ช้างเขาใหญ่ตกใจเสียงแตรไล่ ฟาดงวงฟาดงาใส่รถนักท่องเที่ยว

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

2 ม.ค. - ช้างป่าตกใจเสียงแตรนักท่องเที่ยวเขาใหญ่ ใช้งาไล่แทงรถ เอางวงฟาดซ้ำ นักท่องเที่ยวเผ่นหนีกระเจิง

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (1 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปพักผ่อนเพื่อฉลองวันขึ้นปีใหม่บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบช้างป่าออกมายืนขวางถนนจึงบีบแตรไล่ ทำให้ช้างตัวตกใจเข้ามาพังรถนักท่องเที่ยวจนเสียหาย ขณะที่นักท่องเที่ยวขับรถยนต์ขึ้นเขามาทาง ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เมื่อถึงทางเข้าน้ำตกเหวนรก หลัก กม.ที่ 20 พบช้างป่าหนึ่งตัวที่ออกมาจากข้างทาง ด้วยความกลัวนักท่องเที่ยวได้บีบแตรรถไล่ช้าง ทำให้ช้างตกใจ วิ่งเข้าใส่รถของนักท่องเที่ยวพร้อมทั้งใช้งาแทงไปที่รถและใช้งวงฟาดซ้ำจนทำให้รถที่จอดติดกันหลายคันไม่กล้าเดินทางต่อ

นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวถึงกรณีช้างป่าก่อเหตุกับนักท่องเที่ยว จากการตรวจสอบทราบว่าช้างตัวดังกล่าวเป็นช้างเพศผู้ ป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณน้ำตกเหวนรก ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สาเหตุที่ช้างอาละวาดเนื่องจากช้างมีอาการเครียดเพราะมีนักท่องเที่ยวขึ้นลงเส้นทางดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้ช้างไม่สามารถขึ้นหรือลงบนเส้นทางดังกล่าวได้จนเกิดอาการเครียด

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ยังบอกด้วยว่า ข้อปฏิบัติหากเจอช้าง คือ ไม่เปิดไฟสูง ไม่บีบแตรไล่ช้าง ซึ่งข้อปฏิบัติดังกล่าวทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ติดป้ายประกาศแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวทราบอยู่แล้ว หากพบช้างในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ให้ปฏิบัติตามประกาศของอุทยานฯ รวมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ตามป้อมยามจุดต่างๆ - สำนักข่าวไทย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...