที่ 13 ม.ค. เว็บไซต์ IbTimes.co.uk เปิดเผยคลิปวีดีโอที่เผยแพร่โดยกองกำลังรัฐอิมลาม หรือไอเอส ชื่อ อัล ฮายัต มีเดีย พร้อมรายงานเนื้อหาว่า นักรบจิฮัดสั่งให้เด็กชายวัย 10 ขวบใช้อาวุธปืนสังหารชายชาวรัสเซีย 2 ราย อ้างว่าทั้งคู่ก็ให้การสารภาพว่าเป็นสายลับ และพยายามแฝงตัวเข้ามาในเขตของไอเอส เพื่อเก็บข้อมูลส่งไปให้หน่วยงานข่าวกรองแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย หรือ เอฟเอสบี นอกจากนี้ หนึ่งในนั้นยังกล่าวด้วยว่า ตนถูกสั่งให้มาสังหารผู้นำรัฐอิสลาม

ส่วนคลิปวีดีโอดังกล่าว ซึ่งมีความยาว 7 นาทีนั้น ประเดิมด้วยฉากรับสารภาพเรียงตัวของเหยื่อทั้งสองก่อน จากนั้นก็ปิดท้ายด้วยการย้ายไปถ่ายกลางแจ้งแทน โดยที่ทั้งคู่นั่งคุกเข่าก้มหน้าอยู่กับพื้น และถูกมัดมือ ส่วนนักรบจิฮัดก็ยืนคุมอยู่ข้างหลัง โดยมีเด็กชายตัวเล็กๆ ซึ่งคาดว่าอายุน่าจะประมาณ 10 ขวบ ยืนขนาบข้างโดยมีปืนพกหนึ่งกระบอกอยู่ในมือ ต่อมานักรบคนนี้ก็ผลักเด็กไปข้างหน้าพร้อมสั่งให้ประหารชีวิตเหยื่อทั้งคู่ ซึ่งเขาก็ยอมทำตามแต่โดยดี จ่อปืนยิงประชิดศีรษะเหยื่อ ก่อนจะยิงซ้ำอีกสองนัด

อย่างไรก็ตาม อัล ฮายัตมีเดีย ก็เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางพอสมควร ในฐานะที่เคยแพร่คลิปวีดีโอของกลุ่มนักรบจิฮัดที่พยายามฝึกเด็กตัวเล็กๆให้ริเริ่มใช้อาวุธและหัดต่อสู้ในสงครามเป็นชุดๆและเมื่อราวต้นสัปดาห์นี้ ก็มีคลิปเด็กชายคนหนึ่งไปก่อเหตุระเบิดพลีชีพในอิรัก "พวกเขาพยายามประคองตัวให้อยู่ในสื่อสิ่งพิมพ์คนจะได้จำเขาได้ติดตาว่านี่คือนักรบจิฮัด" นายชาร์ลี วินเทอร์ นักวิจัยจากควิลเลียม ฟาวเดชั่นในลอนดอน หรือองค์กรต่อต้านกลุ่มคตินิยมสุดโต่ง กล่าว ก่อนเสริมว่า สิ่งที่สะท้อนออกมาจากคลิปวีดีโอนี้ คือเจตนารมณ์ที่จะทำให้ผู้คนตื่นตกใจว่าไอเอสจะควบคุมคนที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ของพวกเขาอย่างไรก็ได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...