ประมวลคลิป ตร.ออสซี่ยิงสนั่น บุกช่วยตัวประกันดับ 2 สาหัส 3

ตร.บุกชิงตัวประกันร้านช็อกโกแลต คาเฟ่ ในซิดนีย์ เบื้องต้น พบตัวประกันดับ 2 สาหัส 3 ราย ด้าน ตำรวจนิวเซาท์เวลส์ ระบุ สถานการณ์จับตัวประกันในซิดนีย์สิ้นสุดลงแล้ว...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเวลาผ่านไปแล้ว 16 ชม. รายงานล่าสุดจากสำนักข่าว เอบีซี ของออสเตรเลีย เมื่เวลา 02.30 น. วันที่ 16 ธ.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือบุกเข้าไปใน ลินด์ ช็อกโกเลต คาเฟ่ ในย่านมาร์ติน เพลซ ของนครซิดนีย์แล้ว โดยมีประกายแสงและเสียงคล้ายเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้ง แต่ไม่นานเสียงก็สงบลง ขณะที่มีเสียงสัญญาณเตือนไฟไหม้ดังอยู่ตลอดเวลา ทำให้เชื่อว่า อาจมีการใช้ระเบิดควัน ไม่นานหน่วยแพทย์ก็ถูกส่งเข้าไปในคาเฟ่แห่งนี้ และเจ้าหน้าที่ก็ทยอยขนผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บออกจากร้าน

 

จนท.นำตัวประกันออกมาได้บางส่วน

 

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังกั้นให้ผู้สื่อข่าว และผู้ไม่เกี่ยวข้อง ออกจากพื้นที่โดยรอบ เพื่อความปลอดภัย
 

 

ตัวประกันที่หลบหนีออกมาได้

 

ต่อมา มีตัวประกันได้วิ่งทยอยออกมาจากในร้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้นำตัวประกันที่บาดเจ็บออกมาจากร้าน เบื้องต้น พบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย 

ในเวลาต่อมา สำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ ระบุผ่านทวิตเตอร์ของหน่วยงานว่า สถานการณ์จับตัวประกันในซิดนีย์สิ้นสุดลงแล้ว และจะเปิดเผยรายละเอียดตามมาในภายหลัง
 

 

จนท.พร้อมอาวุธครบมือ ยืนคุ้มกัน ขณะตัวประกันวิ่งออกมากจากร้าน

 

ขณะที่สำนักข่าว เอบีซี รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บสาหัส 3 รายในเหตุการณ์นี้ โดยตัวประกันคนหนึ่งถูกมือปืนยิงก่อนที่ตำรวจจะนำกำลังบุกเขาไปในคาเฟ่ แต่ยังไม่ทราบชะตากรรมของมือปืน ซึ่งตำรวจระบุก่อนหน้านี้ว่าคือนายมาน ฮารอน โมนิส ผู้ลี้ภัยชาวอิหร่าน

ล่าสุด สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น ของสหรัฐฯ รายงานว่า มาน ฮารอน โมนิส ซึ่งตำรวจออสเตรเลีย ระบุว่าเป็นคนร้ายก่อเหตุจับตัวประกันที่คาเฟ่ในนครซิดนีย์นานกว่า 16 ชั่วโมง อาจเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต 2 คน หลังตำรวจตัดสินใจนำกำลังบุกเข้าในคาเฟ่แห่งนี้ เพื่อช่วยเหลือตัวประกัน

ดูแล้ว
3:37
บุกชิงตัวประกัน
10 ชั่วโมงที่ผ่านมา   ดู 3,553 ครั้ง
บุกชิงตัวประกันซิดนีย์.
ใหม่

 

0:18
บุกชิงตัวประกันออสเตรเลีย
10 ชั่วโมงที่ผ่านมา   ดู 63 ครั้ง
บุกชิงตัวประกันซิดนีย์.
ใหม่

 

ขอบคุณ thairath

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...