มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสร้าง 9 คนดังระดับโลก

มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสร้าง 9 คนดังระดับโลก

 

อย่างที่เรารู้กันว่า มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University) นั้นขึ้นชื่อเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกอีกแห่งหนึ่ง ที่หลายๆคนทั่วโลกใฝ่ฝันอยากจะเข้าเรียน และจบจากที่นี่ด้วยความภาคภูมิใจ อีกทั้งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดยังสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ มีชื่อเสียงหลายคน เป็นหนึ่งในตัวผลักดันที่ทำให้นักเรียนของเขาประสบความสำเร็จ ดังตัวอย่างที่ทีนเอ็มไทยนำมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันนั้นล้วนเป็นบุคคลชื่อดังของโลก ขอบอกแต่ละคนนั้นไม่ธรรมดาจริงๆ^^ ตามไปดูกันเลย มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสร้าง 9 คนดังระดับโลก

เรียบเรียงเขียนโดย teen.mthai.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยนะคะ 

บารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสร้าง 9 คนดังระดับโลก

1.  บารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ( U.S. President )

ในปี 1988 บารัก โอบามา ได้เข้าศึกษาในโรงเรียนกฎหมายฮาร์วาร์ดและเขาก็ได้เป็นประธานธิบดีผิวสีคนแรกของโรงเรียนกฎหมายฮาร์วาร์ดแห่งนั้น

ในขณะที่เรียนในโรงเรียนกฎหมายฮาร์วาร์ดนั้น บารัก โอบามา ยังเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียนเป็นนักบาสเกตบอล สิ้นปีแรกเขาได้รับคัดเลือกจากการแข่งขันในการเขียนและเกรดของการเรียนให้เข้ามาเป็นบรรณาธิการคนหนึ่งของวารสาร Harvard Law Review

บารัก โอบามา

พอขึ้นปีที่สอง ในปี 1990 เขาได้รับคัดเลือกเป็นประธานของ Harvard Law Review ในตำแหน่งหัวหน้าบรรณาธิการ(อาสาสมัครเต็มเวลา) และกำกับควบคุมนักเขียนถึง 80 คน โอบามาเป็นชาวผิวดำคนแรกที่ได้รับคัดเลือกเป็นประธานของ Law Review ข่าวการคัดเลือกได้มีการรายงานในวงกว้าง ตามด้วยประวัติส่วนตัวที่ละเอียดในสื่อระดับประเทศ แค่ตอนเรียนก็เจ๋งสุดๆ!

อัลกอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

2.  อัลกอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ( Former U.S. Vice President Al Gore)

ในปี 1969 จบการศึกษาระดับเกียรตินิยมจากวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด (Harvard College) ซึ่งในตอนแรกเขาเลือกเรียนเอกภาษาอังกฤษ แต่รู้สึกเบื่อ จึงตัดสินใจเปลี่ยนไปเรียนเอกรัฐศาสตร์ และสำเร็จการศึกษาด้วยเกียรตินิยมในเดือนมิถุนายน 2512 ปริญญาศิลปศาสตร์สาขารัฐศาสตร์

Al Gore The Future หนังสือขายดีอันดับ 1

ในปัจจุบันเขาเป็นประธานของช่องรายการโทรทัศน์อเมริกัน เคอร์เรนท์ ทีวี (Current TV) , ประธานบริษัท เจเนอเรชั่น อินเวสท์เมนท์ แมเนจเมนท์ (Generation Investment Management LLP) , หนึ่งในคณะกรรมการบริษัท แอปเปิ้ล (Apple Inc.) , ประธาน องค์กรพันธมิตรเพื่อการปกป้องสภาพอากาศ (Aliance for Climate Protection) , และที่ปรึกษาอย่างไม่เป็นทางการแก่ผู้บริหารระดับสูงของกูเกิ้ล (Google) และในปี พ.ศ. 2550 นายอัล กอร์ ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ สวดยอด!!

