รองอธิการฯ จากคลิป ใหญ่คับฟ้า แสดงตัวแล้ว ยอมรับผิด-ขอโทษตำรวจ

รองอธิการฯ จากคลิป ใหญ่คับฟ้า แสดงตัวแล้ว
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
              ผศ.ชาคริต ชาญชิตปรีชา รองอธิการฯ ม.ดัง จ.สกลนคร ชายในคลิป ใหญ่คับฟ้า เข้าแสดงตัวแล้ว ยันเป็นการเข้าใจผิดกัน ยอมรับผิด พร้อมขอโทษตำรวจ
 
             เป็นคลิปที่แชร์กันสนั่นเน็ต และเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับคลิป "ใหญ่คับฟ้า" ซึ่งแสดงเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.สกลนคร กำลังปฏิบัติหน้าที่ ตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ แต่กลับมีชายคนหนึ่งขับรถฝ่าด่าน เมื่อเข้าไปสอบถามพูดคุย ชายคนดังกล่าวกลับมีท่าทีอวดเบ่งใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่าตนเองเป็นผู้ใหญ่ อ้างเป็นข้าราชการระดับสูง และกรรมการตำรวจจังหวัดสกลนคร 2 สมัย ก่อนจะมีการโต้เถียงกับตำรวจอีกชุดใหญ่ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำต้องยอมปล่อยตัวไปในที่สุด (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก)
 
            ล่าสุด (11 ธันวาคม 2557) มีรายงานจาก มติชนออนไลน์ ระบุว่า พล.ต.ต. พลศักดิ์ บรรจงศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เพิ่งทราบเรื่องเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังจากดูคลิปก็ได้เห็นการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่ก็เกือบกระทบกระทั่งกัน จนปล่อยตัวชายคนดังกล่าวไปในท้ายที่สุด โดยในโซเชียลก็ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมชายในคลิป ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นรองอธิการบดีของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร
 
           โดยจากนี้จะเรียกผู้ปฏิบัติงานในคืนที่เกิดเหตุมาสอบถามข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนจะมีการบันทึกคลิปวิดีโอดังกล่าว เพราะตนเองก็ไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ คาดว่าคงเป็นความอึดอัดใจของเจ้าหน้าที่ ที่ได้แชร์กันไปให้เพื่อนตำรวจดู จนกระทั่งไปเผยแพร่ในที่สาธารณะ ส่วนตัวไม่ขอออกความคิดเห็น ในเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานไปตามกฎหมายก็ต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ หากถูกต้องก็ไม่มีอะไร ส่วนเรื่องการระบุว่าชายดังกล่าวเมาหรือไม่นั้น ไม่สามารถระบุได้เพราะไม่มีหลักฐานจากการตรวจวัดแอลกอฮอล์ เนื่องจากเขาไม่ยอมลงจากรถและไม่ให้ความร่วมมือนั่นเอง
 
            สำหรับการดำเนินการกับชายคนในคลิป "ใหญ่คับฟ้า" สามารถทำได้โดยเอาหลักฐานดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร ออกหมายเรียกตัวมาดำเนินคดีฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงานเท่านั้น ส่วนเรื่องความถูกต้อง ศีลธรรมในสังคม จะพิจารณาใด ๆ ก็ว่ากันไป เพราะเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว
 
            ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ผศ.ชาคริต ชาญชิตปรีชา คณบดีคณะวิทยาการจัดการ และรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ. ฐากูรสมบัติ สวงโท ผกก.สภ.เมืองสกลนคร เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและขอโทษในเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและสำนึกผิด โดยยอมรับว่าตนเองคือชายที่อยู่ในคลิป "ใหญ่คับฟ้า" สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นในคลิปนั้น เป็นการเข้าใจผิดกัน แต่ตนไม่ขอพูดอะไรมาก ขอยอมรับผิดทั้งหมด และต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนทั่วประเทศที่ได้รับชมคลิปดังกล่าว รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น
 
            นอกจากนี้ ผศ.ชาคริต ชาญชิตปรีชา ยังได้ยกมือไหว้ขอโทษ ผกก.สภ.เมืองสกลนครพร้อมทั้งฝากไปขอโทษผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุด้วย ซึ่งทาง พ.ต.อ. ฐากูรสมบัติ ก็รับคำขอโทษ และกล่าวว่า การขอโทษก็เป็นสิ่งที่ดี แต่เรื่องคดีนั้น มีข้อหาอะไรก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย
 
 
คลิปมนุษย์ลุง ใหญ่คับฟ้า แหกด่านกร่างอ้างเป็น ข้าราชการระดับสูง เบ่งใส่นายตำรวจ โพสต์โดย Social Clip


 
คลิป สกลนคร ออกมาขอโทษแล้วกรณีแหกด่าน และไปพบเจ้าพนักงานรับทราบข้อกล่าวหา โพสต์โดย DJM sutiporn Sakonnakhon สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม 
 
 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...