เรื่องน่าอ่านชวนขนลุก จะทำยังไงเมื่อแฟนสาวที่ตายไปแล้วมาทักแชทเราบน Facebook

ดึกๆแบบนี้ จะมีอะไรดีไปกว่าเรื่องผี แอดมินจะนำเรื่องราวของชายคนนึง ที่วิญญาณแฟนสาว ของเขา ยังคงวนเวียนอยู่ในเฟสบุ๊ค และพยายามสนทนากับเขา... แฟนเพจคิดยังไง เชื่อ หรือ ไม่ โปรดใช้จักรยาน ในการรับชม :Admin T

วิญญาณแฟนสาวบนเฟสบุ๊ค

“ในเว็บไซต์เรื่องสยองขวัญสั่นประสาทแห่งหนึ่งชื่อว่า เรดดิท ( Reddit) มีเรื่องจากผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อนาธานกับ แฟนสาวของเขาที่ชื่อเอมิลี่ซึ่งเธอได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนไปเมื่อสองปีก่อน ส่วนใหญ่แล้วความตายย่อมหมายถึงเวลาของเราที่จะอยู่บนโลกนี้ได้หมดลงแล้ว แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างกลับดูเหมือนว่าวิญญาณของเอมิลี่ยังคงวนเวียนติดอยู่ในเฟสบุ๊ค เรื่องราวของนาธานได้ถูกโพสต์ลงในบอร์ด“ไม่หลับไม่นอน” (no sleep) ซึ่งเป็นมุมหนึ่งของเว็บไซต์เรดดิทซึ่งตั้งขึ้นมาเพื่อให้คนได้แบ่งปันเรื่องผี “จริงๆ” ที่พวกเขาได้พบเจอมาโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อที่จะทำให้คุณผู้อ่านได้ขนหัวลุกและรู้สึกเย็นสันหลังวาบ นาธานได้โพสต์เรื่องราวของเขาบนเว็บไซต์เรดดิท และเหตุการณ์นี้ก็ดังเป็นพลุแตกในทันที “

แฟนของผมเสียชีวิตในวันที่ 7 สิงหาคม 2012 ตอนนี้ผมเพิ่งจะได้ข้อความจากเธออีกแล้ว และมันแย่ลงกว่าทุกๆครั้งอีก เธอเกิดอุบัติเหตุรถชนกันสามคันในขณะที่เธอกำลังขับรถกลับบ้าน เธอขาดใจก่อนที่จะทันไปถึงโรงพยาบาล เราคบกันมากว่าห้าปีแล้ว ในตอนนั้นเอมิลี่ไม่ได้เดือดร้อนที่จะอยากแต่งงาน (เธอคิดว่าการแต่งงานเป็นเรื่องโบราณคร่ำครึ) แต่ถ้าเธอต้องการจะแต่งงานผมคงขอเธอไปตั้งแต่เราคบกันได้สามเดือนแล้ว เอมิลี่เป็นคนที่มีชีวิตชีวา เป็นคนกล้าไม่กลัวอะไร เธอจะชอบเอามากๆถ้าได้ไปตั้งแคมป์ที่ไหนสักแห่ง กลิ่นตัวของเธอก็หอมเหมือนอบเชยตลอดเวลา.. เอมิลี่เสียชีวิตไปประมาณ 13 เดือน และนั่นก็เป็นช่วงที่ผมเริ่มได้รับข้อความแปลกๆเข้ามา

วันที่ 4 กันยายน 2013

เป็นวันที่เรื่องทุกอย่างเกิดขึ้น ผมปล่อยให้บัญชีเฟสบุ๊คของเอมิลี่ยังใช้งานได้ต่อไป เพื่อที่จะได้เข้าไปอ่านข้อความของเธอ ดูรูปในอัลบั้มในยามที่คิดถึง มีแค่ผมกันแม่ของเธอ (ซูซาน) ที่รู้รหัสและสามารถล็อกอินเข้าไปใช้งานเฟสบุ๊คของเอมิลี่ได้ในตอนที่คิดถึง วันนั้นผมเริ่มเข้าเว็บได้ประมาณสามนาที ผมก็ได้รับข้อความเข้ามา

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2013
ซูซาน (แม่ของเอมิลี่) ยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปใช้เฟสบุ๊คของเอมิลี่เลยหลังจากงานศพ
แต่เอมิลี่มีเพื่อนอยู่หลายคน ผมเลยเดาว่าอาจจะเป็นเพื่อนของเธอที่มาเล่นอะไรบ้าๆแบบนี้

หลังจากนั้นเมื่อตอนเดือนกุมภาพันธ์ 2014 เรื่องราวก็ยิ่งน่าขนลุกขึ้นไปอีก เพราะเอมิลี่เริ่มแท็กตัวเองในรูปภาพหลายรูปของผม แต่ทุกครั้งผมก็จะคอยลบแท็กทุกครั้งที่เจอ ในตอนแรกที่ผมรู้ว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้น ผมรู้สึกจุกไปหมด เพราะ “เธอ” จะแท็กรูปในจุดที่ควรจะเป็นเอมิลี่อยู่