Ben Bernanke อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ

3. Ben Bernanke อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ : Ben Bernanke เป็นนักเศรษฐศาสตร์ที่มีอิทธิผลคนหนึ่งของโลก

ในสมัยเด็กนั้นถือว่าเป็นคนที่เรียนเก่งที่สุดคนนึงเลยก็ว่าได้ เรียนจบมัธยมปลายเป็นที่หนึ่งของชั้น, เคยชนะการประกวดการสะกดคำในมลรัฐ South Carolina และเป็นที่ 26 ของประเทศ, เรียนหนังสือต่อที่ Harvard ด้านเศรษฐศาสตร์ ในชั้นปริญญาตรี จบได้เกียรตินิยมอันดับ 1 เขายังทำคะแนนสอบ SAT (การสอบวัดมาตรฐานความรู้เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยของสหรัฐฯ) ได้ถึง 1590 จาก 1600 คะแนนหรือคิดเป็น 99.38%

Ben Bernanke

และเรียนต่อในระดับปริญญาเอกที่ MIT ระหว่างปี 1975-1979 ภายใต้ศาสตราจารย์  Stanley Fischer อดีตหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารโลก รองผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และผู้ว่าการธนาคารกลางของอิสราเอลในปัจจุบัน

บิลเกตส์ (เจ้าของไมโครซอฟท์)

4. บิลเกตส์ (เจ้าของไมโครซอฟท์)

เริ่มเรียนที่ฮาร์วาร์ในปี 1973 ในสาขานคณิตศาสตร์ประยุกต์ แต่เขาได้ดร๊อปเรียนไป 2 ปี และนั่นทำให้เขาและเพื่อนซี้ พอล อัลเลน ค้นพบ Microsoft ที่เราใช้กันอยู่ทั่วโลก

บิล เกตส์

ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร และหัวหน้าสถาปนิกซอฟต์แวร์ นิตยสารฟอบส์ได้จัดอันดับให้ บิล เกตส์ เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกหลายปีติดต่อกัน เรียกได้ว่าเป็นนักธุรกิจที่มีอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งของโลกเลยทีเดียว

นักแสดงตลก โคนัน โอ’ไบรอัน

5. นักแสดงตลก โคนัน โอ’ไบรอัน (Conan O’Brien)

จบการศึกษาในปี 1985 ด้วยปริญญาในประวัติศาสตร์อเมริกัน เขาเป็นประธานของนิตยสารล้อเลียนฮาร์วาร์ด เขาเป็นผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์และดาราตลก เป็นพิธีกรLate, เป็นนักเขียนบทให้รายการ Saturday Night Live และซีรีส์แอนิเมชันเรื่อง The Simpsons

ดีน นอร์รีส

6. ดีน นอร์รีส (Dean Norris)

เป็นที่รู้จักกันดีในภาพยนตร์ และรายการดัง “Breaking Bad” เขาเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมและวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในปี 1985 เขาเป็นนักแสดง เริ่มจากการเล่มซีรีส์ แสดงภาพยนตร์กว่า 140 เรื่อง รวมถึงรายการโทรทัศน์รวมทั้งภาพยนตร์ Total Recall, Terminator 2, อาวุธร้ายแรง 2 Gattaca เป็นต้น

แฟรงกลิน เดลาโน โรสเวลต์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

7. แฟรงกลิน เดลาโน โรสเวลต์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา (Former U.S. President)

เข้าศึกษา Harvard ในปี 1900 และเขาก็มีส่วนร่วมได้เป็นประธานของหนังสือพิมพ์ The Harvard Crimson, เป็นเลขานุการของวงประสานเสียง และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งของสังคมทางการเมือง

แฟรงกลิน ดี. โรสเวลต์ เขาเป็นประธานาธิบดีคนที่ 32 ของสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังเป็นประธานาธิบดีที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุด (พ.ศ. 2476-2488) และเป็นประธานาธิบดีเพียงคนเดียวของสหรัฐอเมริกาที่ได้รับเลือกถึงสี่สมัย ก่อนการประกาศญัตติข้อที่ 22 ในปี พ.ศ. 2494 (22nd Amendment) ซึ่งจำกัดให้ประธานาธิบดีสามารถดำรงตำแหน่งได้แค่สองสมัยเท่านั้น ซึ่งเขาเป็นผู้นำของประเทศในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และแนวคิดของเขายังก่อให้เกิดองค์กรระหว่างประเทศ คือสหประชาชาติ

