ตรวจเช็ดสารจากนัยต์ตา ใครใช้สาร ยาเสพติดอะไร รุ้หมด ไม่รอด

ตรวจเช็คสารจากนัยน์ตา ใครใช้สาร ยาเสพติดอะไร รู้หมด ไม่รอด


เอาแหละครับ เรียกได้ว่างานนี้ผู้ที่ชอบใช้สารผิดกฏหมายต้องมีหนาวกันแล้วแหละ เพราะว่าในยุคนี้การตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของมนุษย์ไม่ได้เป็นอะไรที่ยาก เย็นเหมือนกับเมื่อก่อนอีกแล้วนะ เพราะว่าแค่มองตาก็รู้แล้วแหละ (หมายถึงถ่ายรูปโฟกัสที่ตามาตรวจนะครับ ไม่ได้หมายความว่าให้ไปนั่งจ้องตากันนะ 55555) โดยวันนี้ทาง Men.MThai เราจะขอนำเสนอวิธีดูว่าใครคนไหนใช้สารอะไรกับร่างกายมาบ้างด้วยวิธี ตรวจเช็คสารจากนัยน์ตา ครับผม

ยาเค (Ketamine)

ทางทีมงานของ VICE ได้นำภาพและเนื้อหาเกี่ยวกับการ ตรวจเช็คสารจากนัยน์ตา ที่สามารถบอกได้ว่าคน คนนั้นใช้สารอะไรกับร่างกายมาบ้าง ซึ่งในจุดนี้การแยกประเภทของสารที่ผู้ใช้เสพเข้าไปยังสามารถบอกได้ทั้งหมด ไม่ว่าสารที่ถูก และผิดกฏหมาย ได้จากขนาดและความกว้างของนัยน์ตาของผู้ใช้สารนั่นเอง โดยพวกเข้าถ่ายทอดผลการทดลองนี้ผ่านทางการถ่ายภาพแบบ โคลสอัพ เน้นที่นัยน์ตาเพื่อบ่งชี้ว่า สารที่แต่ละคนใช้นั้นมีอะไรบ้าง

ยาเสพติดที่มีส่วนผสมของกัญชา

ซึ่งผลสำรวจได้ออกมาว่า สารจำพวก ฝิ่น (Opiates) จะส่งผลทำให้รูม่านตาของผู้ที่ใช้ หด ลง ส่วน สารจำพวก โคเคน ยาอี และ แอมเฟตามีน จะส่งผลทำให้รูม่านตาขยายขึ้น อีกทั้งทางตำรวจประเทศ เยอรมัน ยังได้ใช้เทคนิค ตรวจเช็คสารจากนัยน์ตา วิเคราะห์ว่าคนไหนใช้สารอะไรเพื่อมาลงโทษอีกด้วย ซึ่งเขาเรียกวิธีนี้ว่า Pupillograph เป็นการรวมคำว่า pupils ที่แปลว่า นัยน์ตา กับคำว่า Photograph ที่แปลว่ารูปถ่ายเอาไว้ด้วยกันนั่นเอง ซึ่งเป็นการ ตรวจเช็คสารจากนัยน์ตา โดยใช้รูม่านตาบ่งชี้ ซึ่งเป็นอะไรที่รวดเร็วกว่าการรอผลตรวจเลือดซะอีก!!!

เบียร์ธรรมดา

กัญชา

กัญชา / ยาอี / ยาม้า

ยาม้า

โคเคน

โคเคน / แอลเอสดี

แหล่งที่มา www.vice.com/read/can-you-tell-what-drugs-someones-on-just-by-looking-at-their-eyes-876?utm_source=vicefbu
#ตรวจ #สารเสพย์ติด
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
4 ธ.ค. 57 เวลา 16:30 1,804
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...