สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในภาพแบบขาวดำ จะสวยงามแค่ไหน

เรียบเรียงข้อมูลโดย clipmass.com

 

      เมื่อนักท่องเที่ยวรายหนึ่งมีชื่อว่า Roberta Vilas Boas เดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก เขาได้ถ่ายรูปสถานที่ต่างๆ ที่ได้เดินทางไป แต่ไม่ใช่การถ่ายรูปแบบปกติธรรมดาทั่วไป เพราะเขาเลือกที่จะถ่ายรูปสถานที่เหล่านั้นออกมาในแบบขาวดำ โดยนักท่องเที่ยวรายนี้ให้เหตุผลว่า "โลกนี้ถูกแต่งเติมไปด้วยสีสัน แต่ผมไม่ต้องการแสดงสีสันเหล่านั้นให้คุณเห็น ผมต้องการให้คุณรับรู้ถึงความรู้สึกที่แตกต่างออกไปผ่านรูปภาพเหล่านี้ของผม และให้คุณก้าวออกไปพบเห็นสีสันของโลกนี้ด้วยตัวคุณเอง"

      เป็นอย่างไรกันบ้างกับเหตุผลที่สุดล้ำลึกของนักท่องเที่ยวรายนี้ เมื่อได้เห็นสิ่งที่เขาต้องการจะสื่อสารความคิดของเขาผ่านรูปภาพออกมา ทำให้เราได้ข้อคิดที่ว่า โลกในปัจจุบันเป็นเพียงฉากหน้าที่ถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสันหลากหลายสีเท่านั้น บางครั้งสิ่งที่เราเห็นอาจเป็นเพียงเปลือกนอกที่ถูกแต่งเติมขึ้น แต่หากไม่ใช่เนื้อแท้อันมีค่าที่ซ่อนอยู่ภายใต้สีสันเหล่านั้นก็เป็นได้

      ปัจจุบัน Roberta ยังเหลือเวลาท่องเที่ยวอีกประมาณ 1 เดือน เขาบอกว่าเขาจะพยายามถ่ายภาพสถานที่ต่างๆ ที่เขาได้ไปเยี่ยมเยียนให้มากที่สุด และนี่คือรูปภาพสถานที่ต่างๆ ที่เขาได้ไปและถ่ายรูปมาฝากพวกเรากัน (น่าเสียดายที่มีรูปภาพไม่เยอะ)

 

 

1. ปักกิ่ง ประเทศจีน

 

 

 

 

2. กุ้ยหลิน ประเทศจีน

 

 

 


3. บูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

 

 


 

4. กอร์โดบา ประเทศสเปน

 

 


 

5. ซาราเยโว ประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา

 

 

 

 

6. เกาะปอดะ ประเทศไทย

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : boredpanda

26 พ.ย. 57 เวลา 10:23 3,874
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...