จอร์จ ดับเบิลยู. บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

8. จอร์จ ดับเบิลยู. บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา (Former U.S. President George W. Bush) 

เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 43  และเกิดในตระกูลบุชซึ่งเป็นตระกูลนักการเมืองตระกูลใหญ่ของสหรัฐอเมริกา โดยพ่อของเขาคือนายจอร์จ บุชเป็นประธานาธิบดีคนที่ 41 และน้องชาย เจบ บุช เป็นผู้ว่าการรัฐฟลอริดาคนปัจจุบัน

จอร์จ ดับเบิลยู. บุช จบการศึกษาจาก ฟีลิปป์ อคาเดมี รัฐแมสซาชูเสต และได้เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเยล สำเร็จปริญญาอักษรศาสตร์ สาขาประวัติศาสตร์ ในปี 1968 ต่อมาระหว่างสงครามเวียดนาม เขาได้เข้าประจำการกองกำลังป้องกันประเทศทางอากาศ แห่งรัฐเทกซัส เขาเข้ารับการฝึกฝนในกองกำลังเป็นเวลาสองปี และก็ได้เรียนขับเครื่องบินในช่วงนั้นเอง ต่อมาได้รับการแต่งตั้งเป็นเรืออากาศเอก เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 1970 จากการสนับสนุนของนาวาอากาศโทเจอรี บี. คิลเลน ผู้บังคับบัญชาในสมัยนั้น บุชรับราชการเป็นนักบินเครื่องเอฟ-102 จนกระทั่งปี 1972

George W. Bush

ในปี 1974  เขาได้รับอนุญาตให้สิ้นสุดวาระรับราชการทหาร หกเดือนก่อนกำหนด เพื่อเข้ารับการศึกษาต่อที่โรงเรียนธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเขาก็ได้รับปริญญาโทสาขาการบริหารธุรกิจ (MBA) ในปี 1975 ทำให้บุชเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่จบ MBA

ภายหลังจบการศึกษา เขาได้กลับไปยังรัฐเทกซัสเพื่อเข้าสู่ธุรกิจน้ำมัน สองปีต่อมา เขาได้เข้าพิธีสมรสกับนางสาวลอรา เวลช์ บรรณารักษ์ห้องสมุดโรงเรียน ผู้มีพื้นเพมาจากมิดแลนด์ รัฐเทกซัส พวกเขามีบุตรสาวฝาแฝด บาบารา และเจนนา บุช เมื่อปี 1981 บุชเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่มีบุตรฝาแฝด

เฮนรี คิสซินเจอร์ อดีตเลขาธิการรัฐของสหรัฐอเมริกา

9. เฮนรี คิสซินเจอร์ อดีตเลขาธิการรัฐของสหรัฐอเมริกา (Former U.S. Secretary of State)

เขาจบจาก มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ในปี 1950 เป็นนักวิทยาศาสตร์และนักการทูตชาวอเมริกันเชื้อสายเยอรมัน และเป็นผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพประจำปี ค.ศ. 1973 เคยเป็นที่ปรึกษาความมั่นคงของสหรัฐอเมริกา และเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาในรัฐบาลของ ริชาร์ด นิกสัน

มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสร้าง 9 คนดังระดับโลก นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคนเลยคะ เช่น Jeremy Lin นักบาวเก็ตบอล, Jill Abramson อดีตบรรณาธิการบริหารนิวยอร์กไทม์ส, John F. Kennedy อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา, Mark Zuckerberg ผู้บริหาร Facebook, Matt Damon นักแสดง, Mitt Romney นักการเมืองและนักธุรกิจ, Natalie Portman นักแสดง, Theodore Roosevelt อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา (ปี 1876), Tommy Lee นักแสดง, Yo-Yo Ma นักดนตรี เป็นต้น

เรียบเรียงเขียนโดย teen.mthai.com

ขอบคุณข้อมูล www.businessinsider.com

 

#มหาลัย
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
13 พ.ย. 57 เวลา 08:43 6,037 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...