ร้านกุ้งเผา บิลโหด เผย ยํ้าราคากับลูกค้าแล้ว แถมมีป้ายชัดเจน

ร้านกุ้งเผา บิลโหด เผย ย้ำราคากับลูกค้าแล้ว แถมมีป้ายชัดเจน

จากกรณีที่ชาวสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ประเด็นที่สมาชิกเฟซบุ๊ค คุณ N-Nid R-Rod ได้โพสต์ภาพบิลร้านอาหารแห่งหนึ่งตรงพยุหะคีรี สายเอเซีย นครสวรรค์ ซึ่งขายกุ้งเผา โดยแม่ค้าบอกว่าขายเป็นกิโล แต่พอเช็คบิลออกมาทางร้านกลับบอกว่าคิดราคาเป็นตัว ตัวละ330 บาท รวมบิลทั้งหมด 2,640 บาท

ล่าสุดแฟนเพจ ร้านอาหารยิ้มยิ้ม นครสวรรค์ ได้ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบกับกล้องวงจรปิด และสอบถามพนักงานแจ้งว่า ทางลูกค้าได้เข้ามาสั่งอาหารกลับบ้าน และได้สั่งกุ้งแม่น้ำเผากับเด็กเสิร์ฟโดยถามราคา เด็กได้ชี้แจงว่า กุ้งแม่น้ำโลละ1,340บาท เป็นตัวๆละ330บาท 1กิโลมี3-4ตัว โดยทางร้านได้ดูจากกล้องพบว่าเด็กเสริฟได้ทำยกนิ้ว1นิ้วประกอบการขาย และมีพนักงานอีก1คนยืนรับออเดอร์อยู่ด้วย

 เมื่อลูกค้าแจ้งว่า สั่ง2กิโล และมีลูกค้าอีกท่านที่มาด้วยกันถามราคา พนักงานได้ย้ำราคาอีกรอบ และได้ย้ำว่า 2กิโลนะคะ กลับบ้านนะคะ แต่เมื่อเช็คบิล ลูกค้าได้แจ้งว่าเข้าใจว่ากิโลละ330บาท พนักงานจึงได้ชี้แจงอีกครั้ง และทางเจ้าของร้านได้มาชี้แจงด้วยตัวเอง ลูกค้าจึงบอกว่าตนเข้าใจผิดเอง พร้อมกับเดินทางกลับ และมาอีกครั้งเพื่อขอบิลกลับ โดยไม่ชี้แจงความคับข้องใจใดๆ ซึ่งในกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทางร้านมีความเสียใจเป็นอย่างมากที่เกิดความเข้าใจผิดจากราคาอาหารของที่ร้าน

พร้อมกับยืนยันในความตั้งใจขายอาหารที่ซื่อสัตย์ และไม่ได้คดโกงมานานกว่า50ปี โดยพร้อมยินดีให้ตรวจสอบราคาขายกุ้งแม่น้ำในขนาดที่เท่ากัน กับร้านค้าอื่น ๆ ที่ขายกุ้งแม่น้ำ จะพบว่าราคาไม่แตกต่างกัน

ทั้งนี้ขอชี้แจงเรื่องการขายกุ้งแม่น้ำว่า ที่ร้านนั้นมีกุ้งขายอยู่2ประเภทคือกุ้งแม่น้ำ และกุ้งก้ามกรามเลี้ยงทั่วไป ซึ่งจะมีขนาดแตกต่างกัน กุ้งแม่น้ำเป็นกุ้งที่มีขนาดใหญ่ และ”ไม่สามารถเพาะเลี้ยงได้” ต้องจับจากแม่น้ำธรรมชาติเท่านั้น จึงมีราคาสูงและหายาก ที่ร้านอาหารยิ้มยิ้มจะขายเป็นตัว และขายเป็นกิโล

ส่วนกุ้งก้ามกรามคือกุ้งเลี้ยงในกระชังซึ่งจะมีขนาดเล็กกว่า ขายเป็นกิโล 10-14ตัว/กิโลกรัม ซึ่งทางร้านได้ขึ้นป้ายหน้าร้านเพื่อแสดงราคาของกุ้งทั้งสองประเภทที่ขายอยู่ โดยแจ้งทั้งราคาต่อตัว ต่อกิโลกรัม ตามประเภทของกุ้ง ตลอดเวลา

MThai News

 : กุ้งเผา, นครสวรรค์, บิลกุ้งเผา, พยุหะคีรี
อ่านแล้ว : 39,340 ครั้ง
#บิลอาหาร
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
13 ม.ค. 58 เวลา 09:02 3,114 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...