กินรกตัวเอง หลังคลอดลูก ช่วยให้คุณแม่ฟื้นตัวเร็ว?

นี่ไม่ใช่เรื่องหรรษาทั่วไป แต่เป็นเรื่องจริงที่คุณแม่หลายคนเริ่มให้ความสนใจ ในเรื่องของการ กินรกตัวเอง ทำไมน่ะหรอ? เพราะเคยมีการวิจัยจาก มหาวิทยาลัยเนวาด้า ลอสแองเจลิส เกี่ยวกับการ กินรกตัวเอง ว่า คุณแม่หลังคลอดที่มีภาวะตกเลือดหลังคลอดนั้น หลังจากกินรกตัวเองร่างกายก็ฟื้นตัวเร็วขึ้นมาก หญิงส่วนใหญ่จึงเชื่อว่า วิธีนี้เป็นวิธีทางธรรมชาตที่ช่วยบำรุงร่างกายได้ดีน่ะสิ่

มันไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรมากมายหรอก เพราะต่างประเทศนั้นนิยม กินรกตัวเอง มาพักใหญ่แล้ว เพราะมีความเชื่อว่า มันจะช่วยทำให้คุณแม่หลังคลอดฟื้นตัวแข็งแรงได้เร็วขึ้น เพราะใน รก มีสารอาหารที่ดีมากมาย อุดมไปด้วยสเต็มเซลล์ ฮอร์โมนออกซิโทซิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยให้มีน้ำนมและมีอิทธิพลต่อการทำงานของสมอง สุขภาพ ทำให้จิตใจสงบ คลายเครียด แต่!! ถึงอย่างนั้นก็ตาม หลักการทางการแพทย์ ก็ยังไม่ได้รับรองเรื่องนี้อย่างจริงจัง แพทย์บางคนให้ความเห็นว่า การกินรกตัวเอง อาจมีอันตรายก็เป็นได้ เพราะรกมันออกมาจากปากช่องคลอด ซึ่งอาจมีเชื้อโรคชนิดต่างๆ มากมายติดออกมาก็ได้ มันดูไม่ค่อยถูกสุขลักษณะเท่าที่ควร จึงควรปรึกษาแพทย์ก่อน ไม่ควรตัดสินใจกินด้วยตัวเอง

หน้าตาของ รกอบแห้ง ลักษณะคล้ายๆหมูแผ่นนะ…  –“

โดยปัจจุบันวิวัฒนาการสมัยใหม่ ก็มีผู้คิดค้น การผลิตรกมาอยู่ในรูปแบบแคปซูล เพื่อหลีกเลี่ยงความรู้สึกเลวร้าย ความแหว่ะต่างๆนานา แต่เมืองไทยเรายังไม่มีผู้ผลิตเท่านั้นเอง


ดั่งเช่นคนดังอีกคนที่ออกมาเปิดเผยว่า เธอเป็นอีกคนที่ กินรกตัวเอง นั่นคือ เคท ไบรโอนี่ โดยเธอได้เล่าให้ฟังว่า หลังจากคลอดลูกด้วยตัวเองในน้ำนั้น ทางพยาบาลก็จะนำรกแบ่งเป็น2ส่วน ส่วนแรกนำไปทำให้แห้งแล้วบดเป็นผงใส่แคปซูล แล้วนำมากินช่วง 6เดือนแรกหลังคลอด อีกส่วนหนึ่งนำมา กินสดโดยนำมาปั่นกับผลไม้หลังจากคลอดเลย และหลังจาก เคท ไบรโอนี่กินรกตัวเอง เข้าไปแล้วรู้สึกว่าสดชื่น ลดความเหนื่อยจากการคลอดลูกได้หมดเลย ชดเชยที่เราเสียเลือดจากการคลอดลูก รวมไปถึง การกินรกนั้น ช่วยทำให้ลดภาวะซึมเศร้าของผู้หญิงที่เพิ่งคลอดลูกได้ด้วย

 รับสมูทตี้สักแก้วไหมคะ??? บึ๋ยยย

 

 

เรื่องโดย Women Mthai Team
อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก theguardian / mindbodygreen 

#รก #คลอดลูก
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
9 ม.ค. 58 เวลา 08:46 2,300 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...