ในช่วงเวลานี้ ผมเริ่มนอนไม่หลับเพราะผมรู้สึกโมโหเกินกว่าจะหลับตาลงได้ “เธอ” จะแท็กรูปในทุกๆสองสามอาทิตย์ จนเพื่อนๆเริ่มสังเกตได้ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร เพื่อนบนเฟสบุ๊คบางคนถึงกับลบผมออกจากสารบบเลยทีเดียว บางคนอาจจะคิดว่าทำไมผมไม่ลบเฟสบุ๊คตัวเองทิ้งไปเลยล่ะ ผมก็อยากจะทำอยู่หรอกนะ แต่ถ้ามาคิดดูว่ามันก็ยังดีที่มีเพื่อนไว้คุยกันบ้าง ได้เข้ามาดูรูปเก่าๆของเอมิลี่บ้าง การตายของเธอแทบจะทำให้ผมจำศีลไม่เจอกับผู้คนที่ไหนอยู่แล้ว

15 มีนาคม 2014
ผมได้ส่งข้อความหาคนที่น่าจะแฮกข้อมูลของเฟสบุ๊คเอมิลี่

25 มีนาคม 2014
แล้วผมก็ได้รับคำตอบ

ผมได้พยายามทุกวิถีทางแล้วที่จะหาตัวคนที่ทำแบบนี้ ทั้งถามในเว็บบอร์ดเกี่ยวกับการตามคนที่มาแฮ็กเฟสบุ๊ค ติดต่อพูดคุยทางเฟสบุ๊คก็แล้ว ขนาดผมเปลี่ยนรหัสผ่านหลายรอบมาก แต่ก็เหมือนว่าจะไม่ช่วยอะไรได้เลย

ผมยังหาหนทางไม่เจอ ทางเฟสบุ๊คได้บอกแหล่งที่มากของล็อกอิน ซึ่งตั้งแต่ที่เธอเสียชีวิตไปก็มีแต่ที่ บ้านของผมบ้าง ที่ทำงานของผมบ้าง หรือไม่ก็ที่บ้านแม่ของเธอฯลฯ และ “เธอ ถาม นาธาน” ก็เป็นมุกลับเฉพาะที่เราเล่นกันสองคน มันทุเรศเกินกว่าจะอธิบายว่ามันคืออะไร แต่การที่ “เธอ” พูดคำนี้ขึ้นมาทำให้ผมหดหู่ในทันที
ข้อความในช่วงหลังๆของเธอเริ่มทำให้ผมกลัว แต่ผมก็ยังไม่อยากจะยอมรับว่ารู้สึกหลอนมากในตอนนี้

8 พฤษภาคม 2014
ผมไม่รู้จะพูดยังไงกับเรื่องนี้ดี

24 พฤษภาคม 2014

ทุกครั้งที่ผมหลับผมก็ต้องทุกทรมานกับฝันร้ายที่เห็นเอมิลี่ติดอยู่ข้างในรถที่เย็นเยือกราวกับถูกแช่แข็ง ทุกอย่างเป็นสีฟ้าและสีเทา และผมก็ยืนอยู่ที่ๆอบอุ่นข้างนอกรถนั่นแล้วก็ตะโกนบอกให้เธอเปิดประตูออกมา แต่ก็ดูเหมือนกับว่าเธอไม่รู้เลยว่าผมยืนอยู่ตรงนั้น บางครั้งก็มองเห็นขาของเธอยืนอยู่ข้างนอกกับผม..

จริงๆแล้วผมไม่ได้เมาหรอก ปรกติแล้วเอมิลี่จะไม่ใช้ผู้หญิงแนวกุ๊กกิ๊ก เธอมักจะอายเวลาที่บอกรักกัน หรือแสดงออกว่าเรารักกันแค่ไหน เธอจะดูผ่อนคลายลงหน่อยเวลาผมเมา ผมก็เลยแกล้งเมาบ่อยทีเดียว การคุยกันครั้งนี้พอลดความตึงเครียดไปได้บ้าง มันเป็นบทสนทนาที่ผมเคยพูดกับเธอในตอนที่ผมชวนเธอขึ้นรถเพื่อที่จะไปส่งที่บ้าน

ช่วงหลายวันก่อนผมได้ทำการเก็บบัญชีเฟสบุ๊คของเอมิลี่ไว้เป็นอนุสรณ์ ในตอนนี้เหมือนเธอจะหายเงียบไป และไม่แท็กในรูปของผมเหมือนทุกครั้ง ผมไม่รู้จะทำยังไงดี ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ล่าสุดจู่ๆเพจอนุสรณ์ของเอมิลี่ก็ส่งข้อความมาหาผม

นี่คือภาพประตูบ้านผม และที่เห็นนั่นก็คือคอมพิวเตอร์ที่ผมใช้ ภาพนี้เป็นภาพถ่ายจากข้างนอก ผมได้ข้อความนี้สามชั่วโมงก่อนและเพิ่งจะเห็นในตอนนี้
ช่วยผมด้วย..










 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...