ชมภาพระทึก! ช้างเขาใหญ่ไล่ขย่มรถเบนซ์-วีออส

โผล่มาอีกแล้วช้างเขาใหญ่อารมณ์ร้ายตัวเดิม คราวนี้ไล่ขย่มรถเบนซ์และรถเก๋งวีออส ใช้งาแทง ขึ้นไปเหยียบทั้งตัวเล่นเอาเจ้าของแทบช็อก หน.อช.เผยจุดเกิดเหตุเป็นจุดอับสัญญาณโทรศัพท์ แจ้งขอความช่วยเหลือยาก ชี้ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมช้าง...

 

 

 

พลายขี้หงุดหงิดตัวเดิม

 

 

ช้างป่าเขาใหญ่ยังไม่หายหงุดหงิด ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ว่า จากกรณีที่มีช้างป่าออกมาจากป่า เดินอยู่ที่บริเวณหลัก กม.ที่ 30 ถนนสายบ้านเนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี – เขาใหญ่ พบรถเก่งยี่ห้อ เบนซ์ รุ่น 230 E หมายเลขทะเบียน กง 1028 มหาสารคาม และรถเก๋งโตโยต้า วีออส หมายเลขทะเบียน ฆฮ 1945 กรุงเทพฯ จอดอยู่

โดยเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้น เจ้าของรถวีออสคันเกิดเหตุ ได้เล่าให้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฟังว่า เห็นช้างออกมาอยู่บนถนนและขึ้นไปเหยียบบนรถเบนซ์เป็นคันแรก จึงได้พยายามกลับรลงมาตามเส้นทางเดิม แต่ปรากฏว่ารถเบนซ์คันดังกล่าวก็พยายามกลับรถเหมือนกัน และขับหนีไปอย่างรวดเร็ว เหลือเพียงรถของตนที่ถูกช้างใช้ทั้งงาแทงแล้วขึ้นไปเหยียบบนรถลักษณะเหมือนขย่มทั้งตัว และใช้เท้าเตะจนกันชนรถหลุดออกมา

 

 

‘ผมนี่ขาใหญ่ตัวจริง’

 

 

ด้านนายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ขอให้นักท่องเที่ยวที่พบช้างอย่าดับเครื่องยนต์ และเมื่อมีโอกาสต้องขับรถหนีทันที รวมทั้งให้รู้จักสังเกตพฤติกรรมช้าง ถ้าหู หาง สะบัดไปมา แสดงว่าช้างมีอารมณ์ดี แต่ถ้าหางตรง หูตั้งเมื่อไหร่ แสดงว่าช้างอารมณ์ไม่ดี ต้องขับรถห่างจากช้างอย่างน้อย 30 เมตร ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปให้การดูแลนักท่องเที่ยวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเส้นทางที่ช้างผ่าน มีระยะทางประมณ 10 กม.

 

 

ขึ้นขย่มทั้งตัว

 

 

อย่างไรตาม จากการตรวจสอบพื้นที่พบว่า บริเวณทางหลวง หมายเลข 3077 สายปราจีนบุรี-เขาใหญ่ ตลอดเส้นทางไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ นักท่องเที่ยวที่ประสบปัญหาไม่สามารถแจ้งเหตุ หรือขอความช่วยเหลือได้ จึงสมควรประสานบริษัทผู้ให้บริการ ในการติดตั้งเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์โดยด่วน

 

 

คนนั่งในรถช็อกไปแล้ว!

 

 

"ช้างป่าที่มีพฤติกรรมดังกล่าวเป็นตัวเดิม ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และเปลี่ยนที่อยู่ รวมทั้งนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการติดตามพฤติกรรมของช้างป่า เช่น ติดตั้งกล้อง CCTV ตรวจดูช้างป่าในพื้นที่ที่ช้างออกหากิน หรือเส้นทางที่ช้างเดินผ่าน (ด่านช้าง) ใช้ระบบ QR CODE ประชาสัมพันธ์แนวทางปฏิบัติ เมื่อพบเจอช้างป่าหรือสัตว์ป่าอื่นๆ ให้บริการโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเข้าถึงนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม และสำรวจประชากรช้างป่าเพื่อวางแผนการจัดการช้างป่าตามหลักวิชาการ ไม่ให้เกิดปัญหาด้านการท่องเที่ยว ด้านถิ่นที่อยู่อาศัย และแหล่งอาหารด้วย" หน.อช.เขาใหญ่ กล่าว.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...