สุดซึ้ง พ่อตาบอดเล่นกีตาร์ให้ลูกพิการทางสมองฟัง

 

พ่อตาบอดเล่นกีตาร์ให้ลูกพิการทางสมองฟัง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
 
            สุดซึ้ง พ่อตาบอดเมืองเลย เก็บกีตาร์เก่าจากกองขยะมาเล่นเพลงให้ลูกพิการทางสมองฟัง บอกคีย์อาจจะมีผิด ๆ ถูก ๆ บ้าง แต่ลูกชายก็ชอบฟังตนเล่น
          
            วันนี้ (3 ธันวาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พบพ่อตาบอดทั้ง 2 ข้าง ไปหากีตาร์เก่า ๆ มาจากกองขยะ แล้วนำสายกีตาร์มาใส่ใหม่ เพื่อนำมาเล่นกล่อมลูกชายชื่อน้องตี๋เล็ก วัย 10 ขวบ ที่พิการทางสมองฟัง ซึ่งพ่อ-ลูกดังกล่าวอยู่กันตามลำพังที่ ต.นาอ้อม อ.เมือง จ.เลย ทั้งนี้น้องตี๋เล็กเป็นเด็กที่พิการทางสมองมาตั้งแต่เล็ก ๆ มีนิสัยชอบดูดมือตัวเองจนขาวซีด อีกทั้งไม่ยอมพูด ส่วนฝ่ายพ่อ ทราบชื่อคือ นายไกรสิทธิ์ มองไม่เห็นมา 5 ปีแล้ว โดยหมอบอกว่า ม่านตาเริ่มเสื่อม ประกอบกับกรรมพันธุ์ทางแม่ที่มีโรคม่านตาเสื่อมเช่นกัน      




นายไกรสิทธิ์ ล่าว่า เพิ่งจะได้กีตาร์ตัวนี้มาเมื่อเดือนที่แล้ว จากนั้นได้วานให้เพื่อนช่วยใส่สายกีตาร์ให้ ซึ่งที่ตนเอากีตาร์มาก็เพื่อจะเอาไว้ใช้ขับกล่อมลูกชายที่พิการทางสมอง ส่วนภรรยาของตนนั้นได้เดินทางไปทำงานในเมือง ตนจึงอยู่กับลูกชายตามลำพังเพียง 2 คน ส่วนเพลงที่เล่นให้ลูกฟังก็จะอาศัยความทรงจำก่อนที่ตนจะตาบอด ซึ่งคีย์อาจจะมีผิด ๆ ถูก ๆ บ้าง แต่ลูกชายก็ชอบฟังตนเล่น



คลิป ประทับใจ พ่อตาบอดเล่นกีตาร์ให้ลูกพิการสมองฟัง (03 ธ.ค.57) โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...