ชาวประมงบ้านหินร่มผวา เจอจระเข้ยักษ์หนักกว่า 100 กิโลกรัม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
          ชาวประมงบ้านหินร่ม จ.พังงา ผวาไม่กล้าทำการประมง หลังมีคนเจอจระเข้ยักษ์ตัวใหญ่ยาวกว่า 4-5 เมตร น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม 
 
            เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันนี้ (4 มกราคม 2558) นายสายัณห์ หัสนัย เปิดเผยว่า ชาวประมงบ้านหินร่ม บ้านคลองท่อม หมู่ 2 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ต่างหวาดกลัวไม่กล้าออกไปทำการประมงที่คลองเสม็ดนางชี เนื่องจากมีชาวประมงที่ออกเรือไปวางลอบจับปูดำพบจระเข้ขนาดใหญ่คาดว่ามีความยาวประมาณ 4-5 เมตร น้ำหนักไม่น้อยกว่า 100 กิโลกรัม ออกว่ายน้ำป้วนเปี้ยนหากินอยู่ในบริเวณดังกล่าว จึงทำให้ไม่มีชาวประมงคนใดกล้าผ่านไปยังบริเวณที่พบจระเข้ยักษ์ ทั้งนี้สำหรับจุดที่พบเห็นจระเข้มีระดับน้ำลึกกว่าจุดอื่น ๆ และในอดีตเคยมีจระเข้อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

            ด้านนายหมาดเตบ หลีน้อย ชาวประมง กล่าวยืนยันว่าเคยเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ตัวดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง ก่อนหน้านี้ชาวประมงที่ออกไปหาปลาบริเวณใกล้จุดพบจระเข้ยักษ์เคยถูกจระเข้ไล่ทำร้ายจนต้องทิ้งเรือวิ่งหนีเข้าป่าโกงกางมาแล้ว จึงทำให้ทุกคนพากันหวาดกลัวว่าจะถูกทำร้ายไม่กล้าออกไปทำการประมงมานานหลายสัปดาห์แล้ว ทำให้ประสบความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยตนเชื่อว่าจระเข้ที่เห็นในครั้งนี้ น่าจะเป็นจระเข้ที่เคยหลุดออกมาจากฟาร์มจระเข้แห่งหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียงเมื่อกลางปีที่ผ่านมา อยากให้ทางราชการหาวิธีการล่าจระเข้ออกไปจากพื้นที่ เพื่อที่จะได้ประกอบอาชีพได้ตามปกติ  

            ในขณะที่นายสมชาติ เรืองเดช ชาวประมงอีกราย ได้เปิดเผยว่าเคยได้ยินข่าวลือเรื่องการพบเห็นจระเข้ยักษ์เหมือนกันแต่ตนเองก็เป็นชาวประมง และเคยผ่านไปบริเวณที่มีคนระบุว่าพบจระเข้ยักษ์ แต่กลับไม่เคยพบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวเลยและก็ไม่อยากเชื่อว่าจะมีจระเข้ยักษ์อยู่ในบริเวณดังกล่าวจริงจึงไม่รู้สึกกลัว แต่ก็ไม่เคยไปทำประมงในบริเวณดังกล่าวอีก
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...